เศรษฐกิจ

'เซ็นทรัล ทำ' สานต่อ 6 กลยุทธ์ พร้อมชวนลงมือทำ ผ่านแคมเปญ "THAMsfo"

โดย parichat_p

25 มี.ค. 2567

42 views

แคมเปญใหม่ “THAMsformation ทำเพื่อเปลี่ยน สู่ความยั่งยืน” ภายใต้ โครงการ “เซ็นทรัล ทำ” พร้อมสานต่อ 6 กลยุทธ์ ย้ำการทำต่อเนื่อง มุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน


กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน เช่น ชุมชนเกษตรอินทรีย์วิถีชีวิตยั่งยืนแม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ส่งเสริมเกษตรกรรุ่นใหม่ขับเคลื่อนการทำเกษตรกรรมยั่งยืน และขยายผลสู่การทำ โฮมสเตย์ ปี 66 สร้างรายได้รวมกว่า 8.4 ล้านบาท


-ศูนย์การเรียนรู้ผ้าทอนาหมื่นศรี ให้ความรู้ผ่านพิพิธภัณฑ์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ปี 66 สร้างรายได้กว่า 9.2 ล้านบาท


-ศูนย์การเรียนรู้พัฒนาผลผลิตการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านเทพพนา- สวนเทพพนา จ.ชัยภูมิ โดดเด่นการปลูกอะโวคาโดสายพันธุ์แฮสส์ในไทย และเป็นศูนย์เรียนรู้การปลูกอะโวคาโด


-ศูนย์การเรียนรู้การทำฟาร์ม เมล่อน Smile Melon จ.อยุธยา แหล่งผลิตเมล่อนแบบครบวงจร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ปี 66 สร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 15.2 ล้านบาท


-จริงใจฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต พื้นที่ที่ให้เกษตรกรท้องถิ่นนำผักปลอดภัยมาจำหน่าย ปัจจุบันมี 33 สาขา 29 จังหวัด ปี 66 สร้างรายได้กว่า 231 ล้านบาท


-ร้าน good goods จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นดีไซน์ร่วมสมัย โดยวิสาหกิจเพื่อสังคม “เซ็นทรัล ทำ” ปี 66 สร้างรายได้สู่ชุมชนกว่า 200 ล้านบาท


กลยุทธ์ที่ 2 ลดความเหลื่อมล้ำ เช่น การพัฒนาโรงเรียนบ้านตากแดดให้เป็น “ศูนย์การเรียนรู้ข้าวไร่ดอกข่า” สร้างรายได้จากการจำหน่ายข้าวกลับคืนสู่โรงเรียน


กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาศักยภาพบุคลากร ให้คุณค่ากับความหลากหลายและความเท่าเทียม เช่น การจ้างงานคนพิการในศูนย์ Contact Center ของไทวัสดุและเพาเวอร์บาย


กลยุทธ์ที่ 4 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการจัดการอาหารส่วนเกิน โดยในปี 66 ลดปริมาณขยะลงสู่หลุมฝังกลบได้ 641 ตัน ส่งเสริมการรีไซเคิล โดยนำขยะขวดพลาสติก PET ไปอัปไซเคิล มากกว่า 1 ล้านขวด


กลยุทธ์ที่ 5 การฟื้นฟูสภาพอากาศ ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ กว่า 170 แห่ง


-ติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้า กว่า 1,356 สถานี ในพื้นที่กลุ่มเซ็นทรัล อีกทั้งนำรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า สำหรับขนส่งสินค้า จำนวน 22 คัน ช่วยลดการใช้น้ำมันกว่า 180,000 ลิตร


- กลยุทธ์ที่ 6 การอนุรักษ์ระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ ปี 66 เพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูป่ากว่า 9,411 ไร่ ลดคาร์บอนได้ 7,456 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี



-ทั้งนี้สามารถรับชมวีดีโอโฆษณาชุด “แค่ทำสักครั้ง” ในแคมเปญ “THAMsformation ทำเพื่อเปลี่ยน สู่ความยั่งยืน” สะท้อนคุณค่าของเปลี่ยนแปลงเพียงเริ่มลงมือทำ ได้ทางโซเชียลมีเดีย Central Tham



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4AauaZa5gag

คุณอาจสนใจ

Related News