เศรษฐกิจ

คมนาคม ยัน "ไม่จริง" ย้ายท่าเรือคลองเตยทำกาสิโน ขอให้รอฟังรบ.แถลงนโยบาย

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

35 views

กระแสข่าวรัฐบาลเตรียมย้ายท่าเรือคลองเตย เพื่อทำกาสิโน ล่าสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน ไม่จริง! ให้ขอรอฟังชัดๆ จากการแถลงนโยบายรัฐบาลก่อน



โดยนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีข่าวการสร้างเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ในพื้นที่ท่าเรือคลองเตย ว่า ได้ยืนยันชัดเจนตั้งแต่สมัยรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน ไปแล้วว่า ไม่เคยมีนโยบายที่จะย้ายท่าเรือคลองเตยออก เพื่อทำกาสิโน แต่ทางกระทรวงคมนาคมมีแผนการปรับปรุงท่าเรือคลองเตยให้มีประสิทธิภาพ เอื้อต่อการขนส่งทางน้ำและระบบการขนส่งมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่การปรับพื้นที่ทั้งหมด เพื่อทำเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์



โดยท่าเรือคลองเรือคลองเตยมีพื้นที่ทั้งหมด 2,353 ไร่ และมีพื้นที่บางส่วนไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ หรือ ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าได้ กระทรวงคมนาคมจึงมีการวางแผนที่จะพัฒนาท่าเรือให้เป็น บิ๊กพอร์ท เพื่อรองรับเรือใหญ่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้พื้นที่การสร้างสนามกีฬา การย้ายผู้อยู่อาศัยให้ขึ้นที่ตึกสูง ซึ่งการการท่าเรือฯมีแผนการศึกษาไว้อยู่แล้ว อย่างไรก็ดี ให้รอการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะสามารถลงในรายละเอียดได้



แต่ที่ชัดเจนแล้ววันนี้ คือ การพัฒนาท่าเทียบเรือทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและขนส่งผู้โดยสาร โดยได้เร่งให้กรมเจ้าท่าเดินหน้าแผนปรับโฉมท่าเรือโดยสารอัจฉริยะในแม่น้ำเจ้าพระยา 29 แห่ง วงเงินกว่า 1,214 ล้านบาท และเตรียมของบฯ ปี 68-69 ปรับปรุงอีก 15 ท่า ให้เสร็จครบทั้งหมด


https://youtu.be/aSeDXA1n03s

คุณอาจสนใจ