อาชญากรรม

พ่อ 'โฟโต้' มือฆ่าหมกคอนโด ก้มกราบแม่คนตาย ญาติไม่รับเงินช่วยงานศพ บอกไม่จริงใจ

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2567

129 views

พ่อ 'โฟโต้' หนุ่มฆ่าปาดคอหมกคอนโด ก้มกราบแม่ผู้เสียชีวิต ขอโทษแทนลูก มอบเงินช่วยงานศพ แต่ญาติผู้เสียชีวิตไม่รับ บอกไม่จริงใจ


ความคืบหน้าคดี นายภูริณัฐ หรือ โฟโต้ อายุ 27 ปี ก่อเหตุฆ่าปาดคอ นายไพศาล อายุ 54 ปี ภายในคอนโดมิเนียมย่านงามวงศ์วาน ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของผู้ตาย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน จ.ชุมพร


เมื่อช่วงเย็น วันที่ 3 มิ.ย.67 นายพรชัย พ่อของนายภูริณัฐ หรือ โฟโต้ ผู้ต้องหา ได้นัดเจอเพื่อพูดคุยกับครอบครัวผู้ตาย ซึ่งประกอบด้วย นางบรรจง แม่ของผู้ตาย, นายฉัตรชัย พี่ชาย และ น.ส.อิสริยา หลานสาว โดยมี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้วย หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากครอบครัวผู้ตาย  


โดย นายพรชัย พ่อของผู้ต้องหา คุกเข่าลงกับพื้นและยกมือไหว้แม่ของผู้ตาย จากนั้นยื่นซองสีขาวมอบให้ บอกว่าเป็นเงินร่วมทำบุญงานศพ แต่หลังจากนางบรรจงรับซองไป ทางพี่ชายและหลานของผู้ตาย ได้นำซองวางคืนไว้ที่โต๊ะของตำรวจ และพูดคุยกับนายพรชัยประมาณ 15 นาที ก่อนที่นายพรชัยจะถือซองลากลับ  


นายพรชัย พ่อของผู้ต้องหา บอกว่า ตนได้มอบเงินร่วมทำบุญงานศพไป แต่ครอบครัวผู้ตายไม่รับ ก็ไม่เป็นไร ส่วนเหตุผลที่ไม่รับซอง ตนขอไม่พูด แต่ตนได้กราบขอโทษ และแจ้งว่าวันนี้ (4 มิ.ย.67) จะไปร่วมงานศพด้วย โดยจะนำซองทำบุญไปมอบให้อีกครั้งที่วัด


ขณะที่ หลานสาวของผู้ตาย บอกว่า พ่อของผู้ต้องหามากราบขอโทษคุณย่า และมอบเงิน บอกว่าเป็นเงินช่วยงานศพ แต่คุณย่าไม่พร้อมที่จะรับ ตนไม่ทราบว่าในซองมีเงินเท่าไหร่ แต่มันเทียบกับชีวิตของคุณอาตนไม่ได้ และยังความรู้สึกของคุณย่า ที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอีก ต่อให้เงินมากมายแค่ไหน มันก็ชดเชยกันไม่ได้ นอกจากนี้ ฝ่ายคู่กรณียังไม่มีการพูดถึงเรื่องคดีความและเรื่องเงินเยียวยา โดยอ้างว่ายังไม่ได้ปรึกษากันเรื่องเงินเยียวยา และเงินที่มอบให้เป็นเพียงเงินช่วยงานศพ แล้วก็ถามว่า วัดตั้งอยู่ตรงไหน ก่อนจะลากลับ โดยบอกว่ามีธุระต้องรีบไป ซึ่งถ้าพ่อของผู้ต้องหาไปงานศพ ครอบครัวของตนก็คงต้องต้อนรับเหมือนแขกทั่วไป


ด้าน นายฉัตรชัย พี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า ตนมองว่าคู่กรณีไม่จริงใจ เหมือนแค่มาขอโทษแทนลูกชาย แล้วก็จบไป ที่ผ่านมาคู่กรณีพูดว่าจะเยียวยา แต่เมื่อมาเจอหน้ากัน กลับไม่มีคำว่าเยียวยาออกมาจากปากสักคำ ซึ่งครอบครัวตนไม่ได้อยากได้เงิน เพราะมันเทียบกับชีวิตน้องชายที่เสียไปไม่ได้ และเมื่อพวกตนบอกว่าไม่ขอรับเงินทำบุญ คู่กรณีก็เหมือนจะไม่พอใจ ตนอยากถามว่า คนประเภทนี้สมควรให้อภัยหรือไม่ ส่วนจะไปงานศพ ตนก็คงห้ามไม่ได้ แต่หากไม่จริงใจก็ไม่ต้องมา และอยากจะถามคู่กรณีว่า หากกลัวว่าลูกตัวเองจะเครียดจนฆ่าตัวตาย จะซื้อหมูปิ้งให้ลูกกินทำไม ไม่กลัวลูกเอาไม้แทงตัวเองหรือ โอ๋ลูกเกินไปหรือไม่  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RqxcEympgz8

คุณอาจสนใจ

Related News