กีฬา

แมนยู ต้องชนะเพื่อเซฟ 'เทน ฮาก' หลังเจอ เบรนท์ฟอร์ด วันนี้ - อาร์เซนอล หวังบุกชนะ บอร์นมัธ ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

โดย weerawit_c

19 ต.ค. 2567

714 views

พรีเมียร์ลีก วันนี้ 19 ต.ค.67 แมนยู จะเปิดบ้านเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด หลังจากปีศาจแดง ไม่ชนะใครในทุกรายการ 5 นัดติดต่อกัน โดยข่าวดีของแมนยู นุสเซียร์ มาซราวี แบ็คของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาลงซ้อมแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะตอนพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา แต่ยังไม่แน่ว่า มาซราวี จะพร้อมสำหรับการลงสนามพบ เบรนท์ฟอร์ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันนี้ หรือไม่


นอกจากนั้น เอริก เทน ฮาก ยังได้ข่าวดีที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และอาหมัด ดิยาลโล่ ที่ถอนตัวออกจากทีมชาติอาร์เจนติน่า และไอวอรี่โคสต์ กลับมาซ้อมเช่นกัน และน่าจะฟิตทันเกมวันนี้ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ก็พร้อมทั้ง คาเซมิโร, คริสเตียน อิริคเซน - อาหมัด ดิยัลโล, บรูโน แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เจอกันคู่ฤดูกาลที่แล้ว แมนยู ไม่มีแพ้ เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านชนะ 2-1 และบุกเสมอ 1-1 ส่วนคู่สุดท้ายคืนวันเสาร์ อาร์เซนอล ไปเยือน บอร์นมัธ อาร์เซนอล ผลงานจัดว่ายอดเยี่ยมกับการยังไม่แพ้ใครเลยรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ (ชนะ 7 เสมอ 3)


ขณะที่ในเกมลีกพวกเขารั้งอันดับที่ 3 จากการมี 17 คะแนนหลังผ่าน 7 เกมมีแต้มตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียง 1 แต้มเท่านั้น ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะไม่มีชื่อของ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางตัวเก่ง ยังไม่หายเจ็บคาดว่าจะกลับมาเดือน พ.ย. แต่ บูกาโย ซาก้า ซึ่งถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ รวมถึง ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองหน้าเยอรมัน ทั้งคู่น่าจะฟิตทันลงสนามไปเยือน บอร์นมัธ คืนนี้ ถ้าปืนใหญ่คว้า 3 แต้มจะได้ จะแซงขึ้นจ่าฝูงอย่างน้อย 1 คืน สำหรับพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ เตะ 7 คู่ คู่แรก สเปอร์ส พบ เวสต์แฮม 18.30 น. แมนยู พบ เบรนท์ฟอร์ด 3 ทุ่ม , เซาธ์แฮมป์ตัน เจอ เลสเตอร์ 3 ทุ่ม และคู่สุดท้าย บอร์นมัธ พบ อาร์เซนอล 5 ทุ่มครึ่ง


ไปดูกระแสกีฬาเทควันโดในบ้านเรา มีพิธีเปิดการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทพุมเซ่(ท่ารำ) ที่ไอแลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอแลนด์ โดยมี คุณณรงค์พล ประภานิรินธน์ ผู้ตรวจการธนาคารและรักษาการ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยคุณ ธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า รายการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ จัดแข่งขัน 900 อีเวนต์ มีนักกีฬา 620 คน เรียกได้ว่าเป็นครั้งที่มีอีเวนต์มากที่สุดและจำนวนนักกีฬามากที่สุดในประวัติศาสตร์เทควันโด ปัจจุบันเทควันโด ท่ารำ หรือ พุมเซ่ ได้รับความนิยมมากขึ้น นอกเหนือจากเทควันโด ประเภทต่อสู้ ซึ่งนักกีฬาไทยสร้างชื่อในระดับโลกและโอลิมปิกแล้ว สำหรับคนที่ได้เหรียญรางวัลจากศึกชิงแชมป์ประเทศไทยจะได้สิทธิไปแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก พุมเซ่ ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม


ครั้งนี้ส่งทั้งรุ่นยุวชน เยาวชน ประชาชน และรุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไป รวมทั้งสิ้น 27 คน คาดหวังจะคว้า 1 เหรียญทองให้ได้ สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรก ที่ได้แข่งจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นใหญ่สุดโมโตจีพี สังกัดทีมแอลซีอาร์ ฮอนด้า ในฤดูกาลหน้า หลังจาก สมเกียรติ นักบิดจากชลบุรี วัย 25 ปี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรุ่นรองโมโตทู ขึ้นโพเดียม 6 ครั้ง และคว้าชัยชนะในสนาม ไป 2 ครั้ง สำหรับทีมฮอนด้า พร้อมต้อนรับแฟนคลับทุกคน ทั้งที่เข้าไปในสนาม และที่จะชมผ่านจอยักษ์ในพาวิลเลียน เพื่อร่วมเชียร์ ก้อง สมเกียรติ แข่งขันทิ้งทวนในรุ่นโมโตทูกับทีมฮอนด้าทีมเอเชีย หวังสร้างสถิติขึ้นโพเดียม 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ที่สนามช้างหลังจากปีก่อน จบอันดับ 3 สำหรับทีมแข่งรถ ก็ให้ความรู้สึกคล้ายสโมสรฟุตบอล แต่ละทีมก็วางแผนพัฒนานักแข่ง และพัฒนาแบรนด์ของตัวเอง


โดยที่ทีมยามาฮ่า หวังปั้นนักแข่งไทย สร้างชื่อขึ้นไปแข่งในรุ่นใหญ่สุดโมโตจีพี เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยามาฮ่า ยังจัดพาวิลเลียน เอาใจแฟนคลับ มีรถแข่งของอดีตแชมป์โลก โมโตจีพี ปี 2021 อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีเครื่องเล่น เป็นรถเสมือนจริง ให้แฟนคลับได้บิด เหมือนกับตัวเองเป็นนักแข่งระดับโลก สำหรับกลุ่มหัวตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพี นักบิด 4 อันดับแรก เป็นนักบิดรถดูกาติ ทั้งหมด มีแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน อย่าง เป็กโก บัญญาย่า ทำคะแนนตามหลังจ่าฝูง ฮอร์เก มาร์ติน แค่ 10 คะแนน นอกจากนี้ ตำนานอย่าง มาร์ค มาร์เกซ อดีตแชมป์โลก 6 สมัยเพิ่งย้ายจากทีมฮอนด้า มาอยู่กับดูกาติ ในฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 4 บนตาราง ก็พร้อมไต่อันดับขึ้นไปอีก ทำให้แฟนกีฬาความเร็ว จะได้เห็นการชิงชัยสุดตื่นเต้น


โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สแตนฝั่งดูกาติ ในขณะที่สนามช้าง คือสนามที่ 3 จากท้าย ดังนั้นเหล่านักบิด ต้องเร่งทำผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว สำหรับโมโตจีพี สนาม ที่ 18 กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ จะแข่งขันขันระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. แฟนกีฬามีโอกาสไปชมกันได้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เปิดเกมส์

คุณอาจสนใจ

Related News