สังคม

ทำบุญครบรอบ 16 ปี "ยอดรัก สลักใจ" แฟนคลับทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานการจากไป

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2567

407 views

ทำบุญครบรอบ 16 ปี "ยอดรัก สลักใจ" แฟนคลับจากทั่วประเทศยังคงเดินทางมาร่วมงานการจากไปอีกหนึ่งตำนานเพลงลูกทุ่ง โดยมีการบรวงสรวงและถวายภัตราหารพระภิกษุสงฆ์



ที่วัดหาดแตงโม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของยอดรัก สลักใจ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังของประเทศไทย ที่จากไป เมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม 2551 ด้วยโรคร้าย และเมื่อผ่านมาถึงวันนี้ เป็นเวลา 16 ปี การจัดกิจกรรมระลึกถึงยังเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีแม่งานหลักคือชมรมเรารักยอดรัก ซึ่งเป็นชมรมของคนรักยอดรัก โดยปีนี้ก็มีการจัดงานเช่นเดิม ดดยตั้งแต่เช้า ก็มีแฟนเพลง ที่ติดตามกันมาตั้งแต่สมัยพี่แอ๊วยังมีชีวิตอยู่ จากทั่วประเทศ ทั้งจากจังหวัด สุราษฎรธานี ชัยภูมิ ระยอง ชลบุรี และอื่นๆ เดินทางมาร่วมงานพร้อมกับคณะครอบครัวและศิลปินต่างๆจำนวนมาก



โดยก่อนที่จะมีพิธีบรวงสรวง ทางกลุ่มแฟนคลับก็นำพวงมาลัยดอกไม้สดที่หอบหิ้วมาจากจังหวัดของตัวเองไปคล้องรูปหล่อขนาดเท่าตัวจริงของยอดรัก สลักใจ ที่สร้างขึ้นไว้เพื่อเป็นอนุสร ภายในวัดหาดแตงโม โดยแฟนคลับกลุ่มนี้เปิดเผยว่า ยังคงนึกถึงและรักพี่แอ๊วไม่เสื่อมคลาย และมีการตั้งกลุ่มไลน์แชต เพื่อสื่อสารถึงกันด้วย โดยแฟนคลับกลุ่มนี้ ยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้ยังคงเสียงเพลงยอดรักทุกวัน



โดยพิธีบรวงสรวงดวงวิญญาณของยอดรัก สลักใจ ก็มีนายภูดิท อินสุวรรณ อตีด สสพิจิตร เป็นประธานร่วมกับคณะดาราศิลปิน แฟนคลับ รวมถึง นางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยาคู่ชีวิต ที่มาร่วมงานพร้อมกับครอบครัวพี่ชายของยอดรักด้วย และมีนายอาร์ม อัษฎา สมาชิกชมรมเรารักยอดรัก และนักร้องแนวเสียงยอดรัก ได้ร้องเพลงอยากำรักแม่ม่าย ร่วมกับครูเพลง เพื่อเป็นการบอกกล่าวการจัดงานให้ยอดรัก สลักใจ รับรู้ โดยหลังจากนั้นจึงมีพิธีสงฆ์ ทำบุญถวายภัตราหารให้กับพระภิกษุสงฆ์ โดยมีการนำอาหารที่ยอดรัก สลักใจชอบ เช่นแกงหนู ลาบปลาดุก วางไว้ข้างรูปของยอดรัก สลักใจด้วย



ส่วนในภาพกลางวัน กลุ่มร้านเพื่อนกัญน์ ร้านตัดผมชื่อดังของจังหวัดพิจิตร ก็มีบริการออกหน่วยตัดผมฟรีให้กับนักเรียนประชาชน ที่วัดหาดแตงโมด้วย ส่วนภาคกลางคืน เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง แบบโอเพ่น โดยกำหนดให้ร้องแนวเพลงยอดรัก สลักใจ ส่วนค่ำคืนนี้ก็จะมีการแสดงคอนเสริท โดยกลุ่มศิลปินชื่อดังจากหลายค่ายเดินทางมาเปิดฟรีคอนเสริท ให้ประชาชนได้ชม



โดย แสนรัก เมืองคาราช พิธีกรประจำวงดนตรียอดรัก สลักใจ สมัยที่ยังเปิดทำการแสดง เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความมือมืออย่างดี เสมือนกับว่ายอดรัก ยังมีชีวิตอยู่ และได้การต้อนรับจากแฟนเพลงและผู้ที่ร่วมงานกับยอดรักเป็นอย่างดี



ในขณะที่นางลัดดา กล่าวว่า ต้องขอบคุณแฟนคลับ และผู้ร่วมงานทุกคน ที่ได้ร่วมกันจัดงานและยังลำลึกถึงยอดรัก โดยค่ำคืนนี้ ยังมีการแสดงของศิลปินอีกจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมแสดงโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย



โดยการทำพิธี บรวงสรวงดวงวิญญาณครั้งนี้ ยังมีการเสี่ยงจับลูกบอลหมายเลขให้โชค โดยมีการจับ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นเลข 3 ตัวล่าง ได้หมายเลข 031 และ 3 ตัวบนคือ 157 นอกจากนั้นยังมีเลขที่แฟนคลับซื้อประจำทุกปีคืออายุของยอดรัก สลักใจ ซึ่งปีนี้หากยอดรัก ยังอยู่ จะมีอายุ 68-69 ปี ซึ่งแฟนคลับบอกว่า อายุของยอดรัก จะออกทุกปี จะก่อนงานหรือหลังงานเท่านั้นเอง



คุณอาจสนใจ

Related News