อาชญากรรม

ผบ.บางขวาง ชี้แจงเรื่อง "เสี่ยโป้" ยันยังไม่ได้รับรายงานว่าเสี่ยโป้ถูกคนปองร้าย

โดย kanyapak_w

31 ก.ค. 2567

159 views

นายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง ให้ข้อมูลว่า เสี่ยโป้ย้ายมาอยู่ที่เรือนจำบางขวางได้ประมาณปีกว่า และเคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนผู้ต้องขังด้วยกัน 1 ครั้ง จึงได้มีการแยกผู้ต้องขังที่ทะเลาะกับเสี่ยโป้ ไปอยู่อีกแดนนึงแล้ว



และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการจู่โจมที่แดน 10 ซึ่งเป็นแดนของเสี่ยโป้ ก็ไม่พบอาวุธ หรือสิ่งเทียมอาวุธใดๆ ซึ่งแดน 10 เป็นการเฝ้าระวัง มีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลเข้มงวด รวมถึงมีกล้องวงจรปิด เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ยาก ที่เสี่ยโป้จะถูกทำร้าย เพราะฉะนั้นยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าเสี่ยโป้ถูกคนปองร้าย



แต่กรณีที่เกิดข๋้น อาจจะเป็นไปได้ว่าเรือนจำบางขวางเป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง ใช้ควบคุมผู้ต้องขังรายสำคัญ ก็ตั้งข้อสังเกตว่า เสี่ยโป้อาจจะเป็นไปได้ว่าเสี่ยโป้อาจจะไม่ค่อยอยากอยู่เรือนจำนี้หรือไม่



ส่วนกรณีที่บอกว่ามีนักโทษจากแดนสองเป็นคนถือกุญแจ ทางอธิบดียืนยันว่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะปกติคนที่ถือกุญแจคือเจ้าหน้าที่



สำหรับกรณีเรื่องการเข้าเยี่ยมนั้น เนื่องจากจำนวนผู้ต้องขังที่มีมากกว่า 5,000 คน เพราะฉะนั้นทำให้มีการได้เยี่ยมสัปดาห์ละสองครั้ง ซึ่งกรณีของเสี่ยโป้มีคดีที่รอการตัดสินอยู่ก็เข้าใจว่าอยากจะมีโอกาสคุยกับญาติ ซึ่งก็ได้มีการชี้แจงกับทางทนายไปแล้ว



ส่วนกรณีการไอเป็นเลือด ตนเองเคยได้รับการรายงานจากคุณพ่อเสี่ยโป้ ที่เอาประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนมาให้ดู ในนั้นมีเรื่องของการเป็นไข้หวัด และแพ้อากาศ ไม่ได้มีในเรื่องของการไอเป็นเลือด และที่เรือนจำบางขวางเอง ก็ยืนยันว่ามีแพทย์ประจำเรือนจำ เวลาที่เสี่ยโป้ไอ เราก็มีการส่งตัวอย่างไปตรวจ ตัวอย่างที่ตรวจมาไม่ใช่เลือดแต่เป็นคล้ายๆ แตงโม คล้ายน้ำแดง เพราะฉะนั้นเมื่อมีการตรวจแล้วไม่ได้พบว่ามีอาการผิดปกติ


คุณอาจสนใจ