สังคม

ชาวบ้านสุดทน บุกช่วยหนูน้อย 2 พี่น้อง ถูกทำร้ายขังในห้อง พบแม่-พ่อเลี้ยง ติดยาทั้งคู่

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2564

1.4K views

สมุทรปราการ-ชาวบ้านแจ้งพบกรณี แม่ได้ขังลูกชาย 2 คน ไว้ในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คนออกมาได้ พบน้องปอนด์ อายุ 5 ขวบ และน้องต้นกล้าอายุ 8 เดือน ที่ถูกขังอยู่ในห้องลำพัง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและได้พังประตูเข้าไปช่วยน้องทั้งสองออกมาได้ในสภาพหิวโซ


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นของน้องทั้ง 2 พบว่าน้องปอนด์อายุวัย 5 ปี มีร่องรอยการถูกทำร้ายตามลำตัว เช่น ที่ศีรษะของน้องมีบาดแผลแตก ซึ่งหายแล้วใหม่ๆ และที่ข้อเท้าข้างขวามีบาดแผลประมาณ 1 ซม. คล้ายถูกของมีคม ที่หน้าท้องและสะโพกก้นมีร่องรอยเหมือนถูก บุหรี่จี้ พุพองจะเป็นแผลเป็นหลายจุด


ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ ได้สอบถามเบื้องต้นก่อนน้องปอนด์ ได้เล่าว่า ถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกาย สะสมหลายครั้ง จนทำให้เพื่อนบ้าน เห็นสภาพน้องทั้ง 3 คนแล้ว จึงเกิดความสงสารและได้แจ้ง เจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็ก 3 คน ส่วนอีกคนนึงเป็นเด็กหญิงชื่อน้องเจนอายุ 3 ปี แม่ได้นำเอาตัวบุตรสาวไปด้วย


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตัดสินใจช่วยเหลือน้องทั้ง 2 คนออกมาจากห้องเพราะว่า ตรวจสอบสภาพภายในห้องพักแล้ว ไม่ถูกสุขลักษณะมีกลิ่นเหม็น และความสะอาดไม่เพียงพอ อาจเป็นอันตรายกับเด็กทั้ง 2 เพราะอีกคนนึงยังเป็นทารกอยู่ ตอนนี้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กได้รับเด็กทั้ง 2 คนไปดูแลเบื้องต้นและพาไปตรวจร่างกาย


ส่วนพ่อแม่เด็กทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและตรวจสอบเรื่องสารเสพติด และทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจะทำการสำรวจตรวจสอบพ่อแม่เด็กว่าจะสามารถดูแลเลี้ยงลูกได้หรือไม่


จากการสอบถาม นายเรืองฤทธิ์ ผู้เป็นพ่อ ได้เล่าว่า ตนเองทำงานเรือ จะไม่ค่อยได้กลับบ้าน ซึ่งตนเองเป็นพ่อแท้ๆ ของ น้องต้นกล้า อายุ 8 เดือน และน้องเจน อายุ 3 ปี โดยน้องปอนด์อายุ 5 ปี นั้นเป็นลูกติดจากแฟน โดยตนเองยอมรับว่าตนเองนั้นเสพยา พร้อมอ้างว่าเรื่องทำร้ายร่างกาย ตนเอง ตีลูกเป็นปกติ เหมือนพ่อสั่งสอนลูกทั่วไปในเวลาที่ลูกดื้อ


ส่วนทางด้าน น.ส.อนงค์ ผู้เป็นแม่ ได้กล่าวว่า ตนเองนั้นเลี้ยงลูกทั้ง3 คน โดยตนเองไม่ได้ทำงาน เพราะไม่มีใครเลี้ยงลูก โดยอ้างว่า ที่ตนได้ล็อกลูกๆไว้ในห้อง เนื่องจากเกรงว่าเด็กๆจะวิ่งออกมาที่ถนนและเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากมีรถผ่านไปมาตลอด


ส่วนทางแผลตามร่างกายของเด็ก ทางด้าน น.ส. อนงค์ ได้อ้างว่า ลูกของตนนั้นน้ำเหลืองไม่ดี เมื่อโดนอะไรนิดหน่อยก็จะเป็นแผลพุพอง และเป็นแผลเป็น ส่วนแผลที่ศรีศระ และรอยฟกช้ำตามตัว น.ส.อนงค์ ได้กล่าวว่าตนเองเป็นคนลงมือตีลูก เพื่อสอน เนื่องจากลูกของตนไปแกล้งเพื่อนจนศรีศระแตก


โดยทางด้าน น.ส.อนงค์ ได้ยอมรับว่า ตนเองนั้นเสพยาเสพติด โดยขอโอกาส เมื่อพ้นโทษออกมา ตนเองจะไปขอรับลูกๆกลับมาเลี้ยงเมื่อตนเองพร้อม


แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองได้บอกกับเขาว่ารักลูกทั้ง 3 คนมาก ซึ่งบางครั้งก็เกิดจากความเครียดสะสม หรืออาจเป็นเพราะฤทธิ์ของยาเสพติดจึงทำให้ต้องทำลายลูกในบางครั้งแต่ทุกครั้งที่ทำไปก็เพราะด้วยความรักและหวังดี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TGCYh22M-bQ

คุณอาจสนใจ

Related News