อาชญากรรม

รวบคนร้าย ขโมยทารก 2 วัน จากรพ.เชื่อโยงแก๊งค้ามนุษย์ สงสัยเพิ่มเอี่ยวคดีเด็ก 8 ขวบหาย

โดย JitrarutP

14 ส.ค. 2566

69 views

ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นบ้าน นาย นันทจักรษ์ บุกเข้าไปขโมยทารกวัย 2 วันถึงเตียงผู้เป็นแม่ ภายในโรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม พร้อมตั้ง 3 ข้อหา และบุกค้นบ้านหาหลักฐานเชื่อมโยงแก๊งค้ามนุษย์

เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปช่วง เวลา 03.48 น. คืนวันที่ 13 สิงหาคม วงจรปิดจับภาพผู้ชายคนหนึ่งเดินถือกระเป๋าคล้ายถุงสีดำเดินเข้ามาในโรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม แล้วเดินด้อมๆ มองๆ ไปตามห้องพักฟื้นผู้ป่วย

จากนั้น 4 นาทีต่อมา เวลา 03.52 น. คนร้ายเดินออกมาจากห้องพักฟื้นคุณแม่หลังคลอด แล้วหยิบวัตถุบางอย่างใส่กระเป๋าสีดำ แล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปยังอาคารฉุกเฉินหลังเก่า ที่คนร้ายจอดมอเตอร์ไซต์เอาไว้ ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปพร้อมกับกระเป๋าสีดำที่ถูกแขวนไว้บริเวณแฮนด์มอเตอร์ไซต์ด้านซ้ายมือ

คล้อยหลังเหตุการณ์นี้ไม่กี่นาที ผู้เป็นแม่ของทารกวัย 2 วัน ที่โดนลักพาตัวไป ตื่นขึ้นมาราวตี 4 พบว่าลูกชายหายไป เธอบอกกับทีมข่าวว่า เธอคลอดลูกชายน้ำหนัก 3 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ตอน 1 ทุ่ม 40 นาที จากนั้นก็ถูกย้ายมาพักฟื้นอยู่ในห้องพักรวมกับคุณแม่หลังคลอดคนอื่นๆ ซึ่งในห้องมีอยู่ 4-5 เตียง และครั้งสุดท้ายที่เธอให้นมลูกชายวัย 2 วัน คือ ตี 3 ครึ่งของวันที่ 13 สิงหาคม ก่อนจะผลอยหลับไป

มารู้ตัวอีกทีราว ตี 4 ตื่นมาไม่เจอลูกชายแล้ว เมื่อสอบถามสามีที่นอนอยู่ใกล้ ๆ ว่าอุ้มลูกชายไปหรือไม่ สามีก็ปฏิเสธ เธอจึงเดินดูรอบห้องก็ไม่พบ สักพักมีเพื่อนร่วมห้องที่นอนเตียงข้าง ๆ บอกว่า เห็นผู้ชายตัวขาว ๆ มาอุ้มลูกชายไป เธอจึงรีบออกไปแจ้งพยาบาลว่า "ลูกหาย"

หลังพยาบาลแจ้งตำรวจ สภ.บางเลน ทางโรงพยาบาลบางเลนและครอบครัวก็ลงประกาศตามหาผ่านโซเชียลมีเดียทันที

ขณะที่ตำรวจก็ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาล แล้วก็พบคนร้ายจริงๆ ก่อนจะตามแกะรอยจากรถมอเตอร์ไซต์ไปจนถึงบ้านพักคนร้าย ที่หมู่บ้านหินมูล ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ก็คือ 11.30 น. ของวันเดียวกัน (13ส.ค.) สภาพทารกตอนที่ตำรวจไปพบ คือ ตาซ้ายบวม เขียว และ หัวปูดบวม 4 ซม. ออกซิเจนต่ำ

ตำรวจจึงรีบอุ้มทารกขึ้นรถยนต์แล้วนำส่งโรงพยาบาลบางเลนทันที ซึ่งขณะนั้นแม่ของทารกก็นั่งรอด้วยใจร้อนรนอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล ทันทีที่เจอเห็นตำรวจอุ้มลูกมาเธอถึงกับร้องไห้

ส่วนทารกแพทย์ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่ามีการติดเชื้อ เพราะผู้ต้องหาซื้อนมกล่องให้กิน จึงต้องย้ายทารกไปอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศูนย์นครปฐมตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (13 ส.ค.)

ส่วนคนร้ายที่ลักพาตัวทารก คือ นายนันทจักรษ์ ศิลป์ประเสริฐ อายุ 43 ปี เป็นสาวประเภท 2 ตำรวจคุมตัวมาที่ สภ.บางเลน ให้การกับตำรวจว่า คืนเกิดเหตุเขาขี่มอเตอร์ไซต์ไปขโมยเด็กที่โรงพยาบาลจริง เพราะอยากมีลูก ตั้งใจเอาเด็กมาเลี้ยงเอง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ก่อเหตุมีหนี้สินจำนวนมาก และมีบัญชีธนาคารหลายบัญชีที่มีเงินหมุนเวียนแบบผิดปกติ เป็นไปได้ว่าในคดีนี้อาจเกี่ยวข้องกับการ "ค้ามนุษย์"

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายนันทจักรษ์ ฐานพรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยวฯ และทำร้ายร่างกาย

