อาชญากรรม

ย้อนคดี 'เบียร์ ไซยาไนด์' วางยา 'น้องตอง' หวังเงินประกัน ซ้ำติดสินบนเจ้าพนักงาน อำพรางเป็นอุบัติเหตุ

โดย nut_p

10 ส.ค. 2567

452 views

อีกหนึ่งคดีที่อยู่ในความสนใจตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็คือกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "นางสาวชลดา หรือ ตอง" วัย 25 ปี เเต่จากผลชันสูตรที่ระบุว่า "พบสารพิษไซยาไนด์ในกระเพาะอาหาร" ทำให้ครอบครัวยังเคลือบเเคลงสงสัย เเละไม่เชื่อว่า "นางสาวชลดา" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ กระทั่งล่าสุด ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เปิดหลักฐานสำคัญที่เชื่อได้ว่า "นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์" ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย สั่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนเสียชีวิต 1 วัน ผู้ตายได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ถึง 4 ฉบับ มีวงเงินรวมกันไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท เเต่ที่น่าสังเกตคือ ผู้รับผลประโยชน์ไม่ใช่คนในครอบครัว แต่กลับมีชื่อของ "นายปฏิพัธน์" ปรากฏอยู่ในกรมธรรม์



เรื่องราวของ "นางสาวชลดา หรือ ตอง" ในวัย 25 ปี กลายเป็นประเด็นอีกครั้ง เมื่อตำรวจชุดคลี่คลายคดี พร้อมเเพทย์นิติเวช ออกมาเปิดเผยหลักฐานสำคัญจนนำไปสู่การออกหมายจับคนใกล้ชิด



เหตุการณ์ย้อนกลับไปราวเที่ยงคืน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ หลังจาก "นางสาวชลดา" นัดกับเพื่อนไปกินส้มตำ ระหว่างทางกลับบ้าน รถมอเตอร์ไซค์เกิดอุบัติเหตุรุนเเรง บริเวณริมถนนสาธารณะเส้นทางนิคม-บ้านดงน้อย ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี วันต่อมาพบว่า "ชลดา" เสียชีวิต ผลชันสูตรขณะนั้น พบสารพิษไซยาไนด์ในกระเพาะอาหาร



ที่น่าสังเกตก็คือ หนึ่งวันก่อนเกิดเหตุ คือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้ตายได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ถึง 4 ฉบับ มีวงเงินรวมกันสูงกว่า 10 ล้านบาท ผู้รับผลประโยชน์ไม่ใช่คนในครอบครัว แต่มีชื่อของนายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทระบุในกรมธรรม์ ครอบครัวจึงติดใจ-สงสัยมาตลอด เเละเชื่อว่า "ชลดา หรือ ตอง" ถูกวางยาเเละน่าจะเป็นต้นตอที่ทำให้รถล้มเเละเสียชีวิต



เจ้าหน้าที่สืบสวนในทางลับ จนได้พยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง "นายปฏิพัธน์" ต่อมาตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานเป็นเงิน 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการให้ทำคดีการเสียชีวิตของ "นางสาวชลดา" ให้เป็นคดีอุบัติเหตุ และวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจตามไปจับได้ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ก่อนถูกคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ลพบุรี ระหว่างนั้นพบว่าผู้ต้องหามีอาการเป็นลมหน้าห้องขัง



ก่อนหน้านี้ เเพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันท์ อดีต สว. พร้อมทีมแพทย์ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ ยืนยันว่าปริมาณไซยาไนด์ที่พบในร่างกายผู้ตาย มีมากถึง 1.5 มิลลิกรัม ซึ่งถือว่ามีปริมาณมากจนทำให้เสียชีวิตได้ ยืนยันได้ว่าการเสียชีวิตของนางสาวชลดา ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ



ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เปิดหลักฐานสำคัญ ซึ่งพบว่า"นายปฏิพัธน์" หรือเบียร์ สั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2567 ก่อนจะจำนนท์ด้วยหลักฐานยอมเปิดปากรับสารภาพว่าซื้อมาจริง ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล เพื่อหาที่มาของไซยาไนด์ เเละมีใครเกี่ยวข้องหรือร่วมรู้เห็นอีกหรือไม่ โดยเฉพาะผลประโยชน์จากกรมธรรม์



มีรายงานว่า ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้น อ้างว่า มีความคับแค้นกับนายโอ๊ต สามีเก่าของผู้ตาย เรื่องลูกของทั้ง 2 คน ที่ตนเองกำลังดำเนินเรื่องขอรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม



ส่วนเส้นทางไซยาไนด์ อ้างว่า สั่งซื้อทางออนไลน์ ราคา 38,000 บาท เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 จากนั้นสั่งซื้อแคปซูลยาทางออนไลน์ ก่อนจะนำไซยาไนด์บรรจุใส่แคปซูล แล้วเอาไปเก็บไว้ในบ้านพัก ใน ต.กกโก อ.เมืองลพบุรี



กระทั่งวันเกิดเหตุ อ้างว่า ผู้ตายน่าจะหยิบแคปซูลไซยาไนด์มากิน เพราะเอาซ่อนไว้ในถุงยารักษาโรคที่ต้องกินต่อเนื่อง ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุเเละเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ขณะนี้ผู้ต้องหา ถูกคุมฝากขังที่ศาลจังหวัดลพบุรีในคดีติดสินบน หากมีพยานบุคคล รวมถึงวัตถุพยาน ที่มากพอ ตำรวจจะขออนุญาตศาลนำตัว "นายปฏิพัธน์" มาสอบสวนเพิ่ม คาดว่าไม่นานจากนี้ ความจริงจะปรากฏเเละปิดคดีได้

คุณอาจสนใจ

Related News