กีฬา

ต้อนรับยิ่งใหญ่ ‘วิว กุลวุฒิ’ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกกลับถึงไทย รับอัดฉีดก้อนแรก 7.2 ล้าน

โดย JitrarutP

7 ส.ค. 2567

69 views

คึกคัก! “วิว กุลวุฒิ” ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก แบดมินตันชายเดี่ยว เดินทางถึงไทยแล้ว แฟนๆ รอต้อนรับอย่างล้นหลาม เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ ขอพักผ่อน อยากกินบุฟเฟต์ รับเงินอัดฉีดก้อนแรก 7.2 ล้าน

“วิว - กุลวุฒิ วิฑิตศานต์” กลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเช้าตรู่ 05.55น. ที่ผ่านมา โดยมีแฟนกีฬาและผู้สนับสนุนเตรียมตั้งแถวรอรับกันตั้งแต่ยังไม่ตี 5 การคว้าเหรียญเงินแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว ของน้องวิวในครั้งนี้ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย เพราะเป็นเหรียญแรกตั้งแต่แบดมินตันมีการชิงชัยเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ ในปี 1992 หรือในรอบ 32 ปี

โดย “วิว” เดินทางกลับมาพร้อมกับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง 2 นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย รวมไปถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชทั้ง "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข, "โค้ชอาท" กฤติน กฤตตานุกูลย์ และโค้ชคิม จีฮุน พร้อมกับทีมกรีฑา และยิงปืน

พิธีการต้อนรับเมื่อเช้ามีคุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กล่าวแสดงความยินดีพร้อมเป็นตัวแทนมอบเงินรางวัลอัดฉีดก้อนแรกจากภาครัฐคือ 7,200,000 บาทสำหรับการคว้าเหรียญเงินครั้งนี้ (แต่จริงๆแล้วยอดเงินที่วิวจะได้รับน่าจะกว่า 11 ล้านแล้ว)

ในส่วนของครอบครัวก็มากันครบ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว (น้องส้ม) รวมถึง แม่ปุก เจ้าของสโมสรโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

โอกาสนี้ "วิว" ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่พระราชทานดอกไม้ให้หลังจบการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ พร้อมกันนี้ วิว ได้กล่าวทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเหรียญเงินนี้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ

หลังจากนี้ "วิว" จะได้พักเพียง 10 วัน วันที่ 17 ส.ค.นี้ จะต้องไปแข่งขันเจแปนโอเพ่น 20-25 ส.ค. สื่อมวลชนถาม "วิว" ว่าอยากทานอะไรที่สุด วิวบอกว่า ชาบู หรือ ปิ้งย่างก็ได้ เพราะชอบบุฟเฟต์ที่สุด

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บอกว่าในช่วง 12.45 น. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำ “วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์” และคณะนักแบดมินตันทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอน เข้าพบ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายกฯ บอกว่าจะได้ให้กำลังใจ กับความสำเร็จของวิว กุลวุฒิ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้ประสานให้กำลังใจกัน เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และพูดติดตลกว่า สิ่งที่เราเหมือนกันอย่างหนึ่ง คือ เป็นแฟนบอลตัวยง ของทีมลิเวอร์พูล เหมือนกัน

พร้อมยังส่งกำลังใจ ให้ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ที่จะลงแข่งขันวันนี้ เพื่อป้องกันแชมป์โอลิมปิกอีกสมัย ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2024 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และยังบอกว่าเตรียมจัดเลี้ยงนักกีฬาที่ไปแข่งขันโอลิมปิก ในส่วนของรัฐบาล ช่วงสิ้นเดือน ส.ค.นี้

https://youtu.be/Fb6QVEdOCek

คุณอาจสนใจ

Related News