อาชญากรรม

เร่งล่ามือปืน กลุ่มวัยรุ่นเปิดศึกเรื่องผู้ชาย ทำร้ายกันเจ็บ 3 พ่อรับไม่ได้ ยินดีให้ดำเนินคดี 2-3 เท่า

โดย paweena_c

1 พ.ย. 2565

945 views

2 กลุ่มวัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหา หลังเพื่อนนักเรียนหญิงในกลุ่ม ทะเลาะกันเรื่องผู้ชายผ่านโซเชียล แต่เจรจาไม่เป็นผลใช้อาวุธปืนและกรรไกร ทำร้าย เจ็บ 3 คน ขณะที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการติดตามตัว


จากกรณีที่เมื่อคืนนี้ (31 ต.ค.65) มีกลุ่มวัยรุ่นคลองเตย และกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย นัดมาเคลียร์ปัญหากันที่ใต้สะพานตากสิน เนื่องจากนักเรียนหญิง ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนชื่อดังย่านพระราม 3 และนักเรียนหญิง โรงเรียนชื่อดังย่านบางรัก มีปัญหากันเรื่องผู้ชาย ทะเลาะกันในโลกโซเชียล ก่อนที่จะนัดกันมาเคลียร์ แต่เมื่อมาถึง ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างพาเพื่อนผู้ชายมาด้วย แต่การเจรจาไม่เป็นผลมีการทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ


ผู้บาดเจ็บมีด้วยกัน 3 คน คนแรก เป็นฝั่งวัยรุ่นกลุ่มตลาดน้อย คือ นางสาว บี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ถูกกระสุนปืนที่ข้อเท้าขวา ส่วนอีก 2 คน เป็นวัยรุ่นฝั่งพระราม 3 คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ถูกแทงด้วยกรรไกรเข้าที่หน้าท้องถูกเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัส รายสุดท้ายคือ นายนก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ถูกกรรไกรแทงที่หลังมือซ้าย บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดถูกนำส่งที่ โรงพยาบาลเลิดสิน


ขณะที่เมื่อคืน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน คือ นายเสฏฐวุฒิ มากสม อายุ 20 ปี เป็นวัยรุ่นฝั่งตลาดน้อย ได้ของกลางเป็นกรรไกรเปื้อนเลือด 1 เล่ม และหลังเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นอีกประมาณ 20 คน ของฝั่งพระราม 3 ขี่รถจักรยานยนต์มาหน้าโรงพยาบาล เพื่อรอแก้แค้น แต่ตำรวจได้สกัดและปิดล้อม ทำให้วัยรุ่นแตกกระเจิงแยกย้ายกันหลบหนี และทำให้ตำรวจควบคุมตัว วัยรุ่น ได้อีก 2 คน คือ นายตอง และ นายน็อต (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่แบลงค์กัน ดัดแปลงพร้อมกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด และ มีดพกยาว 1 ฟุต


ล่าสุด เช้านี้ (1 พ.ย. 65) นักข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุไปคุยกับพนักงานไรเดอร์ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่เขานั่งรถรับออเดอร์อยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน เห็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า จากนั้นก็ได้วิ่งกรูไปยังสวนสาธารณะพร้อมกับมีปากเสียงกับวัยรุ่นที่อยู่สวนสาธารณะก่อนหน้านี้ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทง ก่อนที่กลุ่มเพื่อนจะช่วยกันพยุงในสภาพที่มีเลือดตลอดทางประมาณ 100 เมตร ไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปโรงพยาบาล ซึ่งเขาไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่เห็นว่าบริเวณดังกล่าวของทุกวันมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนหลายสถาบันที่มามั่วสุ่มบริเวณดังกล่าว


ขณะที่นักข่าวได้ไปพูดคุยกับ พ่อของนายตอง (นามสมมติ) ที่มารอเยี่ยมลูกชายที่ สน.ยานนาวา ได้บอกว่า เมื่อคืนนี้ขณะที่ลูกชายอยู่บ้านที่ย่าน พระราม 3 ก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนโทรมาบอกว่าเกิดเรื่องให้ออกมาช่วย ลูกชายก็ออกมาทันที และเขาก็มาทราบเรื่องภายหลังจากที่ลูกชายถูกตำรวจจับกุม ซึ่งเขายอมรับว่าลูกชายกระทำความผิดที่รับไม่ได้ ที่ไปก่อเหตุในพื้นที่โรงพยาบาลที่จะส่งผลต่อคนอื่น เขายินดีที่จะให้ลูกชายถูกดำเนินคดี 2-3 เท่า ส่วนอาวุธปืนที่ตำรวจค้นเจอนั้น เป็นของลูกชายที่ไปซื้อมาจากโลกออนไลน์ แต่เขาก็ไม่รู้ว่าไปซื้อมาตอนไหน อีกทั้ง ยอมรับอีกว่าก่อนหน้านี้ลูกชายเคยไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งคดีอยู่ในชั้นศาลและจะต้องไปขึ้นศาล ในวันที่ 8 พ.ย.นี้


ขณะที่ตำรวจ สน.ยานนาวา กล่าวว่า ตอนนี้ทราบตัวผู้ที่ยิงปืนแล้ว เป็นวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ และได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่บ้านแล้วแต่ไม่พบ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