อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว มือฆ่าโหดนายหน้าทุเรียน ฟันคอ มัดมือเท้าฝังดิน อ้างถูกหยามจึงบันดาลโทสะ

โดย nut_p

10 ก.ย. 2566

281 views

รวบแล้วมือฆ่าโหด นายหน้ารับซื้อทุเรียน เป็นผู้ดูแลสวนทุเรียนใกล้กับจุดที่พบศพ สารภาพถูกผู้ตายพูดจาหยามในเรื่องที่เคยบาดหมางกัน ถูกตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก



กรณีพบศพนายเจ๊ะลง อายุ 71 ปี นายหน้ารับซื้อทุเรียน ถูกฝังอยู่ที่ตลิ่งริมคลอง ในหมู่บ้านตายา ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งห่างจากด้านหลังของขนำ ในสวนทุเรียนประมาณ 30 เมตร เมื่อช่วงสายวันที่ 9 กันยายน สภาพมีกระสอบใส่ข้าวสีขาวคลุมศีรษะ ใช้เชือกฟางมัดปลายถุงกับลำคอ มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ถูกมัดด้วยเชือกฟาง เปิดออกดู พบว่า ศพเริ่มเน่าเปื่อย โดยมีร่องรอยคล้ายถูกของมีคมฟัน เป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และลำคอ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน ตั้งแต่วันที่หายตัวไป คือ 6 กันยายน



ตำรวจ สภ.รือเสาะ เริ่มแกะรอยหาตัวคนร้าย โดยมุ่งไปที่เจ้าของสวน หรือ ผู้ดูแลสวนทุเรียน ใกล้กับจุดพบศพ เพราะตำรวจตรวจพบพร้า ขนาด 1 ฟุต วางอยู่ คล้ายกับมีการล้าง หรือถูเช็ดร่องรอยคราบเลือด และยังพบร่องรอยคล้ายรอยลาก จากขนำไปยังจุดฝังศพ แต่เจ้าของหรือผู้ดูแลสวนทุเรียนกลับหายไป ไม่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทั้งที่มีศพในสวนของตัวเอง



กระทั่งล่าสุด นายมูฮำหมัดรุสลี อายุ 47 ปี ชาวอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งผู้ดูแลสวนทุเรียน ได้ประสานตำรวจ สภ.รือเสาะ เพื่อขอมอบตัวที่บ้านพัก ในอำเภอสายบุรี โดยบอกว่า เกิดความไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายคืน ตำรวจจึงไปรับตัวมาสอบสวน



โดยให้การรับสารภาพ ว่า ลงมือสังหารนายเจ๊ะลง เพียงคนเดียว โดยนายเจ๊ะลงมาหาตนที่ขนำในสวนทุเรียน วันที่ 6 กันยายน ประมาณบ่าย 3 โมง 15.00 น. แล้วมีการพูดคุยในเรื่องส่วนตัวที่เคยบางหมางกัน ในลักษณะเหมือนหยามตนเอง



จึงเกิดบันดาลโทสะ ใช้พร้าที่วางอยู่ในขนำ ฟันที่ศีรษะและลำคอ จนนายเจ๊ะลงเสียชีวิต ด้วยความกลัว จึงนำกระสอบใส่ข้าวสารคลุมศีรษะโดยเอาปลายถุงมามัดกับลำคอ แล้วใช้เชือกฟางมัดมือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ก่อนพยายามลากศพ ไปที่บริเวณเนินทรายริมตลิ่ง พร้อมใช้จอบที่สวนขุดเนินทรายแล้วนำศพนายเจ๊ะลง ลงไปฝัง หลังทำลายร่องรอยตามจุดต่างๆ ก็ได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านพัก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนติดต่อมอบตัว



ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเคลื่อนย้าย ซ่อนเร้นปิดบังอำพรางศพ จากนั้นได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



ด้าน น.ส.รอฮานี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายได้รวดเร็ว เสียใจที่พ่อถูกนายมูฮำหมัดรุสลีฆ่า ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน แค่พ่อไปติดต่อซื้อทุเรียนกันแค่นี้เอง มันโหดร้ายเกินไป เพราะไม่ได้ไปทำอะไรให้เขาเลย หรือว่าเขาโกรธแค้นอะไรพ่อเราก็ไม่รู้

คุณอาจสนใจ

Related News