กีฬา

‘เมสซี’ แจงแล้ว! หลังโดนทัวร์ฮ่องกงลงยับ ยันมีอาการบาดเจ็บ ทำชวดลงสนามเกมอุ่นเครื่อง

โดย petchpawee_k

7 ก.พ. 2567

35 views

แฟนบอลชาวฮ่องกงแสดงอาการไม่พอใจ หลังเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกงของอินเตอร์ ไมอามี ไม่มีการส่ง ลิโอเนล เมสซี ลงสนาม ในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับฮ่องกง XI เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แฟนบอลราว 40,000 คนในสนามฮ่องกงสเตเดียม ตะโกนชื่อเมสซีและหวังว่าจะได้เห็นเขาลงสนาม และสัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง แต่สุดท้ายสตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาก็ไม่ได้ลงสนามตลอดเกมอุ่นเครื่องแมตช์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตาต้า มาร์ติโน เฮดโค้ชของทีมเปิดเผยว่า เมสซีถูกพักตัวเนื่องจากการอักเสบของกล้ามเนื้อมัดเล็กบริเวณโคนขาหนีบ และทีมตัดสินใจว่าจะไม่เสี่ยงกับอาการบาดเจ็บของเขา

ถึงแม้อินเตอร์ ไมอามี จะชนะ 4-1 แต่แฟนบอลฮ่องกงที่ไม่ได้เห็นเมสซี่ ส่งเสียงโห่กันสนั่นหวั่นไหว บางคนถึงขั้นข้อคืนตั๋ว  ขณะที่เดวิด เบคแฮม เจ้าของทีมร่วมก็โดนโห่ไปด้วย  

ขณะที่นอกสนามมีพวกแฟนบอลหัวร้อนบางคนไปเตะป้ายสแตนดี้เมสซี่ด้วย  เรื่องนี้บานปลายไปถึงรัฐบาลฮ่องกง ขอคำชี้แจงต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งๆที่มีสัญญากันว่าต้องเล่นอย่างน้อย 45 นาที

ล่าสุดเมสซี่ทนกระแสดรามาไม่ไหว ได้ออกมาชี้แจงว่า  "ความจริงคือว่ามันโชคร้ายที่ผมไม่ได้ ลงเล่นในวันแข่งขันที่ฮ่องกง"

"น่าเสียดายในวงการฟุตบอล สิ่งต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเกม จนเราอาจได้รับบาดเจ็บ น่าเสียดายเพราะผมอยากมีส่วนร่วมอยู่เสมอ ผมอยากอยู่ที่นั่น และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อพูดถึงเกมเหล่านี้เมื่อเราเดินทางไกลและผู้คนต่างตื่นเต้นมากที่ได้เห็นการแข่งขันของเรา"


"ผมหวังว่าเราจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง และเราเล่นในเกมต่อๆไป และผมสามารถเล่นให้แฟนๆได้ชม อย่างที่ผมทำทุกครั้งที่ทำได้ แต่ความจริงก็คือน่าเสียดายที่ผมไม่สามารถเข้าร่วมได้"

คุณอาจสนใจ

Related News