อาชญากรรม

มอบตัว สท.คนขับรถสส. มือขวา ‘เสี่ยแป้ง’ หลังโดนหมายจับอุ้มชาวอินโด เรียกค่าไถ่

โดย olan_l

6 มิ.ย. 2567

481 views

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากจังหวัดพัทลุงรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่นายแป้ง นาโหนด หรือนายเชาวลิต อายุ 37 ปี หลบหนีจากการควบคุมขณะตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครฯ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปิดป่าสามจังหวัด พัทลุง ตรัง และสตูล ไล่ล่าลุยป่าเทือกเขาบรรทัด โดยมีเป้าหมายหมู่บ้านใจกลางหุบเขา คือ บ้านในตระ ฝั่ง อําเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อมั่นว่า นายแป้ง นาโหนด ที่หลบหนีจากการควบคุมขณะตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครฯ ยังหลบซ่อนตัวในป่าลึกเทือกเขาบรรทัด

และวันนี้ 8 พฤศจิกายน 2566 จากรณีที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดขึ้นปฏิบัติการปิดล้อม บ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ และได้ปฏิบัติตรวจค้นพื้นที่บ้านในตระ และเมื่อช่วงบ่ายประมาณ 14.30 น. ได้รับรายงานเกิดการยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มของนายแป้ง นาโหนด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ออกมายืนยันว่า นายแป้ง นาโหนด ยังไม่ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าที่เข้าปฏิบัติในครั้งนี้กำลังล่าตัวนายแป้ง อยู่บนเทือกเขาบรรทัดบริเวณ บ้านในตระ และเขตรอยต่อตรัง พัทลุง ในพื้นภูเขาบรรทัดกั้นระหว่างจังหวัดพัทลุง กับจังหวัดตรัง แต่ไม่สามารถหยุดผู้ต้องหารายนี้ได้กระทั้งหลบหนีออกนอกประเทศ และถูกจับกุมดังกล่าวในวันนี้ 30 พฤษภาคม 2567 โดยล่าสุด ถูกนำตัวเข้าเรือนจำบางขวาง

ขณะเดียวกันล่าสุดในวันนี้ 31 พค. 67 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทลุง ได้นำ Mr.SYAWANA (ชาวานา) อายุ 29 ปี สัญชาติ อินโดนีเซีย ที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ โดนนำมากักขังไว้ที่บริเวณบ้านญาติ แป้งนาโหนด ในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเพื่อหาความเชื่อมโยงคดี เสี่ยแป้ง หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเหตุณ์อุ่มเรียกค่าไถ่หนุ่มอินโดผู้อยู่เบื้องหลัง คือแป้งนาโหนด

ในเวลา 14.30 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพาชาวอินโดนีเซีย ทั้ง 3 มาชี้จุดบ้านหลังแรกที่โดนจับตัวมาในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลนาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เลขที่ 107 ซึ่งทราบว่าเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 หลังจาก ด.ต.หญิง เพลินพิศ ไปรับตัวทั้ง 3 คนมาจากจังหวัดสงขลา ก็ทราบว่าพามาที่บ้านหลังนี้ โดยไปพูดคุยกันอยู่กันที่บริเวณโต๊ะสนุ๊กในศาลาหลังบ้าน ก่อนจะพาไปที่จุดเกิดเหตุรีดไถถ่ายคลิปส่งไปให้น้องสาวที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากนั้นได้นำไปไว้บ้านญาติของ เสี่ยแป้ง ในพื้นที่ ต.ท่าแค อำเภอเมือง จ.พัทลุง อีกจุดหนึ่ง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือได้ในวันที่ 14 พค.ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ทราบว่าบ้านหลังนี้ เป็นของ สท.พล เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง และเป็นคู่บัดดี้กับเสี่ยงแป้ง มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งปัจจุบันทำงานขับรถให้กับ สส.หญิงชื่อดังของจังหวัดพัทลุง แต่จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนเข้าออกเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว

คืบหน้าล่าสุดในวันนี้ 6 มิถุนายน 67 หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.เมือง พัทลุง ได้เก็บวัตถุพยาน และสรุปสำนวนขออนุมัติหมายจับ สท.พล อายุ 41 ปี พร้อม นส.กัญญารัตน์ อายุ 29 ปี แฟนสาวที่เป็นข้าราชการครูแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ตรัง ในข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอม ต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธและร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

โดยผู้สื่อข่าวได้รายงานอีกว่าหลังจากศาลออกหมายจับ สท.พล พร้อมแฟนสาวที่เป็นข้าราชการครู และทนายเดินทางมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าว และในชั้นสอบสวนนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวทั้ง 2 ราย พร้อมทั้งไม่ขอให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News