บันเทิง

'กอล์ฟ พิชญะ' สุดดีใจ บ้านหลังใหม่เข้ารอบสุดท้าย งานสถาปนิกระดับโลก

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2567

10.8K views

“กอล์ฟ พิชญะ” สุดดีใจ บ้านหลังใหม่เข้ารอบสุดท้ายงานสถาปนิกระดับโลก World Architecture Festival 2024

ไปกันที่เรื่องของ “กอล์ฟ พิชญะ” ที่กำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ของตัวเอง แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าคือ แบบบ้านที่กำลังสร้างใกล้เสร็จของ “กอล์ฟ” ผ่านเข้า Finalist การเข้าชิงรางวัลชนะเลิศ งาน World Architecture Festival 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ในหมวด Future House Project จากการส่งประกวดแบบบ้านที่อยู่อาศัยจากบริษัทสถาปนิกทั่วโลก

โดย ‘กอล์ฟ’ เล่าให้ฟังว่า บ้านของกอล์ฟ ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชื่อดัง “บริษัท ลูกเล่น สถาปนิก” ตอนที่เจ้าของบริษัท มาบอกว่าจะขอเอาแบบบ้านไปส่งประกวด ตนเองก็ยินดี หลังจากนั้นเจ้าของบริษัท ก็มาบอกว่าแบบบ้านของเราติด Finalist ซึ่งมีทั้งหมด 8 ทีม จาก 8 ประเทศ มีทั้ง อังกฤษ นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ อินเดีย สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรสต์ รัสเซีย และประเทศไทย โดยฝั่งประเทศไทยเป็นบ้านกอล์ฟเพียงบ้านเดียวที่ได้เข้า Finalist ในหมวดนี้

หนุ่มกอล์ฟ ยอมรับว่าตื่นเต้นและดีใจมากๆ เพราะตอนช่วงที่ออกแบบบ้านกับทีมสถาปนิก กอล์ฟได้ให้คอนเซ็ป PlayStaycation ที่มาจากคำว่า PlayStation ผสมกับคำว่า Staycation ตั้งใจให้เป็นบ้านที่มีความสนุก ผสมกับการได้ไปพักผ่อน ที่มีสไตล์ California ผสมมุมสนุกต่าง ๆ ที่บ่งบอกตัวตน ผ่านความชอบเรา ที่ใส่ไปในรายละเอียดของบ้าน

ซึ่งทีมสถาปนิกก็ออกแบบให้แบบไม่มีข้อจำกัดใด ๆ จัดเต็มเติมลูกเล่นให้ ตอนส่งแบบมาคือว้าวมาก เพราะตรงใจสุดๆ ตอนนี้บ้านก็ใกล้เสร็จแล้ว คาดว่าน่าจะได้อยู่จริงปลายปีหรือต้นปีหน้า ก็นับวันรอเลย ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงตกแต่ง กำลังเลือก คัดสรร Materials และ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในการก่อสร้างและตกแต่งที่เหมาะกับบ้านอยู่  กอล์ฟบอกเลยว่าเต็มที่กับบ้านหลังนี้มาก ส่วนจะได้รางวัลไหม ยอมรับว่าลุ้นกันมาก เพราะแต่ละหลังที่เข้ารอบก็สวยๆ ทั้งนั้น แต่คิดว่าแค่ติดรอบสุดท้ายกอล์ฟก็ดีใจมากๆ แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XmAmuk5ujsg


คุณอาจสนใจ

Related News