บันเทิง

‘เอิร์น จิรวรรณ’ เข้าแจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้

โดย chutikan_o

6 มิ.ย. 2567

446 views

อดีตนักร้องสาวยุค 90’s ‘เอิร์น จิรวรรณ’ ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายตุ๊กตาสุดฮิตอย่าง ‘ลาบูบู้’ จนเจ้าตัวต้องรีบออกมาโพสต์เตือน และเข้าแจ้งความด้วย


โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “เตือนภัยมิจฉาชีพค่ะ เพื่อนๆ ระวังกันด้วยนะคะ หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว จะไม่ตอบ ไม่อ่าน LINE แล้วค่ะ โดยเพื่อนเอิร์นได้ทักไปลองถามสินค้าตอบทันทีและให้โอนเงิน อีกทั้งบัญชียังเป็นคนละบัญชีด้วยค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ ป.ล. @artto.ys การทำมาหากินแบบหลอกลวงผู้อื่น แย่มากๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ”


จากนั้น ‘ติ๊ก กัญญารัตน์’ ก็เข้ามาคอมเมนต์บอกเพิ่มเติมว่า “อันนี้ปลอมค่ะ เพราะให้ลูกน้องสั่งซื้อเหมือนกัน ลูกน้องบอกแปลกๆ ค่ะ และเพิ่งเริ่มลงรูปไม่นานนี้เองค่ะ เริ่ม พ.ค.นี้เอง ลูกน้องเลยลองเอาอันอื่นลง แล้วหน้าจอขึ้นแปลกๆ เลยระวังเลยค่ะ”


ล่าสุด เอิร์นก็ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลา เพื่ออายัดบัญชีม้าที่ใช้ซื้อขาย พร้อมโพสต์ข้อความว่า “วันนี้เอิร์นได้ไปดำเนินการแจ้งความเพื่ออายัดบัญชีที่ใช้ซื้อขาย เพื่ออย่างน้อยจะได้หมดบัญชีม้าที่ใช้มาหลอกลวงประชาชนไปค่ะ สืบเนื่องจากที่ได้สั่งน้องบู้ ไปกับร้าน @artto.ys (น่าจะปิดร้านเปลี่ยนไอจีแระค่ะ) และทราบว่าร้านนี้เป็นมิจฉาชีพได้โพสต์เตือนภัยกับเพื่อนๆ และคนใกล้ตัวที่เห็นหลายคนฟอลโลว์ร้านนี้ เลยได้ทราบว่ามีร้านมิจฉาชีพเปิดขาย arttoys เยอะมาก คือเอิร์นไม่ได้อยู่ในวงการนี้เลยค่า เลยเพิ่งทราบ


อยากฝากถึงเพื่อนๆ ที่โดนมิจฉาชีพโกงกันว่าให้ช่วยกันเตือนภัยและไปแจ้งความเพื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอายัดบัญชีทันทีนะคะ จะได้ไม่สามารถเอาบัญชีเดิมไปหลอกคนอื่นๆ ต่ออีกค่ะ ช่วยกันละไม้คนละมือนะคะ


ป.ล.แนบบัญชีของร้าน ที่เพื่อนเอิร์นโดนหลอกให้โอนไว้ เพื่อเป็นข้อมูลเผื่อจะเป็นประโยชน์นะคะ #ขอเป็นหนึ่งเสียงเล็กๆของผู้โดนหลอกที่ไม่อยากให้มีใครโดนหลอกอีกเลย”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JTEytRRsBZQ


คุณอาจสนใจ