บันเทิง

‘กิต Three Man Down’ ร่ายยาวขอโทษ หลังถูกขุดอดีต เคยกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นรุนแรง

โดย paweena_c

4 ธ.ค. 2566

196 views

‘กิต Three Man Down’ ร่ายยาวขอโทษ หลังถูกขุดอดีตเคยกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นรุนแรง

เรื่องของนักร้องหนุ่ม ‘กิต วง Three Man Down’ ที่เป็นประเด็นร้อนอยู่ในโลกโซเชียล หลังมีผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) รายหนึ่งได้โพสต์คลิปเก่าของ ‘กิต Three man down’ ที่เคยออกมาไลฟ์เล่าชีวิตที่สนุกสนานเฮฮาสมัยเรียนมัธยม เมื่อ 2 ปีก่อน และมีบางช่วงที่เล่าถึงวีรกรรมการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมด้วยวิธีรุนแรง โดยในคลิปได้มีการเล่าว่า

“สำหรับคนที่คอมเมนต์มา ผมว่ามันตลกดีนะครับ แต่ถ้าผมทำกลับ คุณต้องรับให้ได้เหมือนกันนะครับ เพราะคุณกำลังเล่นกับคนที่นั่งหลังห้องมาทั้งชีวิต และไม่เคยตั้งใจเรียนเลย และเอายางลบปาเพื่อนมาทั้งชีวิต ขโมยรองเท้า เผาเสื้อเพื่อน ตัดผม เอาแบตตาเลี่ยนโกนผมเพื่อนตอนเพื่อนหลับ เอารอนสันราดหลังเพื่อนแล้วจุดไฟ คุณกำลังเล่นกับคนแบบนั้นอยู่

ถ้าคุณกล้าเล่นกับคนแบบนี้ คุณต้องทำใจถ้าผมจะเล่นคุณกลับ ผมบอกเลย ผมไม่โกรธอยู่แล้ว ถ้าพูดถึงการแกล้ง ผมเกินคุณไปไกลแล้ว ผมไม่โกรธอยู่แล้ว ไม่เชื่อถามเพื่อนผมได้ อาจจะมีเพื่อนมัธยมผมที่ดูอยู่ตอนนี้ คุณสังเกตได้ว่าทำไมผมถึงแกล้ง ไอ้เต ไอ้เสกได้ โดยที่มันไม่แกล้งอะไรกลับ เพราะมันรู้ว่าถ้ามันแกล้งกลับ มันจะโดนหนักกว่าเดิม”

ปรากฎว่าหลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็ทำเอาแฟนคลับและชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ บอกว่าผิดหวังและรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ ‘หนุ่มกิต’ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘กิต’ ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษพร้อมชี้แจงว่า

“สวัสดีครับ ผม “กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์” นักร้องนำวง Three Man Down สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากคำพูดของผมในคลิป Instagram Live เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 กรณีที่ได้มีการพูดถึงเรื่องการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมนั้น ผมได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น นั่งดูสิ่งที่ตัวเองทำลงไป รวมถึงอ่านผลลัพธ์จากกระการทำของตนเองในทุกที่เท่าที่หาอ่านได้

จากการทบทวนดูซ้ำ ๆ ผมพบว่าการกระทำของผมเป็นสิ่งที่ร้ายแรง ทั้งการกลั่นแกล้งต่าง ๆ รวมถึงการใช้อารมณ์ข่มเหงจิตใจผู้อื่น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดสำหรับความผิดดังกล่าวครับ ผมเองอยู่ในฐานะที่ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่าที่ได้แสดงออกไปครับ

ผมขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษต่อคนที่ผมได้เคยก่อให้เกิดความทุกข์หรือความรู้สึกแย่ใด ๆ และยินดีกล่าวขอโทษด้วยตนเองต่อหน้าผู้เสียหายทุก ๆ คน ผมขอโทษที่ไม่ได้ประพฤติตนอย่างเหมาะสม ไม่ได้เป็นตัวอย่างอันดีต่อผู้คนที่รับชมไลฟ์ดังกล่าว และไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ของการกระทำ

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ในกรณีที่เกิดขึ้น แต่รวมถึงทุก ๆ การกระทำของผมในอดีตใดอื่น ๆ ด้วยผมได้ตระหนักแล้วว่าผมต้องรับผิดชอบต่อทุกการกระทำของผมทั้งสิ้นและเข้าใจถึงความผิดที่ตัวเองได้ทำลงไป ขอบพระคุณทุกคนอย่างมากสำหรับการตักเตือน หรือแสดงความเห็นใด ๆ ที่กล่าวถึงการกระทำของผม ผมขอโทษต่อต้นสังกัด เพื่อนร่วมวง ครอบครัวคนใกล้ตัว เพื่อน และแฟนเพลงทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของผมทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วยครับ”

ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ ‘กิต’ ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ถูกกลั่นแกล้ง ล่าสุดก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมเปิดใจด้วยเช่นกัน โดยได้โพสต์บอกว่า

“จากกระแสที่อยู่ในทวิตเตอร์ ในฐานะของคนที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของกิต และเป็นหนึ่งในคนที่โดนกิตแกล้ง สมัย ม.ต้น เมื่อครู่กิตได้ทักมาขอโทษ และสำนึกผิดในสิ่งที่เคยเกิดขึ้น (แม้ว่าจะผ่านไป 14 ปีแล้ว)

อยากบอกแฟนคลับ Three Man Down ทุกคนว่า ณ ตอนนั้น พวกเรายังเด็ก การกระทำแต่ละอย่างอาจจะยังไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองถึงผลกระทบ อยากขอให้ทุกคนให้โอกาส และติดตามเพลงของกิตที่ทำผลงานด้วยความตั้งใจต่อไป

ปัจจุบันกิตและเพื่อนร่วมห้องต่างโตขึ้น และมีเส้นทางการเติบโตของตัวเองสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต มีทั้งสิ่งที่เราอยากจดจำและไม่อยากจดจำ

การจะลืมเหตุการณ์ต่าง ๆ อาจจะไม่ง่าย แต่สำคัญกว่าคือเราต้องอยู่กับมันให้ได้ และตอนนี้เราทุกคนผ่านมันมาได้ และอยู่กับการเติบโตในปัจจุบันและวันข้างหน้าได้แล้ว ขอให้ทุกคนให้อภัยกับกิต และสนับสนุนผลงานกิตต่อไปครับ”

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5lPerW0D5h0


คุณอาจสนใจ

Related News