กีฬา

“บิ๊กไก่” เผย ทอ.เตรียมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

โดย kanyapak_w

21 ส.ค. 2567

185 views

“บิ๊กไก่” เผย ทอ.เตรียมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะ "เทนนิส" เป็นกรณีพิเศษ ยัน ทอ.ดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่



เมื่อวันที่ 21 ส.ค.67 พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการดูแลขวัญกำลังใจนักกีฬาในสังกัดกองทัพอากาศในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ ว่า มีการดูแลนักกีฬาในสังกัดตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน โดยกองทัพอากาศจัดงานกาล่าดินเนอร์ระดมทุน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากข้าราชการกองทัพอากาศ และบุคคลในวงการกีฬา อย่างคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นอย่างดี สามารถรวมรวบเงินได้ทั้งหมด 1,200,000 บาท



โดยก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้มอบเงินให้กับทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน คนละ 50,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และระหว่างการแข่งขันทุกแมตช์ จะมีเงินอัดฉีดให้อีกแมตช์ละ 10,000 บาท เมื่อจบการแข่งขัน เงินส่วนที่เหลือได้มอบให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 150,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท รวมทั้งนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลและผู้ฝึกสอน อีกรายละ 20,000 บาท



เมื่อถามว่าทางกองทัพอากาศจะมีการปูนบำเหน็จในด้านการรับราชการ ให้กับนักกีฬาที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและทำชื่อเสียงให้กับกองทัพอากาศอย่างไร พล.อ.อ. พันธ์ภักดี กล่าวว่า เรามีคณะกรรมการของกองทัพอากาศพิจารณา โดยรองเสนาธิการทหารอากาศ สายงานกำลังพล ได้ประชุมหารือเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ติดยศทหาร แต่มีวุฒิปริญญาตรี จะเลื่อนยศให้เป็นเรืออากาศตรี ส่วนกรณีของนายนายวีรพล วิชุมา หรือเวฟ ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีนั้น เมื่อสำเร็จการศึกษา ก็จะเลื่อนยศให้เป็นเรืออากาศตรี ในภายหลัง ด้าน เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือเทนนิส ที่ได้รับเหรียญทองก็จะทำเรื่องขอพิจารณาไปยังกระทรวงกลาโหมให้เลื่อนเป็นเรืออากาศเอก เพื่อเป็นการตอบแทนความสามารถของนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพอากาศ นอกจากนี้ นักกีฬาในสังกัด ก็พร้อมจะดูแลฝึกสอนให้กับเยาวชน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป



“กรณีการขอเลื่อนชั้นยศเป็นพิเศษของเทนนิสนั้น ถือว่าอยู่ในเงื่อนไขของคณะกรรมการฯ เนื่องจากได้รับเหรียญทอง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และตัวของเทนนิสก็มีความเป็นทหารอากาศสูงมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่กองทัพอากาศภูมิใจ และพร้อมสนับสนุน”พล.อ.อ.พันธ์ภักดี กล่าว



เมื่อถามว่า กองทัพอากาศดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ให้อาชีพที่มีความมั่นคงและน่าภาคภูมิใจเช่นนี้ อาจทำให้นักกีฬามีความต้องการเข้ามาสังกัดกับกองทัพอากาศมากขึ้นหรือไม่ ผบ.ทอ. กล่าวว่า กองทัพอากาศมีหลักเกณฑ์อยู่ ว่านักกีฬาที่ต้องการจะมาเข้าสังกัดนั้นมีผลงานระดับไหน ได้รับรางวัลมาอะไรบ้าง และจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือก



ผู้ช่วยผู้จัดการทหารอากาศ กล่าวยืนยันอีกว่า ทุกคนเมื่อสวมเครื่องแบบกองทัพอากาศแล้ว ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของกองทัพอากาศ ซึ่งกองทัพอากาศจะต้องให้ความสำคัญในการดูแลกำลังพลทุกระดับ ทุกชั้นยศให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และให้เกิดความภาคภูมิใจ ทั้งในการปฏิบัติภารกิจ และในการเป็นตัวแทนของประเทศชาติไปแข่งขันกีฬา








คุณอาจสนใจ

Related News