อาชญากรรม

‘บอสพอล’ เครียดหนัก นั่งสมาธิในห้องขัง ก่อนตร.คุมตัวฝากขัง ทนายยังไม่ยื่นประกัน

โดย JitrarutP

4 ชั่วโมงที่แล้ว

72 views

ตำรวจคุมตัว “บอสพอล” ฝากขังผัดแรกแล้ว เจ้าตัวไม่กังวลยอมนอนคุก หลังทนายบอกยังไม่ประกัน เพราะโอกาสได้ประกันมีน้อย เผย เมื่อคืนเครียดหนัก ถึงขั้นนั่งสมาธิในห้องขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 15.30 น. วานนี้ (17 ต.ค.67) ตำรวจคุมตัว 17 ผู้ต้องหา บอส ดิคอนกรุ๊ป ไปฝากขังผัดแรกที่ศาอาญารัชดา ใน 2 ข้อหาหลัก คือ "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมฯ" โดยใช้ขบวนรถของตำรวจสอบสวนกลางจำนวน 7 คัน นำมาด้วยรถของกองปราบปราม และรถตู้ที่บรรทุกผู้ต้องหามา 4 คัน และปิดท้ายด้วยรถตำรวจกองปราบปรามอีก 2 คัน มารับตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน

ขบวนรถของผู้ต้องหาเดินทางมาถึงศาลอาญาในเวลาประมาณ 13.50 น. ทันทีที่ถึงศาล ทนายความของบอสดาราทั้ง 3 คนยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน และยังมีตัวแทนผู้เสียหายยื่นคำร้องคัดค้านด้วย

ศาลใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง พิจารณาคำร้อง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 15 คือ นายยุรนันท์ หรือ บอสแซม ภมรมนตรี จำเลยที่ 16 น.ส.พีชญา หรือ บอสมีน วัฒนามนตรี จำเลยที่ 17 นายกันต์ หรือ บอสกันต์ กันตถาวร มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อาจจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจกระทำการใดกระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาต ยกคำร้อง

ทำให้เมื่อคืนนี้ประมาณ 20 ทุ่ม ผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ขึ้นรถของกรมราชทัณฑ์เข้าไปยังเรือนจำทันที โดยผู้ต้องหาชาย 10 คน ถูกคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องหาหญิง 7 คน คุมตัวไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค.67) ประมาณ 09.15 น. ตำรวจควบคุมตัว นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหาร ดิ ไอคอน กรุ๊ป เพื่อไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก ในวันนี้บอสพอล สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว รองเท้าแตะ สวมใส่หน้ากากอนามัย เดินออกมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้ตอบคำถามหรือพูดอะไรกับสื่อมวลชน แล้วเดินขึ้นรถทันที


มีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวน เจ้าหน้าที่นำตัว "บอสพอล" เอามาควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของตึกศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยตลอดทั้งคืน บอสพอล ยังมีอาการเครียด ถึงกับต้องลุกขึ้นมานั่งสมาธิภายในห้องขังด้วย จนช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมอาหารเช้าเป็นข้าวกะเพราไข่ดาวมาให้ก่อนนำตัวไปฝากขัง วันนี้ ตำรวจสั่งข้าวผัดกระเพราหมูไข่ดาวมาให้กิน ก่อนคุมตัวไปฝากขัง


พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า สำหรับ บอสพอล พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้องฝากขัง เช่นเดียวกับคนอื่น ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำตนขอไม่เปิดเผย ทั้งนี้ ขอให้ความมั่นใจกับผู้เสียหายได้ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ แต่ต้องขอระยะเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน เพราะมีผู้เสียหายยังทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง

ขณะที่นาย วิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (17ต.ค.67) พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำบอสพอลตั้งแต่ 9 โมงเช้าไปจนถึง 2 ทุ่มกว่า โดยบอสพอลต้องให้ปากคำในนามของบริษัทด้วย จึงใช้เวลานาน และก็เป็นความสมัครใจของบอสพอลเอง ที่จะให้การในรายละเอียดทั้งหมดในชั้นสอบสวน โดยได้ให้การเพิ่มเติมจากวันที่ 12 ตุลาคม อธิบายเกี่ยวกับธุรกิจในส่วนยังไม่เคลียร์

สำหรับการฝากขังในวันนี้ ทนายความจะยังไม่ยื่นประกันตัว เพราะเป็นแนวทางในการทำงานของตนและทนายความของบอสอีก 14 คน ที่มองว่า คดีประเภทนี้ ในช่วงแรกโอกาสที่จะได้รับการประกันตัวนั้นมีน้อย ซึ่งเมื่อวานก็รอดูผลประกันของ 3 คนที่ยื่นก่อน ถ้าได้ประกันก็อาจจะยื่นตาม แต่ในเมื่อไม่ได้ ก็จะไม่ยื่น ซึ่งทนายแต่ละคนได้มีการพูดคุยกับลูกความว่าให้อยู่ไปก่อน เดี๋ยวรอสักพักค่อยยื่นประกัน ทุกคนก็โอเค ซึ่งได้คุยกับบอสพอลแล้ว บอสพอลโอเคไม่ได้มีความเครียด และไม่ได้ฝากอะไร

ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำ เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.67) นอกจากพนักงานสอบสวน ปคบ. แล้วจะสอบเรื่องการทำธุรกิจแล้ว พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้มาสอบสวนในประเด็นที่มีผู้กล่าวหาว่า บอสพอลจ่ายสินบนหมื่นล้าน ซึ่งยืนยันในข้อเท็จจริงว่าไม่ได้มีการจ่าย ถ้าจ่ายจริงคงไม่เป็นแบบนี้ และยอดขายของบริษัทดิไอคอน คือ หมื่นล้าน จะมาจ่ายสินบนหมื่นล้านนั้น ตัวเลขไม่สมเหตุสมผล รวมถึงที่บอกว่า ติดสินบนตำรวจ ปคบ. ก็ยืนยันว่าไม่มี และยังได้ให้การในเรื่องของนักร้องเรียนต่างๆ ที่เคยมาตบทรัพย์ รวมถึงเรื่องคลิปเสียงที่พูดถึงการวิ่งเต้นคดีด้วย เพราะมีคนมาเสนอว่าวิ่งเต้นให้ได้ แต่บอสพอลไม่ได้เชื่อ

ข้อมูลที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำบุคคลใกล้ชิดที่อ้างว่าเคยทำงานให้ดิไอคอนแล้วมีการให้เทวดา ทาง ตำรวจ ปปป. ก็ให้ดูรูปพรรณสันนิษฐานแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่คนใกล้ชิด และไม่เคยทำงานที่ดิไอคอน


https://youtu.be/oB5z3PlVM-E

คุณอาจสนใจ

Related News