เศรษฐกิจ

'วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง' ชนะประมูลข้าว 10 ปี ราคาสูงกิโลฯ ละ 19 บาท

โดย parichat_p

17 มิ.ย. 2567

138 views

ปิดฉากโครงการรับจำนำข้าว / วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง คว้าชัยประมูลข้าว 10 ปี ไปทั้ง 2 คลัง โดยยื่นประมูลไปในราคาสูงถึงกิโลฯ ละ 19 บาท


วันนี้ (17 มิ.ย.) องค์การคลังสินค้า หรือ อคส. เปิดให้บริษัทที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 7 ราย เข้ายื่นซองเสนอซื้อข้าว 10 ปี ที่ ห้องประชุมองค์การคลังสินค้า ชั้น 6 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. และจะเปิดซองราคาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติ เข้ามายื่นเสนอซื้อข้าว 10 ปี ทั้งหมด 6 ราย โดยมีทั้งบริษัทที่ยื่นซื้อทั้ง 2 คลัง และคลังเดียว มีเพียงบริษัท อุบลไบโอเกษตร จำกัด จังหวัดอุบลราชธานี ที่ไม่ได้เข้ามายื่นซองเสนอราคาในการประมูลข้าว แม้ว่าจะผ่านคุณสมบัติ


และผลการประมูลปรากฏว่า บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้เสนอราคาสูงสุด ทั้ง 2 คลัง ในราคา 19,070 บาทต่อตัน หรือ 19 บาทต่อกิโลกรัม รวมเป็นเงิน 286 ล้านบาท และเฉือนชนะตัวเต็ง บริษัท ธนสรร ไรซ์ จำกัด จังหวัดชัยนาท ที่เสนอซื้อในราคา 18 บาทต่อกิโกลกรัม


โดย บริษัท วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง มาลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลเป็นรายแรก แต่ยื่นซองประมุลเป็นรายสุดท้าย และเป็นผู้ชนะการประชุมไป ในราคากิโลฯ ละ 19 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาในใจ ที่ รัฐมนตนีว่าการกระทรวงพาณิชย์ตั้งไว้ 15 บาทต่อกิโลกรัม อย่างไรก็ดี คณะทำงานรับ-เปิดซองฯ จะต่อรองราคาเพื่อให้ได้ราคาประมูลที่สูงขึ้นอีก และจะมีการประกาศชื่อบริษัทที่ชนะการประมูล ผ่านเว็บไซต์ อคส. ภายในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ และกำหนดต้องทำสัญญาซื้อขายภายใน 15 วันนับตั้งแต่ อคส.แจ้งผลเป็นทางการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QTHj7T7LGW0

คุณอาจสนใจ