อาชญากรรม

ครอบครัว "น้องอลิส" เรียกค่าเสียหายครูทั้ง 3 คน รวม 10 ล้าน - อบต.คอนกาม 5 ล้าน

โดย kanyapak_w

27 มิ.ย. 2567

5.2K views

(27 มิ.ย.) คืบหน้าน้องอลิสจมน้ำดับปริศนา - ครอบครัวน้องอลิส เรียกค่าเสียหายครูทั้ง 3 คน รวม 10 ล้านบาท และ อบต.คอนกาม 5 ล้านบาท เปิดวินาที ปะทะคารม ญาติผู้เสียหายกับตำรวจ หลังแสดงพฤติกรรมน่าสงสัยขณะเจรจาไกล่เกลี่ย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเด็กหญิง วัย 3 ขวบ ทราบชื่อ คือ เด็กหญิงอลิส (นามสมมติ) จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นระยะที่ไกลเกินกว่าเด็กวัยนี้จะสามารถที่เดินไปถึงและเสียชีวิตได้ เพราะเส้นทางลำบาก ซึ่งทางพ่อ แม่ ญาติพี่น้องของน้องอลิส ติดใจการเสียชีวิตในหลายๆ ประเด็น



ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายปริญญา พร้อมด้วย นางสาวพุทธมาลย์ และนางทองทิพย์ พ่อ แม่ และย่า ของน้องอลิส พร้อมด้วย ญาติพี่น้อง เจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องคดีทางแพ่งกับทางครูศูนย์เด็ก ทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นคู่กรณี ประกอบด้วย ครูหนุ่ย และ ครูปูเป้ พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม



และคณะผู้บริหารโดยมี พ.ต.ท.ปัญญา โพธิ์ขำ สว.(สอบสวน) สภ.ยางชุมน้อย เป็นคนกลางในการเจรจา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเจรจากันแล้วเสร็จ ขณะที่ ครูน้อย นั้น ไม่ได้เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย หลังจากที่การเจรจาไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้น ครูทั้ง 3 คน ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด



นางสาวชานิตา ซึ่งเป็นญาติของน้องอลิส และเป็นผู้ที่เข้าร่วมการเจรจาในครั้งนี้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ครูหนุ่ย เดินทางเข้าห้องพนักงานสอบสวน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่ง ทำลักษณะกระพริบตาและทำมือจุ๊ปากเป็นเชิงส่งสัญญาณ ให้ครูหนุ่ย เหมือนต้องการมีนัยต้องการสื่ออะไรบางอย่าง ซึ่งจริงๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกระทำ หรือญาติผู้เสียหาย ไม่ใช่เอื้อแก่ผู้อื่น ซึ่งหลังจาการเจรไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จในวันนี้ ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายยังตกลงกันไม่ได้ ในส่วนของเงินทดแทน ทั้งในเรื่องการจัดงานศพ และความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางครอบครัวน้องอลิส เรียกร้องค่าเสียหายกับครูทั้ง 3 คน รวมเป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท และกับองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม เป็นเงิน 5,000,000 บาท



นางสาวชานิตา กล่าวต่อไปว่า จริงๆ ตามที่นัดหมาย เราตกลงนัดกันในวันนี้ ( 27 มิถุนายน 2567 ) ในเวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรยางชุมน้อย แต่ปรากฏว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกามและทางครูทั้ง 3 คน เดินทางมาถึงในเวลา 11.00 น. ซึ่งต้องให้ทางตนรอเกือบ 1 ชั่วโมง และในขณะเจรจาท่าทีของครูทั้ง 3 คน อยู่ในอาการนิ่ง ไม่วิตกกังวล ซึ่งหลังจากที่ทางพวกตนได้เรียกร้องค่าเสียหายไปแล้ว ทางตำรวจได้พูดออกมาว่า ไม่เห็นใจทางคู่กรณีบ้างหรอ ซึ่งตนอยากจะให้ย้อนกลับมาลองเป็นทางพวกตนดูบ้างว่า



ไม่นึกถึงจิตใจของญาติและครอบครัวผู้สูญเสียบ้างหรอ ซึ่งทางครูทั้ง 3 คน และทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังไม่มีท่าทีว่าจะชดใช้หรืออย่างใด เพียงแต่รับฟังเท่านั้นเอง ซึ่งหลังจากนี้ทางครอบครัวน้องอลิส ก็จะทำในส่วนที่ทำได้ ถ้าหากทางครูทั้ง 3 คน มีอะไรที่ต้องการคุยกับทางพวกตน พวกตนก็พร้อมจะรับฟัง ไม่ว่าจะพูดคุยอยู่ที่สถานีตำรวจ หรือที่บ้าน



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริง กับนายตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งได้ปฏิเสธถึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัวกับครูหนุ่ย แต่เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว ครูหนุ่ยได้มาแจ้งความเกี่ยวกับคดีถูกขโมยวัว ซึ่งตอนนี้ คดีได้เสร็จสิ้นแล้ว เท่านั้น ซึ่งขณะนั้น ทางญาติของน้องอลิส ได้เดินมาปะทะคารมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว เนื่องจากสงสัยในพฤติกรรมที่มีเลศนัย



โดยทางนายตำรวจคนดังกล่าว ได้ปฏิเสธและชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้รับทราบ ก่อนที่ทางญาติของน้องอลิส ได้พูดว่า หากท่านบริสุทธิ์ใจ ทางญาติจะไม่ติดใจในเรื่องนี้ แต่ถ้าหากไม่ใช่ขอให้คิดถึงเวรกรรมที่จะเกิดขึ้น พร้อมพนมมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกัน



คุณอาจสนใจ

Related News