อาชญากรรม

จับแล้ว ชายหัวร้อนยิงวินจักรยานยนต์ดับกลางถนนย่านประชาชื่น

โดย kanyapak_w

13 เม.ย. 2565

1.1K views

เมื่อเวลา 12.30 น. ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมปอง ทำนองดี หรือ นายเขียด อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงวินมอเตอร์ไซค์รุ่นพี่จนเสียชีวิต เข้ามาที่ห้องสืบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อทำการสอบปากคำ หลังผู้ต้องหาหลบหนีไปบ้านพี่สาวที่ย่านสายไหม ซึ่งตำรวจได้ติดตามตัวตั้งแต่ช่วงเช้า และผู้ต้องหาตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในที่สุด



ต่อมา พลตำรวจตรีสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี และสอบปากคำผู้ต้องหา โดยได้เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำว่า กรณีนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า และฝ่ายสืบสวนได้ขับรถติดตาม พบว่าผู้ต้องหาเดินทางไปหาแม่ พูดคุยกันพักหนึ่ง แม่ก็ได้พาตัวมาที่ สน.ประชาชื่น เพื่อมอบตัว ซึ่งตำรวจได้ขับรถติดตามอยู่ตลอด



โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ บอกว่าอยู่วินรถจักรยานยนต์เดียวกันกับผู้ตาย และมีสาเหตุที่ทำให้โกรธเคืองกันกับผู้ตายมานานประมาณ 5 เดือน เคลียร์กันหลายรอบแล้วไม่จบ ประกอบกับมีอาการเมาสุราและพกพาอาวุธปืนไว้อยู่แล้วด้วย เมื่อเจอผู้ตายเลยเรียกให้หยุดรถเพื่อพยายามจะเคลียร์ปัญหา แต่ก็ยังเคลียร์กันไม่ได้



ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นปืนขนาด .22 ยิงไปทั้งหมด 6 นัด ซึ่งซื้อปืนมาในราคา 7,000 บาท โดยเอามาพกติดตัวไว้นับตั้งแต่มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ตาย



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะมีการเปลี่ยนข้อหาจากเจตนาเป็นฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ จะต้องสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง



จากนั้น ตำรวจได้คุมตัว นายเขียด ออกจากห้องสืบสวน เพื่อพาไปเอารถจักรยานยนต์และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโดยผู้ต้องหาเอาไปทิ้งไว้ที่บ้านพี่สาวย่านสายไหม โดย นายเขียด ไม่พูดและไม่ตอบคำถามอะไรทั้งสิ้น



ทีมข่าวยังได้สอบถามน้องสาวของนายเขียด บอกว่ายังไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ แต่ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเช้านี้ตนกับแม่เดินทางจากสระบุรี มาบ้านพี่สาวที่ย่านสายไหมแต่เช้าเนื่องในวันสงกรานต์ สักพักพี่ชายก็พาลูกๆ เข้ามาหาที่บ้าน แล้วบอกว่าไปยิงคนมา มีเรื่องกันก็เลยไปยิงเขา แต่ทำไปแล้วก็รู้ตัวว่าผิดเลยอยากมอบตัว ซึ่งพี่ชายได้มากราบขอโทษแม่ แล้วก็ฝากตนให้ช่วยดูแลลูกสาวกับลูกชายแทนด้วย จากนั้นจึงให้แม่พามาพบกับตำรวจ แต่รายละเอียดมากกว่านี้ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันและไม่ค่อยเจอกัน พี่ชายอาศัยอยู่ย่านที่ขับวินกับลูกอีก 2 คน โดยภรรยาเสียชีวิตไปนานแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News