เศรษฐกิจ

'จุลพันธ์' แย้มภายใน ธ.ค.ได้ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมเผยวันลงทะเบียน 'กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน-ผู้ป่วยติดเตียง'

โดย weerawit_c

27 ก.ค. 2567

65 views

วานนี้ 26 ก.ค. 67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยว เร่งดำเนินจัดทำระบบการใช้จ่ายเงินในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้ภายในเดือน ธ.ค.


รัฐบาลไม่สามารถกำหนดวันเวลาที่จะใช้จ่ายได้ เนื่องจากต้องดูความพร้อมของระบบก่อน ถ้าพิจารณาตามกรอบการทำงานแล้ว น่าจะราวเดือนธ.ค.2567 แต่หากเร่งระบบได้จะพยายาม ซึ่งอาจก่อนเดือนธ.ค.ก็ได้ ดังนั้นขณะนี้ยังตอบเป็นวันเวลาชัดเจนไม่ได้ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนก่อน โดยรัฐบาลจะแถลงข่าวให้ทราบเป็นระยะ เนื่องจากไม่ต้องการให้ประชาชนสับสนเกี่ยวกับการใช้งาน


ในช่วงวันที่ 10-15 ก.ย. จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการลงทะเบียนของประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้ป่วยติดเตียงอีกครั้ง เพื่อให้เข้าใจวิธีการลงทะเบียนและวิธีการใช้จ่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเป็นการเฉพาะทั้งผู้ป่วยติดเตียง เพราะไม่สามารถบังคับให้ยืนยันตัวตนแบบพบหน้าได้ (Face to Face) โดยกลุ่มนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.2567 หลังจากลงทะเบียนครบถ้วนแล้ว จะแถลงวิธีขั้นตอนการใช้จ่ายทั้งหมด


สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ใช้บัตรประชาชน เมื่อไปใช้สิทธิที่ร้านค้า ทางร้านค้าจะต้องถ่ายภาพบัตรประชาชนผู้มาใช้สิทธิไว้เป็นหลักฐานด้วย ขณะที่ร้านค้าจะต้องเปิดแอพพลิเคชั่น เพื่อรับเงิน ซึ่งจะทำให้รับทราบถึงพื้นที่การใช้งานในพื้นที่เขตอำเภอเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/bgxqEhvXKi8

คุณอาจสนใจ

Related News