อาชญากรรม

บุกช่วยเด็ก 4 ขวบ ถูกขังในบ้านลำพัง แม่อ้างกลัวลูกหาย รับเสพยาช่วยผ่อนคลาย ลูกเสียงดังนอนไม่หลับ

โดย paweena_c

14 มิ.ย. 2567

97 views

กัน จอมพลัง และพม.จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าช่วยเหลือเด็ก 4 ขวบ หลังถูกพ่อแม่ ขังไว้ในบ้าน ไม่ยอมดูแล

กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ และพม.จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่มาที่บ้านหลังดังกล่าว จากการที่พูดคุยกับชาวบ้านระแวกใกล้เคียง บอกว่า ตนอยู่ในชุมชน แถวนี้ ได้ประมาณ 1-2 เดือนแล้ว เห็นครอบครัวดังกล่าว มีพ่อแม่ และลูก 3 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลาง อายุ 6 ขวบ คนโต อายุ 12 ขวบ อาศัยออยู่ด้วยกัน ส่วนพ่อทำงานเป็นลูกจ้างจัดโต๊ะจีน แม่ไม่ได้ทำงาน และไม่อยู่เลี้ยงดูลูก ชอบออกไปข้างนอก

แต่ที่น่าสงสารคือ ลูกคนเล็ก อายุ 4 ขวบ ที่พ่อแม่ขังไว้ภายในบ้าน ให้อยู่โดดเดี่ยวในบ้านที่เหมือนขังไว้ ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่า มีเสมหะไหลออกมา แพมเพิสที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวัน มี อุจจาระ ปัสสาวะ แฉะอยู่ในแพมเพิส จนทำให้น้องมีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม

พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ปล่อยเด็ก 4 ขวบ ไว้ในบ้าน เทนม เทข้าวเปล่า ให้เด็กกิน หลาย ๆ ครั้ง นมบูด ข้าวบูด ชาวบ้าน จึงแอบซื้อข้าว ขนมให้กินประจำ

ส่วนลูกคนกลางอายุ 6 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียน จะชอบวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้ดูแลน้องเพราะตัวเองก็ยังเล็ก บางครั้งต้องวิ่งไปขอข้าวจากชาวบ้านกินประทังชีวิต ส่วนคนโตยังโชคดีที่ได้เรียนหนังสือ

เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่า ตนเห็นพ่อแม่คู่นี้ ปล่อยลูก 4 ขวบ บ้านเพียงลำพัง กว่าพ่อจะกลับมาจากทำงาน ก็เที่ยงคืนไปแล้ว ส่วนแม่บางทีไม่กลับบ้าน กลับมาอีกทีก็เช้า พอเด็กๆตื่นนอนมาก็ไม่มีคนดูแล เพราะแม่ยังไม่ตื่น ตนเองรู้สึกสงสารเด็ก 4 ขวบ เป็นอย่างมากจึงส่งเรื่องมายังเพจ 'กัน จอมพลัง' เพื่อให้ช่วยเหลือ

จากการพูดคุยคุณไอซ์ กับแม่เด็ก บอกว่า เธอมีลูกทั้หมด 4 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลางอายุ 6 ขวบ คนโตอายุ 12 ขวบ และลูกคนละพ่อ อายุไม่เกิน 15 ปี ที่พักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยคุณไอซ์มีอาการพูดจาวกวนคล้ายคนเมา

คุณไอซ์ ยอมรับว่าเธอพึ่งเสพยาเสพติดไปในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยอ้างว่าต้องดูแลลูก เพราะนอนไม่หลับ เสียงเด็กร้องดังรบกวน จึงจำเป็นต้องเสพยา เพื่อผ่อนคลาย

ส่วนลูกคนเล็กจำเป็นต้องเจาะคอตั้งแต่เด็กเนื่องจากมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ แต่สภาพของท่อลมมีคราบสกปรกสีดำเปราะเปื้อน แม่เด็กอ้างว่าไม่ได้เปลี่ยนนาน 1 ปี แล้ว ไม่มีเวลาพาลูกไปโรงพยาบาลเพื่อเปลี่ยนตามแพทย์สั่ง

รวมถึงตนไม่ได้มีงานทำ สามีทำงานเพียงคนเดียว ได้เงินวันละ 400-500 บาท หากวันไหนสามีไม่ได้ทำงาน ก็ไม่มีเงินในการใช้จ่ายในครอบครัว

คุณไอซ์ บอกว่า ที่ขังน้องไว้ในบ้าน เพราะพ่อและแม่ต้องออกไปทำงาน และจำเป็นต้องปิดประตูบ้านไว้ ไม่ให้ออกไปไหน เนื่องจากกลัวเด็กหาย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัด ได้รับเด็กไปตรวจสุขภาพร่างกายที่โรงพยาบาล ส่วนทางด้านของแม่ ตำรวจจะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/D6W5uMxROLY



คุณอาจสนใจ