กีฬา

บอลจบ คนไม่จบ! แฟนบอลฝรั่งเศส-โมร็อกโก ปะทะเดือด คนขับรถตกใจ พุ่งรถชนเด็ก 14 ดับ

โดย nattachat_c

16 ธ.ค. 2565

144 views

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เกิดเหตุแฟนบอลฝรั่งเศสและโมร็อกโกปะทะกันหลายจุดในประเทศฝรั่งเศส ภายหลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งฝรั่งเศส แชมป์เก่า เอาชนะโมร็อกโก 2-0 ที่ประเทศกาตาร์ และมีเด็กชายวัย 14 ปี รายหนึ่ง เสียชีวิตที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์


ภายหลังจบเกม แฟนบอลชาวฝรั่งเศสต่างหลั่งไหลลงไปฉลองชัยชนะบนท้องถนนทั่วประเทศ สร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลโมร็อกโกบางส่วนที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส ทำให้เกิดเหตุปะทะกันขึ้้นในหลายพื้นที่ โดยโมร็อกโกเคยอยู่ในอาณานิคมของฝรั่งเศสและปัจจุบันมีชาวโมร็อกโกอาศัยอยู่ในฝรั่งเศสราว 1 ล้านคน


บางพื้นที่เหตุการณ์รุนแรง มีการจุดพลุไฟขว้างปาใส่กัน และจุดไฟทำลายข้าวของ โดยเฉพาะในเมืองมงต์เปลลิเย่ร์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลต้องใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า เด็กชายวัย 14 ปีรายหนึ่งโดนรถชนอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และกำลังเร่งทำการสืบสวนต่อไป


ขณะที่ชาวเน็ตพากันแชร์คลิปทางโซเชียลมีเดีย ขณะฝูงชนเข้าไปรุมล้อมรถคันหนึ่งที่คลุมธงชาติฝรั่งเศส จากนั้นฝูงชนก็ดึงธงออกมา ทำให้คนขับเกิดอาการตื่นตระหนก ขับรถพุ่งใส่วัยรุ่น 2 คน ก่อนเลี้ยวรถแล้วเร่งเครื่องออกไป ซึ่งจังหวะนั้นรถไปชนเด็กชายวัย 14 ปีอย่างแรง

------------

คุณอาจสนใจ

Related News