บันเทิง

‘โก๊ะตี๋’ ลงทุนโกนผมเป็นพระ เล่น MV เพลง “ยะถา” นำบทกรวดน้ำทำเป็นเพลงให้คนจำได้ง่าย

โดย paweena_c

17 มิ.ย. 2567

200 views

‘โก๊ะตี๋’ ลงทุนโกนผมเป็นพระ เล่น MV เพลง “ยะถา” หวังสืบทอดบทสวดของพระพุทธศาสนาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

‘โก๊ะตี๋ อารามบอย’ ที่ล่าสุดได้โพสต์ภาพห่มผ้าเหลืองเป็นพระ โดยมีคุณแม่ และ‘น้องกวาง’ ภรรยา ร่วมเฟรม ลงในอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า

“สิ่งใดที่ ข้าพเจ้าเคยล่วงเกิน ด้วยต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี ขออโหสิกรรม ให้ทุกผู้ทุกคนครับ #ยะถา @supakch”

ซึ่งก็มีเพื่อน พี่ น้อง คนบันเทิง และแฟนๆ เข้าไปร่วมอนุโมทนาบุญกันเยอะมากๆ เพราะคิดว่า ‘โก๊ะตี๋’ ได้เข้าพิธีบวช

จากนั้น ‘โก๊ะตี๋’ ก็ได้รีโพสต์รูปดังกล่าว ในไอจีสตอรี่ พร้อมแนบลิงค์ยูทูป ซึ่งเมื่อกดเข้าไปดูก็พบว่าเป็นมิวสิควีดีโอเพลง “ยะถา” ของ ‘โก๊ะตี๋’ ที่เจ้าตัวลงทุนโกนผมจริงแต่งเป็นพระเพื่อเล่น MV เพลงนี้ แถมยังมีคุณแม่ และ ‘น้องกวาง’ ภรรยามาร่วมเล่นใน MV ด้วย

โดยเพลง “ยะถา” เป็นเพลงที่ ‘โก๊ะตี๋’ ตั้งใจนำบทกรวดน้ำ (ยะถา สัพพี) มาใส่ทำนองเป็นเพลง เพื่อให้คนทั่วไปและเด็กๆ จดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเหตุผลที่เลือกบทสวดเพราะนี้ เพราะมองว่าไม่ว่าใครจะไปทำบุญที่ไหน หรือทำบุญอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องมีการกรวดน้ำ ซึ่งในฐานะที่ตนเองเคยเป็นเด็กวัดมาก่อน และเป็นศิลปินตลกที่มีเด็ก ๆ ชื่นชอบเยอะ ก็อยากจะช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนา และอยากให้เด็ก ๆ ท่องบทสวดของพระพุทธศาสนาได้แบบง่ายๆ

โดยใน MV ก็จะเป็นเรื่องราวที่ ‘โก๊ะตี๋’ พาแม่และ ‘น้องกวาง’ ไปทำบุญที่วัด และไปเจอกับนักเลงที่กำลังทำสิ่งไม่ดีในวัด ก็เลยใช้บทสวดดังกล่าวกล่อมเกลาจิตใจ ซึ่งก็ได้เพิ่มความสนุกด้วยการดัดแปลงชาเลนต์แต่งหน้าฮโศกา มาเป็นชาเลนท์โกนผม โกนคิ้ว ห่มผ้าเหลือง ก่อนจะปิดท้ายด้วยช็อตพีค กับฉากการปรากฏตัวของคลื่นพลังบุญ ซึ่งเพลงนี้ ‘โก๊ะตี๋’ บอกว่าไม่มีเก็บค่าลิขสิทธิ์ ใครจะเอาไปใช้ก็ได้ แต่ขอให้บอกกล่าวกันแค่นั้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/J4X8u-tcjKY

คุณอาจสนใจ

Related News