กีฬา

'เมย์ รัชนก' สัมผัสเหรียญโอลิมปิก - 'วิว' ยกเป็นไอดอล "ไม่มีพี่เมย์เป็นแรงบันดาลใจ ก็ไม่มีเหรียญเงินในวันนี้"

โดย nattachat_c

6 ส.ค. 2567

37 views

เรียกได้ว่าตอนนี้ นักกีฬาที่ฮอตที่สุดคงหนีไม่พ้น 'วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์' ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2544 โดย 'วิว' เริ่มเล่นแบดมินตันเมื่ออายุ 7 ปี เนื่องจากต้องตามคุณพ่อซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนแบดมินตันไปที่สนามในระยะแรกนั้น 'วิว' จึงเล่นแบดมินตันเพื่อความสนุกสนาน และด้วยความที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศ จึงเล่นกีฬาเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง


ในปี 2557 ซึ่งขณะนั้น 'วิว' ในวัย 13 ปี ได้ย้ายไปอยู่สังกัดโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ด้วยแรงบันดาลใจที่เห็น 'เมย์ รัชนก อินทนนท์' คว้าตำแหน่งแชมป์โลก ในประเภทหญิงเดี่ยว 


โดย วานนี้ (5 ส.ค. 67) 'เมย์ รัชนก อินทนนท์' นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวชาวไทย โพสต์ภาพแสดงความยินดีกับ 'วิว กุลวุฒิ' หลังขนไก่รุ่นน้องคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์


ก่อนหน้านี้ 'เมย์ง ได้โพสต์คลิปของ 'วิว' หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเมย์โพสต์แซวว่า “พรุ่งนี้ขอสัมผัสเหรียญหน่อยนะ ไม่ให้ก็ต้องให้นะน้อง 5555”


ล่าสุด หลังจบการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แม้ 'วิว' จะพ่ายให้กับ 'วิกเตอร์ เอ็กเซลเซน' 0-2 เกม แต่ก็คว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ ซึ่ง 'เมย์ รัชนก' ก็ไม่พลาดให้กำลังใจนักแบดมินตันรุ่นน้อง


โดยโพสต์ไอจีสตอรี่ ภาพตัวเองที่ถือเหรียญเงิน และมี 'วิว' อยู่ด้านหลัง พร้อมข้อความว่า “ฉันได้จับแล้ว หนักโคตร” กับ “รักนะนู๋วิว จุ๊บๆ”


นอกจากนี้ 'เมย์ รัชนก' ยังโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความ “เก่งแล้วเจ้าวิววว ต้าวลักยิ้มของเรา ฉันได้สัมผัสกับเหรียญแล้ววววววว!!!”


ด้าน 'วิว' ได้ลงคลิป 'เมย์ รัชนก' พร้อมกับเขียนข้อความในคลิปว่า ไม่มีพี่เมย์เป็นแรงบันดาลใจ ก็ไม่มีเหรียญเงินในวันนี้แน่นอนครับ

------------

วานนี้ (5 ส.ค. 67) เพจบ้านแบด เผยภาพ 'วิว กุลวุฒิ' เชียร์พี่ 'เมย์ รัชนก' ให้คว้าแชมป์ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว


มาวันนี้ 'วิว' กลายเป็นไอดอลและแรงบันดาลใจของน้อง​ ๆ บ้านทองหยอด  และวันนี้ บรรยากาศแบบนี้ก็กลับมาอีกครั้ง
------------





คุณอาจสนใจ

Related News