อาชญากรรม

รวบ 2 โจร ตระเวนงัดตู้แลกเหรียญ ร้านซักผ้า อ้างหาเงินซื้อนมลูก แถมติดยา

โดย olan_l

18 ก.ย. 2567

125 views

ตำรวจจับ 2 คนร้าย ตระเวนตามร้านซักผ้า งัดตู้แลกเหรียญพื้นที่ 4 โรงพัก อ้างเพิ่งออกจากคุก ไม่มีงานทำ หาเงินซื้อนมให้ลูกวัย 10 เดือน



วันนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. ร่วมกันจับกุมตัวนายวรัญญู อายุ 23 ปี  นายอัครชัย อายุ 19 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์ จับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยสามัคคี 35/1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังทั้ง 2 คน ร่วมกันก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์งัดตู้หยอดเหรียญในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สามารถยึดของกลางประกอบด้วย

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีดำ-เทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กช 4287 กรุงเทพมหานคร

(ป้ายเหลือง) จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 ดอก

2.เหล็กสำหรับงัดยางรถจักรยานยนต์ ยาวตลอดด้าม ประมาณ 30 ซม. จำนวน 1 อัน

3.กระเป๋าแบบสะพายด้านข้าง สีดำ-ส้ม จำนวน 1 ใบ หมวกนิรภัยแบบเต็มใบปิดคาง สีขาว ลายสีส้ม สีเขียว  สีดำ จำนวน 1 ใบ กางเกงยีนส์ขาสามส่วน สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะแบบสวม สีดำ จำนวน 1 ข้าง เสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน ลายแถบขวางสีเหลือ-ดำ จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขาสามส่วน สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว

โดยพ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า ก่อนทำการจับกุมตัว 2 คนร้ายรายนี้ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านตู้ซักผ้าและหยอดเหรียญ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าถูกคนร้ายงัดตู้แลกเหรียญภายในร้าน จึงให้ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบว่าเป็นนายวรัญญูกับนายอัครเดช

จากการตรวจสอบประวัติยังพบอีกว่าเคยต้องคดีลักทรัพย์ พ้นโทษออกมาก็มาก่อเหตุที่สำคัญทั้งสองคนตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญและตู้แลกเหรียญในเขต สภ.เมืองนนทบุรี สภ.ปากเกร็ด สภ.รัตนาธิเบศร์ และสน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งภาพวงจรปิดในแต่ละพื้นที่ของโรงพักที่ถูกก่อเหตุสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนว่าเป็นนายวรัญญูกับนายอัครเดช ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งของคนได้ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งของซอยสามัคคี 35/1 ตำบลท่าทรายอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี การกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยกับสุจริตชนคนทำมาหากินเป็นอย่างมาก

นายเจตน์ เจ้าของร้านตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ ในซอยนนทบุรี 48 เผยว่า คนร้ายทั้งสองคนเข้ามาก่อเหตุที่ร้านตน ก่อนใช้คีมตัดกุญแจตู้แลกเหรียญและธนบัตรได้เงินไป 15,000 บาท "ก็ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ทำงานได้อย่างว่องไวตนแจ้งความวันที่ 11 กันยายนใช้เวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียวก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายทั้งสองได้

ขณะที่นายวรัญญู ผู้ต้องหากล่าวเสียงอ่อยว่า ตนยอมรับว่าตนกับเพื่อนออกตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญในเขตพื้นที่นนทบุรีและใกล้เคียงจริง เนื่องจากขัดสนไม่มีเงินใช้จ่าย ต้องหาเงินซื้อนมให้ลูกสาววัย 10 เดือนที่คลอดก่อนกำหนดอีกทั้งตนเองก็ยังติดยาเสพติด จึงก่อเหตุเนื่องจากตนเพิ่งพ้นโทษมาไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับสังคมไม่ให้โอกาส

คุณอาจสนใจ

Related News