อาชญากรรม

ตำรวจเข้าสยบ ชายจับพี่เมีย-พ่อตาเป็นตัวประกัน เจ้าตัวยันไม่ได้ทำ แต่ขู่ฆ่าจริง

โดย chutikan_o

31 ก.ค. 2566

41 views

ญาติขอความช่วยเหลือ ชายทะเลาะแม่ยาย จับพี่เมีย-พ่อตาเป็นตัวประกัน ขณะขับรถมุ่ง อ.ชุมแพ ขู่ฆ่าคนในรถ ตัวประกันอาศัยช่วงเข้าร้านสะดวกซื้อ แจ้งตำรวจคุมตัว ผู้ก่อเหตุยันไม่ได้จับเป็นตัวประกัน แต่ขู่ฆ่าจริง


พลเมืองดีภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ถ่ายคลิปเผยแพร่เหตุการณ์ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายยืนอยู่บริเวณหน้าทางเข้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะเดินตามผู้ชายคนหนึ่งไปที่รถกระบะซึ่งจอดอยู่จุดจอดรถด้านหน้า ชายดังกล่าวอุ้มลูกชายเอาไว้ ก่อนจะมีผู้ชายสูงอายุทราบว่าเป็นพ่อตาของชายดังกล่าว และหญิงอีกคนเป็นพี่สาวภรรยาชายที่อุ้มลูก พูดคุยกับคนในคลิปว่า เดินทางมากับชายที่อุ้มลูกมาที่ อ.ชุมแพ ที่ตลาด เพื่อจะเปิดร้าน แต่มีปากเสียงกันในครอบครัว ก็ได้แจ้งตำรวจ สภ.ห้วยยาง เพราะไม่ยอมปล่อยให้ลงรถ จนทุกคนกลัว ก่อนที่จะสกัดจับเอาไว้ได้ และทุกคนปลอดภัย


เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีที่โซเชียลได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ตามหารถยนต์กระบะคันหนึ่ง โดยระบุว่า “ประกาศตามตัวบุคคลอันตราย เมื่อตอน 18.30 น. 30 ก.ค. 66 ผู้ชายคนนี้คือน้องชายแม่เรา เขาได้ใช้มีดข่มขู่ ตาและแม่หนู ขึ้นรถคันนี้ออกจากบ้าน ตำบลห้วยยาง (ญาติอยู่บ้านโทรมาบอกน้ำ) คนในภาพมีทั้งมีดและปืนด้วย เขาหลอนยา อ้างว่าจะพาไปแจ้งความที่ สน. ตอนนี้ไม่เจอพวกเขาเลย กลัวว่าเขาจะทำอันตราย เพราะเขาติดยาจนหลอน ใครที่พบเห็นช่วยติดต่อมาด้วยค่ะ โดยตอนนี้โลกโซเชียลฯ ในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สภ.คอนสาร กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อตามจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากผู้ใดพบเห็นโปรดแจ้ง 191”


ต่อมา เวลา 19.00 น. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูคอนสาร แจ้งว่าพบเห็นรถผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้คนแก่ขึ้นรถในเขตพื้นที่ สภ.ห้วยยาง ขับหลบหนีเข้าสู่ อ.ชุมแพ จนเวลา 22.30 น. พบรถกระบะผู้ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณปั๊ม ปตท.ห้วยบง ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ และทีมกู้ภัยเมืองชุมแพ เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นตัวประกันทั้งหมด 3 คน ปลอดภัยดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว อยู่ระหว่างสอบปากคำ และส่งตัวกลับเขตพื้นที่ สภ.ห้วยยาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกสาวของหญิงที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว สาเหตุมาจากที่น้าชายทะเลาะกับยาย (แม่ยายของน้าชาย) แต่ไม่ได้รุนแรง พอช่วงเย็นก็เดินทางจาก อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มาค้าขายของที่ตลาดใน อ.ชุมแพ ตามปกติ โดยมีน้าชาย ลูกชายของน้า แม่ของตัวเอง (พี่สาวของภรรยาน้าชาย) และคุณตา (พ่อตาของน้าชาย) รวมทั้งหมด 4 คน ขณะที่น้าชายขับรถมากับทุกคน ก็ทะเลาะกับแม่เธอและยายอีก ซึ่งน้าชายพูดทำนองขู่จะฆ่าคนในรถ ซึ่งไม่รู้ว่าด้วยอารมณ์ที่ทะเลาะกันหรืออะไร ทำให้ทุกคนกลัวจะเป็นตามที่น้าพูด จึงได้แจ้งตำรวจและตามหาในโซเชียลอีกทาง ก่อนที่น้าชายพาลูกชายไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อของปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อ.ชุมแพ ทางตำรวจก็ได้เข้าควบคุมตัวและพาไปสอบสวนที่โรงพักคอนสาร และทุกคนปลอดภัยดี


ขณะนายฉลอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี กล่าวว่า เขามีอาชีพขายมะพร้าวน้ำหอมในตลาด จ.ขอนแก่น ส่วนภรรยาได้เลิกกันแล้ว แต่ระยะหลังมักมีปากเสียงกับทางแม่ยาย โดยได้ชวนพ่อ พี่สาวอดีตภรรยา และลูกชาย ออกมาช่วยกันขายของ กระทั่งขายเสร็จกำลังขับรถกลับมีปากเสียงทะเลาะกับครอบครัวฝ่ายอดีตภรรยา โมโหจึงข่มขู่ว่าจะทำร้ายทั้งหมด จากนั้นได้แวะร้านสะดวกซื้อ เพื่อพาลูกชายลงไปซื้อของขาย แต่สุดท้ายก็ตกใจเพราะทางฝ่ายแม่ยายได้แจ้งกับทางตำรวจว่าเขาพาคนในครอบครัวออกมาเป็นตัวประกันหลังทะเลาะกัน จนสร้างความเข้าใจผิดจนตำรวจต้องเข้ามาควบคุมตัว แต่ก็ไม่พบอะไร มีเพียงมีดพร้าที่ใช้ในการปลอกเปลือกมะพร้าวเท่านั้น


ด้าน พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ กล่าวว่า ในส่วนของทางตำรวจชุมแพนั้น ได้รับการประสานจากทางตำรวจ สภ.ห้วยยาง จ.ชัยภูมิ ให้ช่วยสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจ สภ.ชุมแพจะไปถึงและตรวจสอบเหตุ ก็ได้สอบถามทราบว่าเป็นเรื่องของคนในครอบครัว เกี่ยวกับเรื่องลูก จึงได้นำตัวส่งต่อให้กับทาง ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ดำเนินการตามขั้นตอน

คุณอาจสนใจ

Related News