อาชญากรรม

ย้อนดูปมชีวิตแม่เด็ก 8 เดือน นำลูกตายทิ้งน้ำ เผย ไม่เคยมีความฝัน ไม่พร้อม ไม่เหลือใคร

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2566

137 views

หลังจากมีรายงานว่า เเม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน ออกมายอมรับสารภาพ โดยอ้างว่า "พลาดทำลูกตกลงพื้น ก่อนตัดสินใจเอาร่างของลูกชาย ไปทิ้งในคลองที่เชื่อมกับเเม่น้ำท่าจีน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไม่ถึง 200 เมตร" ล่าสุด ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ก่อนจะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม ส่วนการค้นหาร่าง จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐาน หรือปรากฏร่องรอยตามที่เเม่เด็กกล่าวอ้าง



หลังสอบปากคำร่วมกับอัยการเเละทีมสหวิชาชีพ นานกว่า 6 ชั่วโมง ที่สุดในช่วง 16 นาฬิกาวันนี้ ตำรวจ สภ.บางหลวง คุมตัวเเม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน ไปขึ้นรถที่จอดรอบริเวณทางออกด้านหลัง



ระหว่างพาออกมา เธอไม่ได้ตอบคำตอบคำถาม ก่อนจะขึ้นไปนั่งบนรถ พาออกจากโรงพัก ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดนครปฐม



ผู้กำกับการ สภ.บางหลวง เเจ้งผ่านสื่อมวลชน โดยบอกว่า จะยังไม่มีการแถลงข่าวในวันนี้ มีรายงานว่า ตำรวจเเจ้ง 3 ข้อหากับเเม่เด็ก

1.ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

2.ปิดบัง ซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย หรือทำลาย เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่ง การตาย

3.แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย



ซึ่งเเต่ละข้อหา มีทั้งโทษปรับเเละจำคุก



การค้นหายังดำเนินต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยมีทีมนักประดาน้ำของตำรวจ เเละทีมกู้ภัย นำเครื่องมือเเละอุปกรณ์ช่วยกันปูพรมค้นหาในรัศมีรอบ ๆ ทั้งริมตลิ่งเเละในน้ำ หลังเเม่เด็กอ้างว่า จุดที่เอาศพลูกมาวาง อยู่บริเวณเเนวกอไผ่ ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไม่เกิน 200 เมตร



เเม้ว่าเเม่เด็กจะสารภาพในชั้นสอบสวน เเละอ้างว่าลูกของเธอเสียชีวิตเเล้ว เเต่ตราบใดที่ยังไม่เจอเด็ก การค้นหาก็ยังต้องดำเนินต่อไป เพราะถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ต้องใช้ประกอบในสำนวน เเปลกที่ไม่มีใครพบเห็นความผิดปกติ ทั้งบนกอผักตบชวา หรือผิวน้ำ หรือได้กลิ่นเเปลก ๆ ในบริเวณนี้นับตั้งเเต่หลัง 5 กุมภาพันธ์ วันที่เด็กหาย



ตามรายงานระบุว่า แม่เด็กรับว่าเป็นคนนำศพลูกไปทิ้งน้ำโดยอ้างว่า ช่วงเวลาราวตีสามครึ่ง วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ลูกมีไข้เเละร้องไห้ ระหว่างอุ้มลูก พลาดทำหล่นศีรษะกระแทกพื้น ขณะนั้นเข้าใจว่าลูกหลับ จึงพาเข้านอนต่อ กระทั่งประมาณ ตี 5 จะลุกไปชงนมอีกรอบ เเต่ก็พบว่าลูกชายเสียชีวิต ด้วยความตกใจ จึงเอาลูกไปวางริมน้ำ ข้อมูลนี้สอดคล้องกับเบาะเเสของตำรวจ ตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ริมแม่น้ำ จากนั้นประมาณ 8 โมงครึ่ง พ่อ-แม่เด็ก ก็เริ่มประกาศว่าลูกหาย



จากเเผนผังนี้ จะเห็นว่าจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากจุดที่อ้างว่านำศพลูกไปวางไม่มาก ระหว่างทางที่ไป จะต้องผ่านบ้านพักของคนในชุมชนอย่างน้อย 4-5 หลัง



ค่ำที่ผ่านมา ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา โพสต์บทความในเพจเฟซบุ๊ก เผยข้อมูลอีกด้านของผู้เป็นเเม่ ผ่านบทสัมภาษณ์ย้อนหลังเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ ใจความช่วงหนึ่งระบุว่า เธอไม่เคยมีความฝัน เเละไม่เคยคิดฝันว่าอยากเป็นอะไร เเค่คิดว่าจะทำงานที่พอเลี้ยงตัวเองได้



เธอเล่าว่า ไม่มีบ้าน เกิดมาไม่เคยมีบ้านของตัวเอง อยู่เเต่บ้านเช่าเเละบ้านในบ่อปลาที่พ่อรับจ้าง ครอบลำบากเเละไม่มีความพร้อม ไม่เคยมีเพื่อนสนิท ร้องไห้บ่อย เเละโดนบูลลีจากเพื่อนที่โรงเรียน เธอยังเล่าถึงความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวที่ไม่ได้อบอุ่น เห็นภาพพ่อกับเเม่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง ความสุขก็คือการออกมานอกบ้าน จนได้มาเจอกับนาย พ. สามีคนปัจจุบัน ได้พูดคุยปรึกษากัน สบายใจเหมือนเป็นหลักในชีวิต



ตอนคลอดลูกชาย ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจจะมี เเต่เมื่อรู้อย่างนั้นก็ตั้งใจเก็บไว้ เมื่อถามว่า ถ้ากลับไปเเก้ไขอดีตได้ จริงๆ มันก็เเก้อะไรไม่ได้เเล้ว วันนี้เป็นวันที่เธอรู้สึกไม่เหลือใคร ไม่เหลือใครจริง ๆ



สำหรับรายละเอียดทางคดีทั้งหมด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะเป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง วันพรุ่งนี้ เวลา 10.30 น. ที่สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม

คุณอาจสนใจ

Related News