อาชญากรรม

เต้นชนกันเป็นเหตุ! หนุ่มร้องถูก ‘แก๊งทหาร’ รุมตื้บสลบคาร้าน ไม่สนแม้ไหว้ขอชีวิต

โดย JitrarutP

27 มี.ค. 2566

617 views

หนุ่มร้อง! ถูกกลุ่มทหารนับ 10 รุมทำร้ายหน้าร้านเหล้า เหตุเพราะเต้นชนกัน พยายามไหว้เพื่อร้องขอชีวิตเพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่สุดท้ายถูกรุมกระทืบจนสลบ

คลิปเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านเหล้าแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ยืนพูดคุยกัน สักพักชายเสื้อสีขาวได้กระชากคอชายเสื้อดำ ทำให้ชายเสื้อดำอีกคนต่อยไปที่ชายเสื้อขาว และหลังจากนั้นได้เกิดการตะลุมบอนกันจนชุลมุน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้ไปพูดคุยกับผู้เสียหาย ซึ่งร้องผ่านมาทางเพจรายการโหนกระแส โดยนายนพรัตน์ หรือแซ็ค เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองและเพื่อนอีก 4 คน คือ โอ๊ต อายุ 30 ปี ฟรุ๊ค อายุ 24 ปี เฟรม และฟอร์ท อายุ 21 ปี ได้ไปสังสรรค์ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ มีการดื่มแอลกอฮอล์ และออกไปเต้นหน้าเวที แต่ไม่ได้เมาจนขาดสติ มีการเต้นชนกับกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นทหาร แต่ได้มีการขอโทษขอโพยกันแล้ว ไม่คาดคิดว่าจะมีเรื่องอะไรกัน

พอถึงช่วงประมาณตี 2 ร้านเหล้าปิด ตนกับเพื่อนจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน ปรากฏว่าช่วงที่กำลังขี่รถกลับยังไม่ถึงห้องพัก น้องในกลุ่ม ชื่อเฟรม โทรมาบอกว่ามีเรื่องกับกลุ่มทหารที่เต้นชนกันในร้าน ช่วยกลับมาคุยให้หน่อย เนื่องจากกลุ่มทหารมากันหลายคน ร่วมๆ 10-15 คน ตนจึงรีบขี่รถกลับไป

พอไปถึงได้มีการพูดคุยกัน และขอร้องไม่ให้มีเรื่องกัน จนทุกฝ่ายกำลังจะแยกย้ายกันแล้ว จู่ๆ หนึ่งในกลุ่มของคู่กรณีได้เข้ามาตบหน้าน้องของตน จึงมีการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น ตนพยายามเข้าไปห้าม บอก "พี่ผมขอเถอะพี่" แต่สุดท้ายตนก็ถูกรุมกระทืบไปด้วย จนล้มสลบไป ฟื้นขึ้นมาอีกทีก็นอนอยู่โรงพยาบาลแล้ว


หลังจากที่ตนรู้สึกตัว ได้ขอคุณหมอกลับบ้านก่อน เนื่องจากกลัวที่บ้านด่า พอออกมาก็เจอกลุ่มทหารคู่กรณี อยู่หน้าโรงพยาบาล ตนจึงพูดว่า "จบแล้วนะพี่ ผมจบแล้ว" พร้อมกับบอกว่า ฝากดูแลน้องผมด้วยนะพี่เรื่องค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากน้องเฟรม ถูกทำร้ายหนัก บาดเจ็บที่หน้าและหัวแตก ระหว่างนั้นมีทหารคนหนึ่งพูดว่า "มึงไม่ต้องพูดเยอะ" และจะเข้ามาทำร้ายตนอีกรอบ ตนจึงบอกว่า "พี่ยังจะกระทืบผมอีกเหรอ ถ้าพี่ทำแบบนี้เราไปจบที่โรงพักนะ" จึงมีคนมาช่วยห้าม และตนได้กลับบ้านไป

ต่อมาเช้าวันรุ่งขึ้น มีผู้บังคับบัญชาทางคู่กรณีโทรมาขอนัดเจรจาในค่ายทหาร ตนจึงเรียกค่าทำขวัญไป 50,000 บาท เนื่องจากฝั่งตนบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน และรถได้รับความเสียหาย แต่คู่กรณีต่อรองเหลือ 25,000 บาท แต่ตนขอให้น้องคนละ 10,000 บาท ส่วนตนไม่เอา แต่ขอสู้กันตัวต่อตัว และขอเตะหน้าทีนึง พวกพี่เอาไหม และตนจะไม่เอาเรื่อง ถอนแจ้งความให้



ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เผยว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิดเป็นเรื่องการทะเลาะกัน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารที่มาก่อเหตุ แม้ว่าอยู่นอกเวลาราชการ ก็ต้องถูกตั้งกรรมการสอบและลงโทษทางวินัย ในด้านของคลิปที่ผู้เสียหายนำไปเผยแพร่ทางโซเชียล ตนมองว่าเป็นการเรียกร้องความเป็นธรรม หาคลิปที่ไปโพสต์ทำให้ทางทหารหน่วยดังกล่าว ได้รับผลกระทบก็ต้องขออภัยด้วย หากเดือดร้อนจริงๆ ต้องเอาสำเนาคลิปวิดีโอส่งไปที่ ทบ.โดยตรง

อยากให้มีการเจรจาที่มีคนกลาง ไม่ใช่การไปเจรจากันในค่ายทหาร เพื่อพูดคุยว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากทหารคิดว่าถูกทำร้ายร่างกายก่อนก็ต้องชี้แจง เนื่องจากยังไม่ตัดสินว่าใครผิดหรือถูก ต้องว่าไปตามหลักการทางกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zZ6fQLQ-uDw


คุณอาจสนใจ