อาชญากรรม

ชาวบ้านสุดทน ชายคลั่งเสพยาถือน้ำมันจ่อจะเผาบ้าน โวยวายเสียงดัง-ขู่ทำร้าย นาน 4 ปี

โดย kanyapak_w

3 ก.ค. 2567

141 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดอาละวาด จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.บางบัวทอง กว่า 10 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง รีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบร่องรอยการจุดไฟเผา ใกล้เคียงพบผ้าขนหนูวางกองอยู่กับพื้น ภายในบ้านพบนายอิ่ม อายุ 24 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายอยู่ภายในบ้าน ไม่ยอมออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งรุ่นพี่ของนายอิ่ม และคนรู้จัก เดินทางมาที่เกิดเหตุและพยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม. นายอิ่มยังไม่มีท่าทีจะออกมาพบหรือพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานแต่อย่างใด



แต่นายอิ่มมีอาการเย็นลงก่อนจะเผลอหลับไป ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอแม่ของนายอิ่มเข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ย ทั้งนี้บริเวณภายในซอยยังพบว่ามีบ้าน จำนวน 2-3 หลัง มีการติดป้ายประกาศขาย และให้เช่าบ้าน สาเหตุมาจากนายอิ่มที่มีการอาละวาด



สอบถามน.ส.วรพร อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนนำคลิปภาพเหตุการณ์พฤติกรรมของนายอิ่มมาให้กับผู้สื่อข่าว ก่อนเปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก อยากให้สื่อต่างๆ เห็นคลิปนี้ ตนได้รับความเดือดร้อนมา 4 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่เคยได้กินอิ่มนอนหลับ เขาจะอาละวาดทุกยามวิกาลและตอนเช้า ซึ่งบ้านของตนมีแม่อายุเยอะ และลูก ไม่รู้สึกว่าได้รับความปลอดภัย วันหนึ่งตนลุกขึ้นมาที่จะไม่ยอม ก็มีการด่าทอทะเลาะวิวาทกันทุกวัน ถ้ามีใครเข้ามาช่วยเหลือเอาคนนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ตนเชื่อว่าทุกคนจะมีความสุข นอนตาหลับ ลูกหลานวิ่งเล่นสบายใจ เวลาคลุ้มคลั่งจะทุบกำแพง ตะโกนด่าทอ เขย่าประตู ขู่จะทำร้ายร่างกายทุกคน



ตอนนี้สภาพจิตใจตนแย่มาก ต้องไปหาหมอ มีความวิตกกังวล ตนสงสารแม่เพราะแม่อยู่บ้านทั้งวัน ต้องสวม Small Talk ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ได้ยินเสียง เมื่อสักครู่นายอิ่มเดินถือขวาน เอาน้ำมันใส่ขวดจุดไฟเพื่อจะเผาบ้านตน แล้วจะเอาน้ำมันสาดใส่ ตนเดินไปที่หน้าบ้านเพื่อจะอัดคลิป เขาอ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโต ตนรู้สึกเจ็บใจมาก ทุกคนรู้สึกอึดอัดหมด มีตนคนเดียวที่ลุกขึ้นสู้เพื่อจะต่อกรกับคนนี้ ไม่มีใครมาช่วยเหลือเลย อยากจะคลั่งตี 3 ตี 4 หรืออยากจะคลั่งตอนไหนก็จะคลั่งแบบนี้ ถ้าวันนี้ตำรวจไม่เอาตัวไปชาวบ้านแถวนี้นอนไม่หลับแน่ ตนทำทุกทุกวิธีแล้ว



นายกรภัทร์ ศิริสุนทโรชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่าบ้านนี้มีการถือขวดน้ำมันจะเผาบ้าน จึงได้รีบแจ้งรถดับเพลิงให้มาเตรียมพร้อม สักพักมีการปะทะคารมกัน ระหว่างบ้านที่แจ้งกับบ้านผู้ก่อเหตุ ได้เรียกผู้ที่จะก่อเหตุออกมาจากบ้านแต่ไม่ยอมออก ปกติผู้ก่อเหตุจะถือมีด เอะอะโวยวายระรานคนอื่น ซึ่งดูแล้วน่ากลัว เพราะแถวนี้มีทั้งคนแก่ มีทั้งเด็ก



ส่วนทางด้านนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี เพื่อนกับแม่คนคลั่ง รู้จักนายอิ่มนับถือเป็นหลาน เปิดเผยว่า ตนกับแม่ของนายอิ่มรู้จักและสนิทสนมกัน และตนก็รู้จักกับนายอิ่มเปรียบเสมือนหลานแท้ๆ ซึ่งนายอิ่มที่มีอาการคลุ้มคลั่งเนื่องจากเคยเสพยา แล้วเข้าไปสถานบำบัดประมาณ 1 เดือน จนจบคอร์ส แล้วเขาอนุญาตให้กลับบ้าน นายอิ่มเพิ่งกลับมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่งตนได้คุยกับแม่ของน้องว่าไม่อยากให้อยู่ตรงนี้ แม่น้องบอกว่ามีแผนจัดให้ไปอยู่กับคุณแม่ แต่อยู่ระหว่างดำเนินการ เรื่องหาห้องที่เหมาะสมเพื่อเตรียมจะย้ายไปอยู่ด้วยกัน



จากการที่ตนได้พูดคุยกับนายอิ่มได้บอกกับตนว่าเคยทะเลาะกับคนที่อยู่บ้านเยื้องๆ ตรงข้ามกัน แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้ว่ามีปัญหาสะสมกันมานานแค่ไหน โดยพื้นฐานน้องก่อนที่จะเริ่มเสพยาจะเป็นคนมีสัมมาคารวะ นอบน้อมถ่อมตน แต่ถ้ามีใครมาหาเรื่องก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคน จะเป็นคนอารมณ์ร้อนขึ้นมาทันที



คุณอาจสนใจ

Related News