เศรษฐกิจ

ชาวบ้านอุทัยฯ บ่นอุบ ราคาน้ำมันเกือบแตะ 40 วอนรัฐบาลช่วยทำตามที่หาเสียง

โดย kanyapak_w

4 ก.ค. 2567

64 views

เช้าวันนี้ (4 ก.ค.) ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของผู้ที่มาเติมน้ำมัน พบว่าคนที่ใช้รถนั้นมาเติมน้ำมันกันน้อยมาก จากการสอบถามพนักงานของปั๊มที่ ถนน 333 สามแยกสะแกกรัง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี บอกว่าเมื่อวานในช่วงที่ประกาศว่าน้ำมันจะขึ้น มีคนมาเติมกันเป็นจำนวนมากเหมือนเป็นการเติมตุนไว้ เพราะรู้ว่าน้ำมันจะขึ้น พอมาในช่วงเช้าวันนี้ กลับพบว่าประชาชนเข้ามาเติมน้ำมันกันบางตา แทบจะนับคันได้ เนื่องจากราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบนซินปรับราคาสูงขึ้นอีก


โดยราคาน้ำมันที่ขยับขึ้น ในกลุ่มเบนซิน E 20 ราคาลิตรละ 37.34 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 39.38 บาท และแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ39.45 บาท จากการสอบถามผู้ที่มาเติมน้ำมันเปิดเผยว่าส่งผลกระทบกับค่าครองชีพมาก แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้หากไม่เติมก็ไปไหนไม่ได้ เพราะรถต้องใช้น้ำมัน ซึ่งกระทบมากกับหลากหลายอาชีพ


ซึ่งผู้ที่มาเติมน้ำมันต่างก็บ่นกันอุบว่า ราคาน้ำมันเกือบแตะ 40 บาทต่อลิตร อยู่แล้ว แต่ไม่เห็นทางรัฐบาลจะทำอะไรเลย ปล่อยให้ขึ้นอยู่แบบนี้ ไม่ทำตามที่หาเสียงไว้ว่า หากเข้ามาเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาด้านพลังงานให้ถูกลงทำได้ทันที และประชาชนจะมีกินมีใช้

คุณอาจสนใจ

Related News