อาชญากรรม

แม่เพิ่งพ้นโทษ ไม่มีงานทำ พาลูกสาววัย 11 ระเห็จนอนปั๊ม ลักต้นกฐินวัด อ้างหาเงินประทังชีวิต

โดย nut_p

15 ก.ย. 2567

236 views

แม่เพิ่งพ้นโทษ  2 เดือน ไม่มีงานทำ พาลูกสาววัย 11 ระเห็จนอนปั๊ม ลักเงินต้นกฐินวัดซ้ำ 2 ครั้ง แม้แต่เศษเหรียญก็ไม่เหลือ อ้างหาเงินประทังชีวิต



ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรม 2 แม่ลูกที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดเอาไว้ได้ โดยทำทีเป็นชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญไหว้พระภายในโบสถ์ ก่อนจะลงมือก่อเหตุขโมยเงินจากต้นกฐินที่อยู่ภายในโบสถ์ทั้ง 2 โบสถ์ของวัด แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา



จนกระทั่งวันนี้เวลา 10.45 น.ของวันที่ 15 กันยายน 2567 ร.ต.อ.วัฒนา สมานสุข รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยสายตรวจตำบลวังตะเคียน เข้าตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ภายในวัดนครเนื่องเขต (วัดต้นตาล) ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งจากทางวัดว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเกิดเหตุลักทรัพย์เอาไว้ได้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ



พบนางสาว ปูริดา เดวีเลาะ อายุ 44 ปี พร้อมกับ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 11 ปี  ได้ร่วมกันก่อเหตุขโมยเงินกฐินภายในโบสถ์ใหญ่ และสามารถตรวจยึดเงินของกลางที่กำลังกำไว้ในมือเอาไว้ได้ จากการสอบถามพระปุ๋ย (พระชาญเดช) ได้ให้การว่า แม่ลูก 2 คนนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีดำ เข้ามาก่อเหตุตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ช่วงเกือบบ่าย 2 โมง โดยทำทีเหมือนชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ขอพรพระและทำบุญตามปกติ แต่พอสบโอกาสก็ได้ลงมือก่อเหตุขโมยเงินกฐินจากต้นกฐินจนเกลี้ยงต้น ทั้งโบสถ์ใหญ่และโบสถ์เล็ก แม้แต่เศษเหรียญที่อยู่ในพานหน้าพระก็ยังเอาไปหมด และคงเกิดความย่ามใจที่เคยลงมือก่อเหตุแล้วไม่มีใครจับได้ วันนี้จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมกลับมาก่อเหตุซ้ำ



โดยได้จอดรถไว้ที่บริเวณด้านหลังทางขึ้นโบสถ์ใหญ่ ก่อนจะเข้าไปขโมยเงินภายในโบสถ์ ซึ่งจังหวะนั้นได้มีนายชลนที ธีถาวร อายุ 31 ปี ได้ผ่านมาเห็นสองโจรแม่ลูกที่มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับคนร้ายที่เคยเข้ามาก่อเหตุก่อนหน้านี้ จึงได้เข้าไปบอกพระภายในวัด พระจึงได้ประสานชาวบ้านให้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้



ด้านนางสาวปูริดา เผยว่าตนเองได้แยกกันอยู่กับสามี เพราะว่าลูกสาวไม่อยากอยู่กับพ่อ เนื่องจากพ่อชอบทำร้ายร่างกาย ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาวมาตระเวนหางานทำ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้งาน เพราะที่ผ่านมาตนเองก็เพิ่งพ้นโทษมาได้แค่ 2 เดือน เลยยังไม่รู้ว่าจะไปทำงานที่ไหน ซึ่งช่วงที่ยังไม่ได้งานก็จะอาศัยพาลูกสาวมานอนตามปั๊มน้ำมัน ส่วนที่ต้องลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ เพราะไม่มีเงิน



โดยล่าสุดเงินที่ขโมยมาจากต้นกฐินของทางวัด ก็นำไปใช้กินและเดินทางไปหาเพื่อนที่บางแสน เพื่อหวังจะไปขอทำงานด้วย แต่ไปแล้วไม่เจอเพื่อน จึงขี่รถจักรยานยนต์จากบางแสนกลับมาก่อเหตุที่วัดแห่งนี้ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 เพราะเงินที่ขโมยไปครั้งที่แล้วใช้หมดไปแล้ว ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News