กีฬา

ไทย แพ้ ฝรั่งเศส 2-5 ตกรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก - ไทยยู 20 ถล่ม บรูไน 13-0 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก แย่งแชมป์กลุ่มกับ อิรัก

โดย weerawit_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

12 views

ฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทย แพ้ ฝรั่งเศส 2-5 ไทยได้ประตูจากจุดโทษของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไล่มา 1-2 และลูกฟรีคิกของ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ไล่มา 2-3

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย ยังไม่เคยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก การเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลก ทำได้ 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี2012, 2016, 2021 และครั้งนี้ในปี 2024


ส่วนฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดที่ 2 ไทย ชนะ บรูไน 13-0 ไทย มี 6 คะแนนเต็มเท่ากับ อิรัก ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 แต่ประตูได้เสีย ไทย ดีกว่าโปรแกรมนัดต่อไป ของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี กลุ่มเอช นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย จะแย่งแชมป์กลุ่ม พบกับ อิรัก ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 29 กันยายน เวลา 19.30 น. ใครจบที่ 1 ของกลุ่ม จะได้ไปรอบสุดท้ายทันที


ศึกไทยลีก เมื่อค่ำวานนี้ แบงค็อก เสมอ ราชบุรี 0-0 แบงค็อก อยู่ที่ 2 แข่ง 8 นัด มี 15 คะแนน ตามจ่าฝูง บุรีรัมย์ ที่มี 19 คะแนน จาก 7 นัด อีกคู่ก็มีแต่ลูกหวาดเสียว เมืองทอง เสมอ ขอนแก่น ทีมบ๊วย 0-0 เมืองทอง อยู่ที่ 5 มี 12 คะแนน ส่วน ขอนแก่น เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร แข่ง 8 นัด มี 3 คะแนน


ขณะที่ศึกพรีเมียร์ลีก คู่แรก วันนี้ แชมป์เก่าซิตี ไปเยือน นิวคาสเซิล นัดก่อนซิตี เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล ไปแบบสุดมันส์ 2-2 ทีมเรือใบสีฟ้า ลงแข่งไปแล้ว 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 เก็บได้ 13 แต้ม รั้งอันดับ 1 บนตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ โดยพวกเขาก็หวังบุกมาเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีกต่อไป


สำหรับความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้พวกเขามีปัญหานักเตะบาดเจ็บเช่นกัน ทั้ง โรดรี้ ที่พึ่งได้รับบาดเจ็บหนักจากเกมพบ อาร์เซน่อล รวมถึง นาธาน อาเก้ และ ออสการ์ บ็อบบ์ ที่บาดเจ็บจนต้องพักยาว ส่วนในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ ยังคงต้องเช็คสภาพความพร้อมอีกครั้ง ขณะที่นักเตะตัวหลักรายอื่นๆ พร้อมลงสนาม ขณะที่แผงแดนกลางจะใช้ มาเตโอ โควาซิช, อิลคาย กุนโดกัน และ ซาวินโญ่ ส่วนในแนวรุกจะส่ง แบร์นาโด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวลีก 10 ประตู ลงสนาม


ด้านรองจ่าฝูณ ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มี 12 คะแนนตามจ่าฝูง 1 คะแนน จะไปเยือนวูล์ฟ อาร์เน สล็อต บอกข่าวดี ก่อนเกม อลีสซง ประตูมือ 1 ของทีม หายเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาแล้ว น่าจะพร้อมกลับมาลงสนาม โดยก่อนหน้า ควีวิน เคลเลเฮอร์ มือ 2 ได้ออกสตาร์ทแทนที่ในเกมลีกชนะ บอร์นมัธ 3-0 เต่อด้วยถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 คาราบาว คัพ ส่วนแกนหลักที่เหลืออยู่ครบ นำโดยแมค อัลลิสเตอร์, โซบอสซไล รวมถึง 3 แนวรุก ซาลาห์, นูนเญซ, ดิอาซ


โปรแกรมพรีเมียร์ลีกวันนี้ คู่แรก นิวคาสเซิล พบ แมนฯซิตี 18.30 น. คู่ 3 ทุ่ม อาร์เซนอล พบ เลสเตอร์ , เชลซี พบ ไบรท์ตัน ส่วนคู่ 5 ทุ่มครึ่ง ลิเวอร์พูล ไปเยือน วูล์ฟ


ส่วนที่ ตึกสันติไมตรี ทําเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ กรุงปารีส ฝรั่งเศส โดยสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 13 เหรียญทองแดง จบอันดับ 21 ของโลก ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัพพาราลิมปิกไทย บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นด้วยความเป็นกันเอง


โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล รวมทั้งยังมอบเงินรางวัลพิเศษแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับมอบของที่ระลึกแก่ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยเงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลตามประกาศหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง 7 ล้าน 2 แสนบาท เหรียญเงิน 4 ล้าน 8 แสนบาท และทองแดง 3 ล้านบาท มีนักกีฬาได้รับ 25 คน รวมเป็นเงิน 162,600,000 บาท และเมื่อรวมเงินรางวัลทั้ง นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเงินรางวัล 4 สมาคมกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบให้ทั้งหมด 212,150,000 บาท


ส่วนสมาคมกีฬายกน้ำหนัก ที่มีนักกีฬาทำผลงาน 2 เหรียญเงิน และ 1 ทองแดง ในโอลิมปิก ปารีส ที่ผ่านมา แเดินหน้าเฟ้นหาดาวดวงใหม่ ต่อเนื่อง โดยคุณปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และคุณนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี โดยสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากจังหวัดพะเยา ให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม นี้ เพื่อคัดตัวนักกีฬาเตรียมเป็นกำลังสำคัญในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 และโอลิมปิกเกมส์ บริสเบน 2032 ส่วนการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬา เสริมทัพทีมชาติไทย


จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองเก่าแก่ของไทย เตรียมสร้างเมืองกีฬา โดยคุณวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธาน บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดตัวโครงการAREA340 การสร้างเมืองกีฬาระดับโลก โดยมีพันธมิตร ทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การกีฬาแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสโมสรจูบิโล อิวาตะ จากญี่ปุ่น เข้าร่วม สำหรับโครงการสร้างเมืองกีฬาระดับโลกครั้งนี้ จะเกิดขึ้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ซึ่ง โครงการ AREA 340 จะประกอบด้วย สนามฟุตบอลหลัก, สนามฝึกซ้อม, ยิมเนเซี่ยม, โรงเรียนนานาชาติ, โรงพยาบาล ตลอดจนที่พักอาศัย พร้อมกับจะเป็นการเพิ่มโอกาสพัฒนาคนในจังหวัดอยุธยา และใกล้เคียง โดยเชื่อมต่อกับคนทั้งโลกกับแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นมรดกโลก โดยโครงการจะแล้วเสร็จในเฟสแรก ในอีก 2 ปี ข้างหน้า


https://youtu.be/0SPFpHDBSx0

คุณอาจสนใจ

Related News