กีฬา

ทัพ 'ช้างศึก' เข้ากราบสมเด็จธงชัย เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนซ้อมเข้มลุยศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

โดย petchpawee_k

14 พ.ย. 2566

64 views

วานนี้ (13 พ.ย.)  นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย เดินทางไปกราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ ทัพช้างศึก มีคิวประเดิมสนามพบ จีน และ สิงคโปร์ ในวันที่ 16 และ 21 พ.ย. นี้


โดยการเข้านมัสการ ครั้งนี้นำโดย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย , มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ช พร้อมด้วย นักเตะ ทีมชาติไทย อาทิเช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน , ธีรศิลป์ แดงดา , สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช โดยพรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจากบุรีรัมย์ บอกว่า ท่านได้มอบพระเครื่องกับผ้ายันต์ จะช่วยเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเอาฤกษ์เอาชัยก่อนคัดบอลโลก


โดยสมเด็จธงชัย ได้อวยพรให้โดยใช้หลักพระพุทธศาสนามาช่วย ซึ่งท่านได้ย้ำว่าให้ทุกคนมีสติ มีสมาธิ และ รักษาศีล ศีลในที่นี่คือศีลของกติกาฟุตบอล มองไม่โดนใบเหลืองใบแดงแล้วผลงานจะออกมาดีเอง ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ความพร้อมก็เต็มที่ มาเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 10 เราต้องการจะคว้าชัยชนะให้ได้ในการเจอกับจีน


ส่วนช่วงเย็น 17.00 น. ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซ้อมต่อเนื่องที่บีจี เทรนนิ่ง ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก ดวลมังกรจีน โดย 3 ผู้เล่นที่ค้าแข้งต่างแดนเข้าสมทบวันนี้ ทั้ง 2 นักเตะในเจลีก ญี่ปุ่น เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก อุราวะ และ สุภโชค สารชาติ จากซัปโปโร รวมถึง เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ในอินโดนีเซีย ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เมือนตา จากลูเวิน ในเบลเยียม จะมาเข้าแคมป์วันพรุ่งนี้ โดยโค้ช มาโน โพลกิ้ง ได้ใส่แท็กติกการซ้อมเข้มข้นขึ้น หลังจากหลายคนที่เข้าเก็บตัวตั้งแต่ 9 พ.ย. เริ่มฟิตสมบูรณ์แล้ว ไปฟังเสียง ธีราทร บุญมาทัน


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก ไทย พบ จีน วันพฤหัสบดี ที่ 16 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แข่งขัน 19.30 น. ก่อนที่ไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ในนัดที่ 2 ในวันที่ 21 พ.ย. ซึ่งเป็น 2 นัดแรกจากทั้งหมด 6 นัดในกลุ่มซี ส่วนนัดที่ 3 รอเจอ เกาหลีใต้ 26 มีนาคม ปีหน้า


คุณอาจสนใจ