เศรษฐกิจ

การเมืองปลดล็อก หลังฟอร์มทีมรบ.ใหม่ ดันหุ้นไทยพุ่งแรงทะลุ 1,400 จุด

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

44 views

การฟอร์มทีมรัฐบาลชุดใหม่ ที่ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว บวกกับกองทุนวายุภักษ์มีความชัดเจน หนุนความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยฟื้นตัว ดันดัชนีพุ่งแรง ทะลุ 1,400 จุดได้สำเร็จ



โดยเปิดตลาดภาคบ่าย บวกไปกว่า 30 จุด ดันดัชนี ขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,400 จุดได้สำเร็จ จากเงินทุนต่างชาติไหลเข้า หลังค่าเงินบาทแข็งค่า และตอบรับกระแสข่าวกองทุนวายุภักษ์ เตรียมเปิดขายในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดยวันนี้ตลาดหุ้นไทยได้แรงหนุนจากปัจจัยในประเทศมากกว่าปัจจัยจากต่างประเทศ หลังสามารถตั้งคณะรัฐมนตรีได้อย่างรวดเร็ว และคาดหวังว่าจะเห็นนโยบายเร่งด่วน ในการประชุม ครม. นัดแรก วันที่ 17 กันยายนนี้



ซึ่งคาดว่าจะเร่งขับเคลื่อน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ที่วันนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันหนักแน่นว่า ยังคงยึดไทม์ไลน์เดิม โดยจะปิดรับลงทะเบียนกลุ่มสมาร์ทโฟน ในวันนี้ 15 กันยายนนี้ และจะเปิดลงทะเบียนในกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนต่อทันทีในวันที่ 16 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม และน่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการ บางส่วนอาจเป็นเงินสด และบางส่วนจะเดินหน้าเป็นวอลเล็ต ให้กลุ่มเปราะบางก่อนในเดือนกันยายนนี้ เพื่อเร่งให้ตัวเงินถึงประชาชนและเศรษฐกิจฟื้นฟูโดยเร็ว นอกจากนี้นักลงทุนยังมีมุมมองเชิงบวกที่แบงก์ชาติจะลดดอกเบี้ยได้มากขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zEvFpXOylyM

คุณอาจสนใจ

Related News