กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 ธ.ค. 64 - แฟนผีลุ้นหนัก! ไร้เงาบรูโน่ เปิดรังสู้เบิร์นลีย์

โดย pattraporn_a

30 ธ.ค. 2564

22 views

ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 จ่อคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6

ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่ลงเล่นเกมเมื่อวานนี้ วันนี้ลงฟื้นฟูร่างกายในสระน้ำ โดยโค้ช มาโน โพลกิง หมุนเวียนผู้เล่นลงสนามเกือบครบทุกคนแล้ว มีเพียง เจนภพ โพธิ์ขี ที่ยังไม่ได้ลงสนาม โดยทีมไทยของโค้ชมาโน ทำสถิติชนะคู่แข่งขาดลอยมากที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1996 กับผลต่างถึง 4 ประตู


ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ยิงเร็วสุดในรอบชิง แค่ 2 นาที ก่อนจะยิงลูกสองของตัวเอง พร้อมนำดาวซัลโวร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ยิง 4 ประตูเท่ากัน จากนั้น สุภโชค สารชาติ ยิงลูก 3 ก่อนจะปิดท้ายที่ บดินทร์ ผาลา ยิงลูก 4 เป็นประตูแรกของบดินทร์ วัย 27 ปี ในทีมชาติชุดใหญ่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาประทับใจ โค้ชมาโน่ ให้ กวินทร์ ธรรจสัจานันท์ ลงเล่นผู้รักษาประตูแทน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นาทีที่ 74 เป็นกำลังใจให้ กวินทร์ ที่เสียคุณพ่อ ประมวล จากโรคมะเร็ง ก่อนการแข่งขันไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่ กวินทร์ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้ไทยได้แชมป์อาเซียน ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ไปฟังเสียง กวินทร์ สักนิด


สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบชิง นัดที่ 2 ไทย พบ อินโดนีเซีย เสาร์ 1 ม.ค. นี้ เวลา 19.30 น. ไทย สกอร์ตุน 4-0 มีโอกาสสูงจะทำสถิติคว้าแชมป์อาเซียนมากที่สุดสมัยที่ 6


และวันนี้ติดตามการวิเคราะห์ฟอร์มของทีมชาติไทย ก่อนเตะนัดตัดสินแชมป์กับโค้ชเตี้ยสะสม พบประเสริฐ และไปรู้จักกับผู้เล่นที่ว่ากันว่า รวยที่สุดในโลก ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่กับชลบุรี เอฟซี ชมสดในรายการ stadium3 ทางเพจและยูทูบ ch3thailandnews วันนี้ เวลา 19.30 น.



เกมพรีเมียร์ลีก แมนฯยูไนเต็ดฯ VS เบิร์นลีย์
ราล์ฟ รังนิค คุมแมนยู เสมอ นิวคาสเซิล 1-1 ในนัดล่าสุด อยู่อันดับ 7 ห่างจากโซนไปแชมเปี้ยนส์ลีก 7 คะแนน เกมกับ เบิร์นลีย์ 3.15 น. คืนนี้ จะไม่มี บรูโน่ ซึ่งติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ น่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ ได้ลงแทน


ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วัย 36 ปีถูกจับตาในคืนนี้ หลังจาก แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์คนดัง และอดีตนักเตะแมนฯยู ตำหนิ โรนัลโด้ และบรูโน่ สองดาวเตะโปรตุเกส ที่เมินเฉย ไม่ออกมาขอบคุณแฟนบอลที่เดินทางไกลมาให้กำลังใจในเกมเสมอ นิวคาสเซิล 1-1 โดย เนวิลล์ มองว่า โรนัลโด้ ต่างกับ เอดิสัน คาวานี่ ที่มักให้กำลังใจทีม และคอยกระตุ้นน้องๆตลอดเวลา

สถานการณ์พรีเมียร์ลีก จ่าฝูง แมนซิตี้ ซึ่งบุกชนะ เบรท์ฟอร์ด 1-0 คว้าชัย 10 นัดติด มี 50 คะแนน นำอันดับสอง เชลซี ซึ่งเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 อยู่ 8 คะแนน ทั้งสองทีมเตะ 20 นัดเท่ากัน ส่วน แมนยู แข่ง 17 นัดมี 28 คะแนน ถ้าชนะ เบิร์นลีย์ คืนนี้ จะแซง สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 6


'โปรไทเกอร์' นำต่อสวิง ' ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ' วันที่ 3

ที่จังหวัดพังงา การแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ' ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ' ในการแข่งขันวันที่ 3 'โปรไทเกอร์' วิชญภัทร สินสร้าง เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ จบสกอร์สามวัน 22 อันเดอร์พาร์ 194 รั้งตำแหน่งผู้นำต่อ นำอันดับสอง สดมภ์ แก้วกาญจนา 1 สโตรค ขณะที่ “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สมัครเล่นวัย 14 ปี หล่นมาอยู่อันดับ 4 ตามผู้นำ 3 สโตรก



รอรับชม จักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย 14-16 ม.ค. 65


ทิ้งท้ายด้วยผลกระทบของกีฬาจาก โควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคมปีหน้า 


ล่าสุด พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ย้ำว่า จะมีมาตรการเคร่งครัด เช่น การกักตัวก่อนแข่งขันอย่างน้อย 14 วัน, การตรวจ ATK และการจำกัดจำนวนนักกีฬา เพื่อเป็นมาตรฐานสำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ 5-25 มี.ค. ปีหน้า ที่จังหวัดศรีสะเกษ

คุณอาจสนใจ

Related News