อาชญากรรม

เปิดแชทแก๊งเกาหลี ทักข่มขู่แม่เหยื่อเรียกค่าไถ่ ทั้งที่ทิ้งศพถ่วงน้ำไปแล้ว 3 วัน

โดย nicharee_m

14 พ.ค. 2567

191 views

เปิดแชทสนทนาแก๊งอุ้มรีดเกาหลีใต้ ใช้มือถือผู้เสียชีวิตทักแชทข่มขู่แม่ผู้เสียชีวิตเรียกค่าไถ่ อ้างถ้าไม่ให้เงินลูกชายจะไม่รอด ทั้งที่เป็นการแชทหลังทิ้งศพไปแล้ว 3 วัน

กรณี นายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี หนุ่มชาวเกาหลีใต้ ถูกเพื่อนร่วมชาติอุ้มจากสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี หายตัวปริศนา ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่แม่ของนายโรห์ จะประสานมายังสถานทูตฯ ว่าให้ทางตำรวจไทยช่วยติดตามความคืบหน้า

หลังมีสายโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามา อ้างว่าลูกชายนำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่งั้นจะถูกฆ่าตาย จนสุดท้ายตำรวจเร่งตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ก่อนพบว่า นายโรห์ เป็นศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังทิ้งน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมี 3 คน เป็นชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด คือ นายลี / นายคิม / และนายลุน

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับรายงานข้อมูลจากชุดสืบสวน ถึงแชทข้อความบทสนทนาระหว่างกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ใช้ไอดีของผู้เสียชีวิต ทักแชทมาพูดคุยกับแม่ของผู้เสียชีวิต ในวันที่ 7 พ.ค.67

ในแชทได้มีการแปลข้อความเป็นภาษาไทยผ่านโปรแกรม Translate ปรากฎข้อความช่วงเวลา 05.28 น. แม่ของผู้เสียชีวิตได้ทักหาลูกชาย โดยมีข้อความในลักษณะสอบถามว่า “ลูกไปประเทศไทยหรอ? พรุ่งนี้เป็นวันพ่อแม่ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในฐานะลูกก็ต้องทำหน้าที่ไม่ใช่หรอ”

จากนั้น เวลา 12.05 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ไอดีของผู้เสียชีวิตตอบกลับมาว่า “ฟังดูเหมือนคุณล้อเล่นนะ คุณพ่อโทรมาแจ้งแล้ว ผมทราบดีว่าคุณเพิ่งแจ้งความ แจ้งแล้วก็อย่าตามหาลูกชายนะครับ เข้าใจไหมครับ”

ต่อมา เวลา 12.10 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุพิมพ์ข้อความต่อมาว่า “คุณพ่อของคุณเพิ่งโทรมา นี่คือโทรศัพท์ของลูกชาย ยังดูเหมือนล้อเล่นอยู่ใช่ไหม แจ้งแล้วก็อย่าตามหาลูกชายนะครับ”

ถัดมาอีก 1 นาที กลุ่มผู้ก่อเหตุ พิมพ์ต่อว่า “ผมทำอะไรได้บ้าง เพราะพ่อแม่ไม่ให้เงินผม ถ้าเปลี่ยนใจอยากให้ อึนจง มีชีวิตรอด ก็ติดต่อมานะครับ”

เวลา 12.13 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุ พิมพ์ต่อว่า “ไปสถานทูตฯ แล้วก็แจ้งความที่สถานีตำรวจเลย ถ้าไม่อยากให้เงิน ชีวิตของลูกชายคุณจะแย่เลยนะ ฉันจะบอกเขาว่าพ่อแม่ไม่ให้เงิน”

เวลา 12.14 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุ พิมพ์ต่อว่า “ช่วงนี้พวก Voice Phishing เยอะ ดูเหมือนจะสงสัยกันเยอะเลยนะ คิดให้ดีๆ”

เวลา 12.23 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุ พิมพ์ต่อว่า “มีคนติดต่อมาเยอะเลย บอกให้ปิดมือถือไว้ไง ถ้าอยากจะช่วยลูกชาย ก็เอาเงินมาครับ เวลาเกาหลี จะให้เวลาถึงพรุ่งนี้ 10 โมงเช้านะครับ คิดเอาเองแล้วกัน ฉันแค่อยากได้เงินก็พอ”


เวลา 12.24 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุ พิมพ์ต่อว่า “ตั้งใจทำงานนะ พรุ่งนี้เจอกันครับ”


คุณอาจสนใจ

Related News