อาชญากรรม

พ่อน้องออนิว ขนแกลลอนน้ำมัน ตระเวนเติมก่อนซิ่งหนี แถมใส่ทะเบียนปลอมให้ตามยาก

โดย olan_l

20 มิ.ย. 2567

239 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.ท.ภาณุมาศ รุ่งแจ้ง ร.ต.ท.สมเด็จ ทิพรม ร.ต.ท.ประสิทธิชัย สุวรรณภูมิ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และ ด.ต.ณัฐนันท์ รางดี ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยี่สาร พ.ต.ท.ศุภกร เจนอนุศาสตร์ สวญ.สภ.ยี่สาร และ พ.ต.ท.ปัญญาวัฒน์ ตรีทศธรรม สว.สส.สภ.ยี่สาร

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น"

พร้อมด้วยของกลาง

1. รถกระบะสีขาว 1 คัน

2. แกลลอนสีน้ำเงิน ความจุ 30 ลิตร มีน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 บรรจุอยู่เต็มถัง จำนวน 1 แกลลอน

3. แกลลอนสีเหลือง ความจุ 20 ลิตร จำนวน 2 แกลลอน

4. น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ความจุ 1 ลิตร จำนวน 2 แกลลอน

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 16 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ขับรถกระบะบรรทุก ติดป้ายแดงปลอม ท้ายกระบะมีแกลลอน ขนาด 20-30 ลิตร จำนวน 3 แกลลอน เข้ามาที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยได้ใช้อุบายหลอกเด็กปั๊มว่าต้องการเติมน้ำมันเพื่อเอาไปใส่เครื่องสูบน้ำ โดยคนร้ายหลอกให้เด็กปั๊มเดิมน้ำมัน แก๊ซโซฮอล 95 ให้เต็มทุกแกลลอน และยิ่งไปกว่านั้นคนร้ายยังหลอกให้เด็กปั๊มไปหยิบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ จำนวน 2 แกลลอน มาใส่ไว้ที่ท้ายกระบะ เมื่อได้เด็กปั๊มเติมน้ำมันจนเต็ม คนร้ายฉวยโอกาสที่เด็กปั๊มหันหลังไปเก็บสายน้ำมัน ขับรถเร่งเครื่องออกไป โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุ

ในส่วนของตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.(นครปฐม) ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุมาตรวจสอบกับฐานข้อมูลการออกใบสั่ง  พบความว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ มีตำหนิรูปพรรณตรงกับ นายณัฐวุฒิ อายุ 34 ปี ซึ่งเคยถูกออกใบสั่งในข้อหาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 ในพื้นที่สมุทรสงคราม

เมื่อตรวจสอบรถกระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุก็มีตำหนิรูปพรรณตรงกับรถที่นายณัฐวุฒิ ใช้งานจริง จึงได้ส่งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยี่สาร ทำการสืบสวนจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสมุทรสงครามออกหมายจับได้เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67

ภายหลังจากที่ศาลออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ยี่สาร ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหา ได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหลบซ่อนอยู่ห้องเช่าภายในซอยสวนแก้ว ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงได้ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงร่วมกันเข้าตรวจสอบห้องเช่าดังกล่าว  แต่เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งออกจากห้องเช่าที่กบดานไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำของห้องเช่าที่อยู่ติดกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้ออกมา แต่ผู้ต้องหาได้ทำลายกระจกช่องระบายอากาศแล้วหลบหนีออกไปทางด้านหลังห้องเช่า หนีลงคูระบายน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามแล้วควบคุมตัวได้ในที่สุด ก่อนแสดงหมายจับให้ทราบ แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิ  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมพร้อมของกลางนำส่งมาพนักงานสอบสวน สภ.ยี่สาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรงจสอบพบประวัติก่อเหตุ ครั้งที่ 1 เมื่อ วันที่ 6 มิ.ย.67 ก่อเหตุพื้นที่สภ.บ้านแพ้ว เติมน้ำมันใส่รถของตนเต็มถังและใส่แกลลอนที่อยู่ท้ายรถจากนั้นขับรถ หลบหนีออกไป

ครั้งที่ 2 เมื่อ วันที่ 9 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ10.00 น. ก่อเหตุพื้นที่สภ. บางโทรัด เติมน้ำมันใส่รถของตนเต็มถังและใส่แกลลอนที่อยู่ท้ายรถจากนั้นขับรถ หลบหนีออกไป

ครั้งที่ 3 เมื่อ วันที่ 9 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ19.30 น. ก่อเหตุพื้นที่สภ. ปากท่อ เติมน้ำมันใส่รถของตนเต็มถังและใส่แกลลอนที่อยู่ท้ายรถจากนั้นขับรถ หลบหนีออกไป

ครั้งที่ 4 เมื่อ วันที่ 13 มิ.ย.67 เข้าไปทำการสั่งซื้อของหยิบของขึ้นรถ แล้วขับรถหลบหนีออกไปโดยไม่ชำระเงิน

ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 เวลาประมาณ06.19 น. ก่อเหตุปั๊มบางจาก (ขาเข้า) วังมะนาวเติมน้ำมันใส่รถของตนเต็มถังและใส่แกลลอนที่อยู่ท้ายรถจากนั้นขับรถ หลบหนีออกไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนหน้าในหลายพื้นที่ โดยจะนำรถไม่ติดป้ายทะเบียนหรือติดป้ายแดงปลอมมาใช้ เพื่อให้ยากต่อการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตระเวนเติมน้ำมันตามสถานีบริการน้ำมัน ก่อนจะอาศัยจังหวะที่พนักงานฯ เผลอขับรถเร่งเครื่องหนีไป โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง





คุณอาจสนใจ

Related News