จากนั้นตำรวจคุมตัวนายนันทจักรษ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงพยาบาลบางเลน ท่ามกลางญาติของทารกน้อยที่มาเฝ้าติดตามดูด้วยอารมณ์โมโห และมีช่วงหนึ่งที่นักข่าวสอบถามว่า ทำอะไรกับเด็กทำไมเด็กตาซ้ายบวมปูดเป็นแผลขนาดใหญ่

ตำรวจได้ตั้งข้อสังเกตว่า นายนันทจักรษ์ อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไปของ "ทารกวัย 8 เดือน" ที่หายตัวปริศนาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกัน และจนถึงขณะนี้มีเพียงคำให้การของ "แม่ทารกวัย 8 เดือนเท่านั้น" ที่ยืนยันว่าลูกตายเพราะเธอทำหล่นจึงโยนทิ้งน้ำ แต่ไม่มีพยานหลักฐานอื่นที่ยืนยันในคำให้การนี้ ตำรวจจึงต้องสอบปากคำนายนันทจักรษ์เพิ่ม

เมื่อช่วง 10 โมงครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางเลน พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านนายนันทจักรษ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการค้นหาหลักฐานในคดีการสูญหายของเด็กชายวัย 8 เดือน

และในวันนี้ นางสาว ชลิดา พะละมาตย์ หรือคุณอ้อ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ วิน วิน ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย เพื่อหาหลักฐานว่าเชื่อมโยงกับคดีเด็กชายวัย 8 เดือนที่หายไปหรือไม่ ซึ่ง คุณอ้อ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมว่า เมื่อวานนี้(13 ส.ค.) ตาของทารกวัย 8 เดือน โทรศัพท์มาปรึกษาว่าอยากให้คุณอ้อเข้าไปสอบถามลูกสาว (นิ่ม) อีกครั้ง ถึงการหายตัวไปของหลานชายวัย 8 เดือน เพราะจากการสอบถามลูกสาวเรื่องนายนันทจักรษ์ที่อยู่ตรงข้ามบ้าน ลูกสาวยอมรับว่าสงสัยผู้ชายคนนี้ ถ้าหากบอกว่าสงสัย ก็เท่ากับว่าลูกสาวไม่ได้ทำให้หลานชายตกพื้นแล้วไปโยนทิ้งน้ำ และหลานชายอาจจะไม่ได้ตายก็ได้ ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง คดีก็จะพลิกไปอีกอย่าง

นอกจากนี้คุณอ้อ ยังเปิดเผยถึงหลักฐานในโทรศัพท์ของนายนันทจักรษ์ ว่ามีภาพน้องต่อ และมีภาพสมุดบัญชีหลายเล่ม รวมถึงสลิปการโอนเงินช่วงที่ทารกวัย 8 เดือนหายไป ซึ่งอาจจะเชื่อมโยงกันก็ได้ และช่วงบ่ายวันนี้ วิน วิน จะไปพูดคุยกับแม่ของทารกวัย 8 เดือนและพ่อ ที่บ้านในอำเภอนครชัยศรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง

แต่ล่าสุด นาย นันทจักรษ์ เปิดเผยกับมูลนิธิวินวินว่า ตอนที่พาทารกวัย 2 วัน เข้ามาที่บ้านไม่มีใครรู้ ทางบ้านมารู้ตอนเช้าวานนี้ (13 ส.ค.) เพราะเห็นข่าวและวงจรปิดที่เป็นภาพของนายนันทจักรษ์ ซึ่งตอนนั้นทารกน้อยเริ่มอ่อนแรงแล้ว ช่วงที่กำลังจะพาเด็กไปโรงพยาบาลตำรวจก็มาพอดี

ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ทีมข่าวได้คุยกับผู้ใหญ่บ้าน ที่ให้ข้อมูลว่า แม่ของทารกวัย 8 เดือนเคยบอกตำรวจยศ "รองผู้การฯ" ว่าสงสัยนายนันทจักรษ์ แต่ขณะนั้นอาจจะพยานหลักฐานไม่ถึงจึงไม่มีความคืบหน้า

บรรยากาศในบริเวณหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุมีสื่อมวลชนเดินทางมาเฝ้ารอสังเกตการณ์การเข้าตรวจค้นตั้งแต่เช้า และมีคนอยู่บ้านเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรกับนักข่าว ส่วนแม่ของทารกวัย 8 เดือน ที่มีบ้านตรงข้ามกับผู้ก่อเหตุ ได้ย้ายไปอยู่กับพ่อในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ

ต่อมานางสาว กำไล พึ่งนุสน หรือมด อายุ 43 ปี ลูกสาวต่างพ่อของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า นายนันทจักรษ์ เป็นลูกติดของแม่เลี้ยงและย้ายอยู่ที่บ้านนี้มาสักพักแล้ว ปกติไม่คุยกัน เพราะมีปัญหาเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย เมื่อทีมข่าวถามว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องต่อหรือไม่โดย เธอยืนยันว่า ได้ยินอย่างชัดเจนว่านายนันทจักรษ์ตอบคำถามนักข่าวต่อหน้าตำรวจว่า เป็นคนเอาทารกวัย 8 เดือนไป

ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ตัวนายนันทจักรษ์ชอบเก็บตัวเงียบในบ้านพัก ไม่เคยเห็นว่าออกมาเล่นกับเด็กหรือรักเด็ก และพึ่งมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ไม่นาน แต่ช่วงคดีน้องต่อ นายนันทจักรษ์ก็มาอยู่ที่บ้านหลังนี้แล้ว ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบบ้านคนร้ายเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่ม

https://youtu.be/UyZ65N4v4ng

คุณอาจสนใจ

Related News