อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวง สกัดจับโชเฟอร์รถตู้ดูดยาไอซ์ ซิ่งรถพร้อมผู้โดยสารเต็มคัน

โดย nutda_t

3 ก.ค. 2567

370 views

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นายวีรดิษฐ อายุ 42 ปี อาชีพขับรถตู้ขนส่งสาธารณะ พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.15 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส พร้อมอุปกรณ์การเสพ โดยจับกุมได้บริเวณทางหลวงหมายเลข 375 กม.10 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐม หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม นำโดย ร.ต.อ.ศรัณย์พงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. กำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สมุทรสงคราม ว่ามีเหตุรถตู้โดยสารกรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถด้วยความเร็วสูงส่ายไปมาในลักษณะประมาทหวาดเสียว จนทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถต้องโทรแจ้งสายด่วน 191 โดยจากคำบอกเล่าของผู้โดยสารเชื่อว่า ผู้ขับขี่อยู่ในอาการเมาสุราหรือเสพยาเสพติด โดยรถตู้ขนส่งสาธารณะคนดังกล่าวได้เดินทางออกมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้ถนนพระราม 2

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม จึงได้ตั้งจุดสกัดจนพบรถตู้คันดังกล่าว บริเวณถนนพระราม 2 กม.54 ม.9 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม และส่งสัญญาณเปิดสัญญาณไฟ เรียกรถตู้เข้าจอดชิดขอบทาง จากนั้นได้เรียกผู้ขับขี่ลงมาจากรถ ขณะที่ภายในรถมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 6-7 คน

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ขับขี่พูดจาวกไปวนมา ฟังไม่รู้เรื่อง มีอาการยิ้มสลับกับหัวเราะอยู่ตลอดการสนทนา สารภาพว่าก่อนหน้านี้ที่จะรับผู้โดยสารมาจาก จ.ประจวบฯ เสพยามาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ตรวจค้นภายในรถ พบยาไอซ์อยู่ในถุงพลาสติกใสพร้อมอุปกรณ์การเสพ ซุกซ่อนอยู่ภายในช่องเก็บของประตูด้านคนขับ จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) อยู่ในร่างกาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ประจำรถ(ขับรถ)มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ในร่างกายขณะขับขี่ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาไอซ์

คุณอาจสนใจ

Related News