กีฬา

‘ชนาธิป’ ยิงนาทีบาป! ‘ไทย’ แซงชนะ ‘ซีเรีย’ 2-1 คว้าแชมป์คิงส์ คัพ ในรอบ 7 ปี

โดย petchpawee_k

15 ต.ค. 2567

300 views

วานนี้ 14 ต.ค.67 ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ ซีเรีย เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ครองบอลบุกและสร้างโอกาสได้มากกว่าและน่าได้ประตูสุดๆในนาที 21 จากจังหวะต่อบอล ก่อนจะมาจบที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้วอลเลย์แบบไม่ต้องจับแต่ยังไปติดเซฟของ เอสเตบัน เกเลล


นาที 25 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยขวาไปชนเสาแรกกระเด้งออกมา ครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตูเพิ่มเติม แต่นาที 44 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เติมขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา แปเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง ไทยส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปเล่นแทนที่ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา คนทำประตู และเจริญศักดิ์ ก็เกือบทำประตูได้เลย จากจังหวะหลุดและยกบอลไปติดมือของ เอสเตบัน เกเลล แค่นิดเดียวเท่านั้น


นาที 53 ซีเรียมาได้ประตูตีเสมอ ศศลักษณ์ ไหประโคน ส่งบอลคืนหลังไม่ดี ทำให้ เอเซเกล ฮาม หลุดเข้าไปยิงให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1


จากนั้น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ลากแหวกก่อนยิงด้วยซ้ายบอลไปเข้าข้างตาข่าย ในช่วงทดเจ็บ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงไปติดบล็อคเด้งมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เก็บตกบอลสองก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำ ซีเรีย 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย ไป 2-1 คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี และเป็นสมัยที่ 16 ของทีมชาติไทย และเป็นการคว้าแชมป์คิงส์คัพ นอกกรุงเทพ เป็นครั้งแรก มาสำเร็จในการแข่งขันต่างจังหวัดครั้งที่ 9


ส่วนอันดับ 3 เป็น ฟิลิปปินส์ ที่ชนะ ทาจิกิสถาน ไป 3-0 สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมของรายการนี้ เป็นของชนาธิป สรงกระสินธ์ วัย 31 ปีกัปตันทีม ที่ยิง 2 ประตูในรายการนี้ ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอล อัดฉีดรวม 5 ล้านบาท


สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน เดิมจะเจอกับ เลบานอน แต่ยังไม่ยืนยัน จะมีการประกาศทีมคู่ต่อสู้ รวมถึง วัน เวลา และสถานที่ทำการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

คุณอาจสนใจ

Related News