อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวสิงคโปร์ ย่านสมุทรปราการ

โดย kanyapak_w

18 ก.ย. 2567

1.1K views

วันนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ อาคาร 2 ชั้น 4 สำนักงาน ป.ป.ส. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. นายปฤณ เมฆานันท์  ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด และ พล.ต.ต. ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ทำการแถลงผลปฏิบัติการขยายผลจับกุม MR.BENNY ชาวสิงคโปร์ นักค้ายาเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ สามารถจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ


โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับการประสานข้อมูลจาก สำนักยาเสพติดกลาง ประเทศสิงคโปร์ (CENTRAL NARCOTICS BUREAU : CNB) แจ้งว่า MR.BENNY เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ



ที่ทางการสิงคโปร์ต้องการตัว ซึ่งได้หลบหนีหมายจับศาลแห่งรัฐสิงคโปร์มาอยู่ในประเทศไทย มีบทบาทสําคัญเป็นผู้สั่งการเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยใช้ไทยเป็นทางผ่านในการลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นยาเสพติดประเภท ไอซ์ คีตามีน เอ็กซ์ตาซี ปลายทางคือประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย ตนจึงสั่งการให้ นายปฤณ ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด สํานักงาน ป.ป.ส. สืบสวนและติดตามจับกุมตัว ซึ่งทางการสิงคโปร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมในการสืบสวน 6 นาย พร้อมประสานไปยังกองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเพิกถอนวีซ่า  ก่อนนํากําลังเข้าจับกุม  MR.BENNY  ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ รถยนต์ นาฬิกาหรู และทองคํา ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ



ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบด้วยว่า MR.BENNY มีความเกี่ยวข้องกับ 2 คดี ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 และ 2565  ในครั้งนั้นชุดปฏิบัติการ AITF สามารถตรวจยึด ไอซ์, เอ็กซ์ตาชี, คีตามีน ซุกซ่อนในพัสดุภัณฑ์เตรียมส่งออกไปยังประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย



"ประเทศไทยเราไม่มีแหล่งผลิตยาเสพติด ส่วนใหญ่เป็นการลักลอบนําเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านแนวชายแดน ซึ่งทางสํานักงาน ป.ป.ส. ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง อาทิ สิงคโปร์ เวียดนาม จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฮ่องกง เป็นต้น เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข้อมูลการสืบสวนขยายผลเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติอย่างเป็นรูปธรรม" พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News