อาชญากรรม

ลูกชาย รมช. ขอโทษเมาแล้วขับ ขณะที่ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน พักใบขับขี่ 6 เดือน

โดย nutda_t

19 เม.ย. 2567

724 views

ความคืบหน้ากรณี ชายอายุ 46 ปี ลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กล้ม ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น"

ล่าสุด พันตำรวจเอก สัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจรที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาถึง สน.ประชาชื่น ในช่วงเวลาประมาน 05.00 น. ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมขอโทษทำไปเพราะเมาสุรา ก่อนเจ้าหน้าที่จะปรับพินัยในข้อหา "ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา" เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท

จนเวลาประมาน 08.00 น. ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น" โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมาแล้วขับ ,ลูกชายรมช.

คุณอาจสนใจ

Related News