อาชญากรรม

จับซ้ำ ‘พี่น้องผลิตยาดองมรณะ’ หนีกบดานอยุธยาหลังได้ประกันตัวไปวันเดียว ตร.ตั้ง 4 ข้อหาหนัก

โดย JitrarutP

30 ส.ค. 2567

98 views

ตำรวจนำกำลังบุกจับ “เอส – อาร์ท” สองพี่น้องผลิตยาดองมรณะ หนีกบดานเข้าป่าที่อยุทธยา ตั้ง 4 ข้อหาหนัก หลังก่อนหน้านี้เพิ่งได้ประกันตัวในชั้นศาลในข้อหาผลิตหล้าเถื่อนไปเพียง 1 วัน

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี สองพี่น้องที่ร่วมกันผลิตเหล้าขาว จำหน่ายให้กับเจ๊ปูไปผสมยาดองขาย จนเกิดเป็นคลัสเตอร์ยาดองมรณะในพื้นที่ สน.มีนบุรี โดยจับกุมได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้นายเอสและนายอาร์ท ถูกแจ้งข้อหาครั้งแรก เป็นความผิด พรบ.สรรพสามิต ในการผลิตเหล้าเถื่อน จากนั้นตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรีพร้อมกับคัดค้านการประกันตัว แต่ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล โดยครั้งแรกได้ใช้หลักทรัพย์ 5 หมื่นบาท แต่ศาลไม่อนุญาต ทำให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ยื่นหลักทรัพย์เพิ่มเป็น 1 แสนบาท จนได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

ส่วนการจับกุมครั้งนี้ เป็นการจับกุมในข้อหาใหม่ ในความผิดข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันปลอมปนอาหารเป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเป็นการขยายผลหลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ได้เข้าเก็บหลักฐานที่บ้านของนายเอสและนายอาร์ท และพบว่ามีสารเมทมิลแอลกอฮอล์ปนเปื้อนกับวัตถุพยานที่ทั้งสองคนใช้ในการผสมเหล้าขาว ตำรวจ สน.มีนบุรี จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายเอสและนายอาร์ทเป็นครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวได้ไปตรวจสอบที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. พบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนยังคงถูกตำรวจสอบปากคำ โดยมีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงให้การปฏิเสธ โดยให้การตามเดิมว่าได้สั่งซื้อเฉพาะสารเอทิลแอกอฮอล์ 95% มาผลิตเหล้าขาวส่งขายให้กับเจ๊ปู แต่ไม่ได้ใช้สารเมทิลแอกอฮอล์ และไม่รู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น

แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานจากผลตรวจสารที่พบในแกลลอนจากบ้านของผู้ต้องหาว่ามีเมทิลแอกอฮอล์ปนเปื้อนอยู่ หลังจากนี้ จะนำตัวทั้ง 2 คน ส่งดำเนินคดีที่ สน.มีนบุรี ต่อไป

พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าปฏิบัติการจับนายเอสและนายอาร์ท ตำรวจสืบนครบาลได้ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าจับกุมตัว เพราะได้ข้อมูลว่าหลังทั้งคู่ได้ประกันตัว ก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านพักในกรุงเทพ แต่ได้ไปอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งตอนไปจับกุมตัวพบว่าทั้งสองคนได้ไปหลบอยู่ในป่า โดยอ้างว่าไม่ได้หลบหนี แต่ตำรวจมองว่าจากพฤติการณ์ถือเป็นการหลบหนี เพราะจุดที่ไปพบตัว ไม่ใช่แหล่งที่อยู่โดยปกติ ทั้ง 2 คน เพราะมีบ้านพักอยู่ที่กรุงเทพ ส่วนภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ส่วนผู้ที่ให้ที่พักอาศัยที่จังหวัดพระนครอยุธยา ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีเจตนาช่วยเหลือก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี สรุปผู้ป่วยคลัสเตอร์ยาดอง วันนี้ มีผู้ได้รับสารพิษเมทานอลเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ยอดล่าสุดมีผู้ป่วยรวม 43 ราย ในจำนวนนี้ รวมผู้เสียชีวิต ที่ยังคงที่ 6 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้วเพิ่มเป็น 27 ราย ทำให้ตัวเลขผู้ป่วย ที่กำลังรักษา ในโรงพยาบาลตอนนี้เหลืออยู่ที่ 10 ราย ส่วนอาการหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 7 ราย เท่าเดิม




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mbNdPQnARBQ

คุณอาจสนใจ

Related News