อาชญากรรม

'สส.เท้ง' ยัน ไม่มีใครมีอำนาจคุม กมธ. หลัง 'นาย จ.' อ้างเคลียร์ได้ เผยพบพิรุธ 'ศรีสุวรรณ' ร้องสอบ 'กรมฝนหลวง'

โดย nut_p

28 ม.ค. 2567

37 views

หลังถูกพาดพิงในคลิปเสียงที่ "นาย จ." คุยกับภรรยาอธิบดีกรมข้าว ล่าสุด 'สส.เท้ง ณัฐพงษ์' ประธานกรรมาธิการติดตามงบฯ ยันไม่มีใครมีอำนาจคุมกรรมาธิการฯ หลังนาย จ. อ้างเคลียร์ได้ ยอมรับ 'เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ มาร้องสอบฮั้วงบซื้อเครื่องบินกรมฝนหลวงจริง แต่เห็นความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก ย้ำ ต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่อยากเป็นเครื่องมือนักตบทรัพย์คนอื่น


นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมืองของเรา ถึงกรณีคลิปเสียงที่นาย จ. คุยกับภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ซึ่งบางช่วงมีการพาดพิงถึงกรรมาธิการติดตามงบฯ ว่า นาย จ. สามารถเคลียร์ไม่ให้เรื่องเข้าสู่ชั้นกรรมาธิการได้


โดยนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่มีการกล่าวอ้างทำนองว่ามีอำนาจกำกับกรรมาธิการที่จะดำเนินการตรวจสอบหรือไม่นั้น ถือเป็นการกล่าวอ้างเกินจริง


แต่ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งคือ นายศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก มีการยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการจริง เกี่ยวกับการฮั้วประมูลในกรมฝนหลวง ซึ่งอยู่ระหว่างการดูรายละเอียดข้อเท็จจริงว่า จะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระเมื่อไหร่ เพราะทางกรรมาธิการก็ค่อนข้างดำเนินการด้วยความระมัดระวัง


ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ เปิดเผยว่า เห็นความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก และพอดีมาเกิดเรื่องที่นายศรีสุวรรณถูกบุกเข้าจับกุม โดยหลังจากมายื่นเรื่อง ทางนายศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก ก็มีการติดตามมาเรื่อย ๆ ว่า เมื่อไหร่จะบรรจุเข้ากรรมาธิกาสักที และช่วงที่มีการติดตามนั้น นายศรีสุวรรณและเจ๋ง ดอกจิก มีการเอ่ยนามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงท่านหนี่ง ที่ดูแลกำกับในส่วนที่เกี่ยวข้องว่าเป็นคนส่งเรื่องมาให้ ทำให้ทางกรรมาธิการเกิดความสงสัย จึงพยายามประสานไปว่ารัฐมนตรีช่วยฯ ฝากมาจริงไหม ซึ่งก็เหมือนท่านก็ไม่ได้รู้เรื่อง เราก็เลยสงสัยว่าเรื่องนี้เป็นการพูดเคลมหรือไม่ จึงยังไม่ได้ดำเนินการต่อ


และเมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาแล้ว กรรมาธิการก็ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะก็ไม่อยากให้กรรมาธิการตกเป็นเครื่องมือของคนที่ไปตบทรัพย์คนอื่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9YbY29XsJvI

คุณอาจสนใจ

Related News