บันเทิง

‘ป้าแมว’ เผยเหตุเป็นงูสวัด พ้อน้อยใจคนมองเล่นละครเยอะ แต่ไม่มีเงินเก็บ

โดย nicharee_m

23 ก.พ. 2564

1.9K views

นักแสดงอาวุโส ป้าแมว รุ่งกานดา หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ที่ก่อนหน้านี้ชีวิตลำบาก และยังป่วยเป็นหอบหืด และโรคปอดต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนคนในวงการบันเทิงก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ


เมื่อวานนี้ไป้าแมว ได้อัปเดตเรื่องสุขภาพว่า อาการปอดหายดีแล้ว แต่ปรากฎว่าตอนนี้กำลังเป็นงูสวัดและมีอาการขาบวม ซึ่งเกิดจากความเครียด เนื่องจากแมวที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเกือบ 20 ปี กำลังป่วยเป็นโรคไต และคุณหมอก็บอกให้ทำใจเพราะแมวอายุมากแล้ว ตอนนี้ก็เลยกำลังรักษาทั้งอาการของตัวเองและรักษาอาการป่วยของแมวไปด้วย


นอกจากนี้ ป้าแมวยังเผยถึงเรื่องสภาพความเป็นอยู่ จากตอนแรกที่มีข่าวว่าตกอับว่า สภาพความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะมีคนโอนเงินมาช่วยเหลือเยอะ บวกกับช่วงนี้เริ่มมีงานติดต่อเข้ามา ทั้งละคร หนัง และครูสอนการแสดง ก็เลยทำให้ตนเองรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นที่ได้ทำงาน ก็ตั้งใจจะเก็บเงินไว้เป็นค่ารักษาตัวเอง และเมื่อไม่กี่วันก่อนบุ๋ม ปนัดดา ก็เพิ่งโอนเงินมาช่วยเหลือ 5,000 บาทด้วย ส่วนบ้านที่ป้าแมวอยู่ตอนนี้ เจ้าของบ้านก็บอกว่ายินดีจะขายให้ป้าแมว ในราคาประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งกบ ปภัสรา จะช่วยออกเงินให้ 1 แสนบาท หลังจากนั้นป้าแมวก็ค่อยผ่อนให้เจ้าของบ้านเดือนละ 3,000 บาท ต่อไป 


ส่วนที่มีคนคอมเม้นต์สงสัยว่า ป้าแมวเล่นละครมาเยอะมากแต่ทำไมไม่มีเงินเก็บ ป้าแมวเผย ได้เห็นคอมเม้นต์ต่างๆ จากในเฟซบุ๊ก ยอมรับว่าน้อยใจ พร้อมกับอธิบายว่าเงินที่เก็บไว้ก็เอามารักษาตัวเอง และที่ผ่านมาก็ได้เอาเงินไปซื้อบ้าน แต่ปรากฎว่าพอผ่อนไปผ่อนมา บางช่วงก็ไม่มีงาน ก็เลยไม่มีเงินผ่อนต่อ บ้านก็เลยโดนยึดไปหลายรอบ 


ยืนยันที่ขอโอกาสกับทุกคน คือการขอโอกาสทำงาน ไม่ได้เป็นขอทาน ดีใจที่ยังมีหลายคนที่เข้าใจและไม่ทิ้งกัน ตอนนี้มีคนที่โอนเงินมาให้ใช้จ่ายทุกเดือน โดยที่ป้าแมวก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใครเพราะเขาไม่ประสงค์ออกนาม


นอกจากนี้ ป้าแมวยังเผยถึงการจากไปของนักแสดงร่วมรุ่นอย่าง อาไพโรจน์ ใจสิงห์ ด้วย ยอมรับว่าตอนที่ทราบข่าวก็ใจหาย เพราะก่อนหน้านี้ก็ติดตามและสอบถามอาการจากภรรยาของ อาไพโรจน์ มาโดยตลอด และทราบว่าอาการดีขึ้นแล้ว แต่มาทราบอีกทีว่าอาไพโรจน์จากไปก็ตกใจ พร้อมเผยว่าได้มีโอกาสทำงาน ถ่ายละครด้วยกันมาหลายเรื่องมาก ชื่นชมอาไพโรจน์ ว่าเป็นคนที่น่ารัก และเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี มีความสนิทสนมและผูกพันกันมาก ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงเลยทีเดียว 


เสียดายที่ไม่สามารถไปร่วมงานศพได้ เพราะคุณหมอไม่อนุญาตให้ไปในที่คนเยอะๆ เนื่องจากกลัวว่าปอดจะติดเชื้อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GRqmFO4ljs4

คุณอาจสนใจ

Related News