อาชญากรรม

ผัววัย 81 ตาไม่ดี เก็บเห็ดป่ามาให้เมียแกง กินแล้วหามส่งรพ. หมอชี้เห็ดพิษ

โดย olan_l

4 ก.ค. 2567

55 views

วันนี้ (4 ก.ค.) เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านปลัดปุ๊ก ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้ช่วยกันพานางอาจ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 6 บ้านปลัดปุ๊ก ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นายยอน อายุ 81 ปี และนางเดือนเต็ม อายุ 72 ปี ส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน เป็นการเร่งด่วน

หลังจากทั้ง 3 คน มีอาการอาเจียน น้ำลายฟูมปาก และท้องเสีย ซึ่งคาดว่าน่าจะกินเห็ดมีพิษเข้าไป นางอาจ มีอาการหนักสุดเพราะกินแกงเห็ดเข้าไปมากที่สุดใน 3 คน ส่วนอีกสองคนอาการไม่หนัก

สอบถามนายยอน เล่าว่า ช่วงเย็นตนเองหาปลาที่ริมตะโคง บังเอิญเห็นเห็ดขึ้นเต็มอยู่บริเวณป่าริมลำห้วยตะโคง จึงนึกอยากกินแกงเห็ด เพราะปีนี้ยังไม่เคยกินแกงเห็ดเลย จึงเก็บมาให้นางอาจ ซึ่งเป็นภรรยาให้คัดกรองอีกครั้ง เพราะมองเห็นเห็ดไม่ค่อยชัดไม่รู้ว่าเห็ดชนิดไหนกินได้ กินไม่ได้

ต่อมานางอาจ ได้แกงเห็ดใส่ผักติ้ว ให้มารับประทานเป็นอาหารเย็น มีตน ภรรยาและแบ่งแกงเห็ดไปให้น้องสาวคือนางเดือนเต็ม ที่อยู่บ้านติดกันไปรับประทานด้วย ส่วนตัวกินไม่มากแค่ 4-5 ช้อน ที่เหลือภรรยากินแกงเห็ดจนเกลี้ยงหม้อ

หลังจากกินเสร็จผ่านไปไม่นาน นางอาจ ภรรยามีอาการน้ำลายฟูมปาก บอกว่าลิ้นชา มีอาการแน่นหน้าอก เวียนหน้า อาเจียน และท้องเสีย ส่วนตนเอง มีอาการแน่นหน้าอก และลิ้นชา เมื่อสอบถามน้องสาว พบว่าอาการเช่นเดียวกันจึงรีบแจ้งชาวบ้านให้พาส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน ยอมรับว่าเข็ดแล้วเห็ดป่า

นางเดือนเต็ม น้องสาวนายยอน เล่าว่า พี่สะใภ้ตักแกงเห็ด มาให้ 1 ถ้วย แต่ตนเองกินข้าวแล้ว ด้วยความเสียดายแกงเห็ด เพราะเป็นของหายาก จึงนั่งกินเล่นจนหมดถ้วย กระทั่งมีอาการดังกล่าว

ด้านนายผิว อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าจากการดูซากเห็ดที่นายยอน เก็บมาพบว่าบางส่วนเป็นเห็ดเมาหรือเห็ดมีพิษ เห็ดกลุ่มนี้จะขึ้นอยู่ตามต้นไม้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เห็ดไม่มีพิษร้ายแรง แต่หากเจอเห็ดที่มีพิษมากอาการจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เห็ดป่า ,เห็ดพิษ ,ตายาย

คุณอาจสนใจ

Related News