เศรษฐกิจ

กระแสออเจ้าฟีเวอร์ ร้านอาหารไทยตำรับโบราณกลับมาคึกคัก และวันนี้ได้เกิดเมนู “พรหมลิขิต” ขึ้นแล้ว

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2566

143 views

คุณชวลิต จิตภักดี เจ้าของร้าน ณ บวร ร้านอาหารไทยสูตรดั่งเดิมตำรับโบราณ กล่าวว่า ตั้งแต่ละครบุพเพสันนิวาส และล่าสุดกับพรหมลิขิต ทำให้อาหารไทยตำรับโบราณถูกถามหามากขึ้น โดยเฉพาะเมนูที่ปราฏกอยู่ในละคร จะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ เช่นหมูส-ร่ง ไข่เจียวปู ที่สำคัญไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น หลังโควิดคลี่คลาย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติในโซนยุโรปเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมาในลักษณะกรุ๊ปทัวร์มากับแบบไพรเวท และมีไกด์คนไทยคอยแนะนำวิธีการกินที่ถูกต้อง ทำให้วันนี้อาหารไทยตำรับโบราณเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงไปทั่วโลก



และจากกระแสละครพรหมลิขิตที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ทำให้ทางร้านออกเมนูพิเศษ “พรหมลิขิต” ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างแกงมัสมั่นของไทย ซึ่ง CNN travel ยกให้เป็นเมนูอร่อยที่สุดในโลก กับ ครัวซองต์ของฝรั่งเศส โดยเป็นการ collabs กันระหว่างร้าน ณ บวร กับ ร้านแม่สองครัวซองต์ ซึ่งเข้ากันได้ดี มีรสชาติอร่อยและแปลกใหม่ ซึ่งทางร้านได้บรรจุลงเมนูของร้าน และจะเปิดให้ชิมกันได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งแบบสั่งทานที่ร้านและดิลิเวอรี่



ขณะที่นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า กระแสละครพรหมลิขิต ที่ฉายทาง ช่อง 3 ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้กลับคึกคักอีกครั้ง ยิ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านอาหารไทยโบราณ โดยเฉพาะร้านที่อยู่ใกล้วัด อย่างในกรุงเทพมหานคร บริเวณวัดอรุณฯ และวัดบวรนิเวศวิหาร และถ้ามีให้เช่าชุดไทย ก็จะยิ่งคึกคักขึ้นไปอีก เนื่องจากนักท่องเที่ยวสมัยใหม่ มีการศึกษาข้อมูลและเตรียมตัว เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแต่งกายชุดไทย และเชื่อว่าจะเห็นภาพชัดในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HEkdojsgkj4

คุณอาจสนใจ

Related News