กีฬา

รู้ตัวแล้ว! โคลอมเบียยันพ่อ ‘หลุยส์ ดิอาซ’ ถูกกลุ่มก่อการร้ายลักพาตัว เร่งค้นหาอย่างเต็มที่

โดย petchpawee_k

3 พ.ย. 2566

22 views

รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด


พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกคนร้ายติดอาวุธจับตัวไปพร้อมกับ ซิเลนิส มารูลันดา แม่ของดาวเตะดัง ย่านเมืองบาร์รานกาส ประเทศโคลอมเบีย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา


แต่ในเวลาต่อมาคนร้ายตัดสินใจปล่อยตัว ซิเลนิส มารูลันดา แม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ด้วยการเอามาไว้ในรถ แต่ยังเอาตัวคุณพ่อหนีไป  แม้ปัจจุบันรัฐบาลโคลอมเบียจะปูพรมค้นหาอย่างเต็มที่  แต่ก็ยังไม่พบตัว


ล่าสุด ออตตี ปาตินโญ หัวหน้ากลุ่มผู้แทนรัฐบาลโคลอมเบีย ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เจรจากับกองกำลังปลดแอกประชาชน หรือ ENL เรียกร้องอย่างเต็มที่เพื่อให้ปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ กลับมา


โดยระบุว่า  “เราขอเตือน ELN ว่าการลักพาตัวเป็นการกระทำความผิดทางอาญา ที่ไม่เพียงต้องหยุดการกระทำเหล่านี้อย่างทันที แต่ต้องยุติการกระทำเหล่านั้นไปตลอดกาลด้วย เพราะนี่นับเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเจรจาสันติภาพในปัจจุบัน


สำหรับกองทัพปลดแอกแห่งชาติ หรือ ELN ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1964 มีสมาชิกราว 2,500 คน

เป็นกองโจรที่มีอาวุธรครบมือ ปฏิบัติการต่อสู้แบ่งแยกดินแดนในโคลอมเบียมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1964 มีฐานบัญชาการอยู่บริเวณชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศเวเนซูเอลา ใกล้ๆ กับบ้านของพ่อ และแม่ ของหลุยส์ ดิอาซ











คุณอาจสนใจ

Related News